Nguyên tắc “1-2-3”: Phụ nữ áp dụng vừa trẻ khỏe vừa nhuận sắc

Để cải thiện tình trạng sức khỏe sinh lý hay quá trình lão hóa làn da, chị em hãy ghi nhớ những nguyên bất di bất dịch dành cho phụ nữ tuổi 40 trở đi ngay sau đây để dù có ngoại tứ tuần vẫn trẻ xinh lung linh.

1. THAY ĐỔI: TỪ BỎ THÓI QUEN LƯỜI VẬN ĐỘNG

Khi bước sang giai đoạn 40 chị em thường xuyên bỏ bê việc chăm sóc bản thân, cũng như lười vận động, vì vậy cũng chính là nguyên nhân làm cho các chị em già đi trước tuổi, tạo nền tảng gây bệnh cho cơ thể. Lười vận động làm ảnh hưởng xấu đến chức năng tuần hoàn máu, tim mạch không ổn định, làm giảm đường huyết và có nguy cơ đột quỵ cao, ngoài ra lười vận động là con đường dẫn đến các bệnh ung thư, làm cho lượng calo dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và tích tụ khiến lượng mỡ tăng lên nhanh chóng dẫn đến tình trạng béo phì,…

Nên duy trì tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày bằng các hình thức như đi bộ, tập yoga… để giữ gìn sức khỏe, cơ thể dẻo dai cũng như làn da khỏe khoắn… Việc tập thể dục đều đặn còn giúp cơ thể ta bền bỉ hơn.

2. VIỆC KIÊN QUYẾT LÀM

Bổ sung nước thường xuyên

Trong cơ thể của con người, nước chiếm khoảng 70% nên việc bổ sung 1 đến 2 lít nước mỗi ngày là điều cần thiết. Đối với các chị em khi bước sang giai đoạn 40 tuổi, việc cung cấp đủ nước duy trì độ ẩm và tươi trẻ cho làn da là điều tiên quyết phải làm. Khi thiếu nước thì các cơ quan nội tạng sẽ gặp vấn đề, việc lão hoá cũng được đẩy nhanh hơn gây tình trạng khô da, xuất hiện các nếp nhăn mất đi tính đàn hồi vốn có trên da.

Việc uống nước lọc trước 20 phút khi ăn sẽ giúp chị em đốt cháy lượng calo giúp giảm cân hiệu quả, ngoài ra các mô cơ bắp chứa đến 75% lượng nước, do đó, uống đủ nước cũng giúp cải thiện vóc dáng, săn chắc cơ bắp, giúp giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn.

Tắm nắng hợp lý:

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng quan trọng bởi ánh sáng mặt trời giúp cơ thể sản xuất vitamin D, giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe tinh thần, giúp cho xương khỏe mạnh, giảm viêm, chức năng của hệ thống miễn dịch và chuyển hóa glucose.

Thời điểm “ tắm” nắng hợp lí là vào lúc bình minh, khi ấy nhiệt độ chỉ 18 độ C thích hợp cho việc hấp thụ các dưỡng chất, làm làn da thêm tươi khoẻ hơn. Ngoài thời điểm trên, các thời gian khác nên sử dụng kem chống nắng để ngăn chặn các tia UV gây tổn hại cho da.

3. TIÊU CHUẨN VÀNG

Cân nặng vừa phải

Có đến 30 đến 50% sau chi em 40 tuổi thường bị thừa cân thậm chí béo phì làm cho vóc dáng cũng như vòng eo của chị em trở nên mất cân đối, ảnh hưởng xấu đến ngoại hình gây mất tự tin, vì thế việc duy trì cân nặng vừa phải giúp chị em hạn chế các rủi ro về bệnh tật như máu lưu thông kém, hình thành huyết khối, tắc nghẽn mạch máu.

Đi ngủ sớm

Sau độ tuổi 40, chị em nên ngủ sớm trước 11 giờ giúp tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ , tươi tắn hơn. Chưa kể, khi ngủ sớm cơ thể sẽ có thời gian và cơ hội thay thế những tế bào già cỗi bằng những tế bào mới mẻ. Nhờ sự thay thế này, làn da sẽ luôn mới mẻ, tươi trẻ và hồng hào.

Ngược lại, khi  mất ngủ, ngủ muộn chưa kể đến da bị sạm, nhợt nhạt thiếu sức sống mà còn làm cho quầng thâm mắt ngày càng đậm, gây ảnh hưởng đến mỹ quan chung của gương mặt. Ngoài ra làm tăng nguy cơ mắc bệnh và làm suy yếu hệ miễn dịch.

Nói không với đồ uống có cồn:

Để duy trì được nhịp tim luôn ổn định các chị em ở độ tuổi 40 nên ngưng sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Các chất độc hại trong thuốc lá và bia rượu sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho tim và gây ra các bệnh về tim. Cản trở quá trình bơm đủ máu cho tim làm rối loạn nhịp tim ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Hạn chế bia rượu vừa giúp tim khỏe vừa bảo vệ dạ. Các chất trong rượu bia chỉ đem lại tác hại chứ không mang đến một lợi ích nào đến sức khỏe cũng như làm cho nhan sắc của chị em ngày một tệ hại thêm, làm thúc đẩy quá trình lão hoá, xuất hiện các nếp nhăn cùng các dấu hiệu chảy xệ, làn da khô sần, thô ráp, màu da tối sạm, thiếu sức sống.