Bật mí 5 mẹo giúp các nàng sở hữu đôi môi căng mọng, mềm mướt trong mùa đông này

Với 5 mẹo này, đôi môi căng mọng sẽ không còn là mơ ước xa vời của mọi người.

1. Tẩy tế bào cɦết cho môi

Tẩy tế bào cɦết luôn là bước quan trọng trong quá trình skin care của các chị em phụ nữ. Và tẩy tế bào cɦết cho đôi môi cũng không phải ngoại lệ. Bước tẩy tế bào cɦết giúp môi loại bỏ lớp sần khô cứng cũng như thế bào cɦết. Vì vậy, các nàng đừng quên bước skin care này để sở hữu cho mình một đôi môi căng mọng nhé.


Như tẩy tế bào cɦết trên khuôn mặt, tẩy tế bào cɦết cho môi giúp cho đôi môi trở nên mịn màng và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Nếu các chị em chưa biết thì ngoài các sản phẩm chuyên dụng để tẩy tế bào cɦết cho môi thì các bạn có thể dùng các nguyên liệu thiên nhiên tại nhà như đường nâu, mật ong, chanh, … nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

2. Dưỡng ẩm cho môi

Son dưỡng là sản phẩm không thể thiếu khi trời lạnh của các chị em bởi thời tiết lạnh khiến đôi môi dễ bị mất nước và trở nên khô tróc. Vì thế việc dưỡng ẩm để sở hữu một đôi môi căng mọng rất quan trọng cho các chị em. Đối với dưỡng ẩm môi vào buổi tối, các chị em có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, dầu jojoba, … hay các sản phẩm dưỡng môi, ủ môi. Đối với dưỡng ẩm môi vào buổi sáng, các chị em nên ưu tiên chọn những sản phẩm có khả năng chống nắng giúp môi chống lại những ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời.

3. Không nên liếm môi


Một hành vi thường bắt gặp ở tất cả mọi người khi đôi môi trở nên khô nứt chính là liếm môi. Tuy nhiên ắt hẳn rất nhiều người chưa biết rằng việc liếm môi này sẽ khiến môi của bạn trở nên tệ hơn. Lý do vô cùng đơn giản vì trong nước miếng chứa protein, enzyme và muối khiến môi ngày càng mất nước và khô hơn. Ngoài ra, nước bọt còn có khả năng kích thích vết thương và khiến chỗ bị nứt trở nên viêm hơn.

4. Uống đủ nước

Đôi môi không có tuyến dầu như làn da, vì vậy ngoài việc dưỡng ẩm cho môi bên ngoài thì việc cấp nước cho cơ thể từ bên trong cũng vô cùng quan trọng. Khi cơ thể đủ nước, môi sẽ trở nên mềm mịn và giảm thiểu được tình trạng khô môi khi thời tiết trở lạnh. Do đó, mọi người nên nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đôi môi luôn được căng mọng nhé.


5. Bổ sung vitamin

Có thể nhiều người chưa biết rằng khi cơ thể thiếu vitamin A, vitamin B2, B3, B6, … hay các khoáng chất cần thiết sẽ khiến môi trở nên khô nứt. Vì thế, các chị em nhớ bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể thông qua các bữa ăn hàng ngày nhé. Nếu vì một lý do nào đó mà các bạn thiếu vitamin thì hãy dùng thêm các dòng thực phẩm chức năng để cơ thể luôn đảm bảo được đầy đủ dưỡng chất.