7 sai lầm ăn mặc khiến phụ nữ trung niên nhìn luộm thuộm, không sang

Muốn thành quý cô thanh lịch, stylist khuyên chị em nên bỏ ngay 7 sai lầm dưới đây bởi chúng chỉ khiến vẻ ngoài ngày càng luộm thuộm, kém sang hơn. 

1 – Không sơ vin áo

Đây chính là sai lầm phổ biến nhất của nhiều chị em, việc này khiến cho vẻ ngoài trở nên kém chỉn chu hơn, đã vậy, vóc dáng lại còn bị dìm đi đáng kể. Việc không sơ vin áo vào quần sẽ khiến vẻ ngoài trông thấp bé và tạo cảm giác v2 thêm đẫy đà, tròn trịa hơn.

Bởi thế, khi lên đồ, chị em nên sơ vin áo vào trong quần hoặc chỉ cần sơ vin một nửa hoặc 1 góc áo cũng đã tạo được hiệu quả tôn dáng rồi.

Còn nếu cảm thấy sơ vin không thoải mái, chị em có thể phối cùng một chiếc thắt lưng quanh eo để định hình lại v2, tạo cho cơ thể đường cong và giúp tổng thể trông thon thả, thanh thoát hơn.

2 – Diện nhiều trang phục bó sát 

Nhiều chị em nghĩ rằng, mặc nhiều trang phục bó sát sẽ giúp ôm người và tạo được đường cong cho cơ thể thêm gợi cảm hơn. Thế nhưng trên thực tế, việc diện cả cây đồ ôm sát sẽ gây ra cảm giác bức bách, khó chịu. Đó là còn chưa nói đến độ bó sát của quần áo sẽ làm chị em dễ “tố cáo” phần mỡ thừa trên cơ thể nhiều hơn nữa.

Thay vào đó, nên chọn quần áo có độ rộng vừa phải và cân chỉnh được tỷ lệ quần áo phù hợp với thân hình. Ví dụ như chị em có thể diện quần bó cùng áo oversize hoặc áo ôm cùng quần suông/quần ống rộng. Cách phối này sẽ cân chỉnh được tỷ lệ cơ thể, tạo được hiệu ứng giúp tổng thể thêm hài hòa chỉn chu hơn nhiều.

3 – Phối đồ thiếu điểm nhấn

Có người cứ nghĩ, càng lớn tuổi thì phải càng diện đồ thật đơn giản càng tốt. Tuy nhiên, đơn giản không có nghĩa là đơn điệu. Việc diện đồ không có điểm nhấn sẽ làm chị em trông nhàm chán và trông dừ hơn rất nhiều.

Chẳng hạn như việc thêm một chiếc thắt lưng sẽ tạo được điểm nhấn nhá để vừa có thể tăng được hiệu quả tôn dáng lại vừa giúp diện mạo của chị em thêm thu hút hơn hẳn.

Hoặc chị em có thể phối đồ theo kiểu layer áo thun đen bên trong, phối thêm một chiếc mũ rộng vành cùng màu áo là đã có ngay outfit xịn sò vừa trẻ trung, năng động lại không kém phần chỉn chu, thanh lịch.

4 – Ăn bận kín bưng

Tinh tế, kín đáo không có nghĩa là chị em phải “bó buộc” bản thân kín bưng từ đầu đến chân. Việc này chỉ tổ khiến cho vẻ ngoài thêm luộm thuộm, kém sang và tẻ nhạt thấy rõ. Một vài gợi ý của stylist cho set đồ này chính là tháo vài chiếc khuy áo bên trên mà mix cùng thắt lưng ở eo, vậy là chị em đã có ngay set đồ vừa chỉn chu, thanh lịch mà không kém phần phóng khoáng rồi.

5 – Chăm chăm vào phụ kiện 

Đúng là phụ kiện là thứ không thể thiếu, tuy nhiên, hãy đầu tư phụ kiện thật thông minh, chứ đừng đổ tiền vào những món linh tinh, màu mè vè tự biến bản thân thêm phần kém sang hơn. Ví dụ như một chiếc thắt lưng xịn sò sẽ giúp chị em định hình được dáng và làm cả outfit thêm phần sang chảnh, đắt đỏ hơn rất nhiều.

6 – Phối phụ kiện lung tung

Như đã nói trên, phụ kiện chỉ đẹp khi chị em biết cách phối. Có thể thấy, thắt lưng chính là món phụ kiện yêu thích của Irina Ponyakina, đây cũng là món bảo bối của nhiều chị em giúp cho vẻ ngoài thêm sang xịn mịn hơn

Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý với màu sắc của phụ kiện nhé. Ví như nếu đã diện cả cây đen thì đừng nên dùng thắt lưng cùng màu mà hãy làm mới bản thân với những chiếc thắt lưng bản to màu sáng. Đây sẽ là cách giúp tôn dáng hiệu quả mà còn tạo được điểm nhấn cho cả trang phục.

7 – “Bơ” áo khoác denim

Nhiều chị em nghĩ rằng, khoác denim chỉ dành cho “giới trẻ”, tuy nhiên chiếc áo khoác này lại có cả tá công dụng luôn đấy nhé. Chúng không chỉ, giúp vẻ ngoài thêm trẻ trung, năng động mà còn cực dễ phối. Chị em có thể mix cùng nhiều item như váy liền, áo blouse hay áo thun đều được.

Tuy nhiên, khi chọn áo denim đó chính là nên chọn áo đơn sắc để dễ phối đồ hơn. Ngoài ra, chị em nên chọn dáng áo chỉ dài đến ngang eo để đảm bảo hiệu quả tôn dáng hơn.