5 lỗi diện áo len khiến vẻ ngoài kém sang

Để không mất điểm phong cách khi diện áo len, bạn nên tránh 5 sai lầm sau đây.

Áo len là món thời trang phổ biến trong mùa đông. Đặc biệt là trong những ngày rét đậm, áo len càng được ưa chuộng vì giúp giữ ấm tốt. Nếu phối đồ khéo léo với áo len, bạn sẽ có được set trang phục trẻ trung và sành điệu. Ngược lại, khi vướng phải 5 sai lầm diện áo len sau đây, các nàng dễ mất điểm phong cách.

Mặc áo len cũ sờn

5 lỗi diện áo len khiến vẻ ngoài kém sang - Ảnh 1.

Áo len là món thời trang rất dễ bị bai dão, cũ sờn. Ở tình trạng này, áo len khiến vẻ ngoài của bạn trở nên luộm thuộm. Đừng cố gắng diện những chiếc áo len đã cũ, bạn nên thay thế bằng các lựa chọn mới hơn. Khi diện áo len có phom dáng đẹp, màu sắc tươi mới, vẻ ngoài của bạn sẽ toát lên sự chỉn chu, thanh lịch. Ngoài ra, các nàng cũng nên nắm bắt những xu hướng áo len đang thịnh hành, chẳng hạn như: áo len trễ vai, áo len cổ bẻ, áo len vặn thừng… Như vậy, phong cách sẽ trở nên mới mẻ hơn.

Mặc áo len quá dài rộng

5 lỗi diện áo len khiến vẻ ngoài kém sang - Ảnh 2.

Áo len oversized dễ mặc và giúp bạn có được vẻ ngoài trẻ trung, thời thượng. Tuy nhiên, nếu chọn áo len quá dài rộng thì lại gây tác dụng ngược. Mẫu áo này khiến bạn bị “nuốt dáng”, không có được vẻ thon gọn, cao ráo. Bên cạnh đó, áo len quá dài rộng còn tạo cảm giác luộm thuộm, rất khó để bạn ghi điểm phong cách khi diện món thời trang này. Hãy ưu tiên áo len rộng vừa phải, độ dài ngang hông, bạn sẽ dễ hoàn thiện các set đồ tôn dáng. Bên cạnh đó, sơ vin hoặc đi giày nịnh chân cũng là những cách hay để bạn hack dáng hiệu quả khi diện áo len.

Mặc áo len mỏng, để lộ nội y

5 lỗi diện áo len khiến vẻ ngoài kém sang - Ảnh 3.

Đây là sai lầm chị em không nên vướng phải, khi phối đồ công sở. Những chiếc áo len mỏng, để lộ nội y sẽ khiến trang phục của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Lý tưởng nhất, bạn hãy chọn áo len đủ dày dặn, kín đáo. Sau đó, bạn kết hợp áo len với quần âu, quần jeans ống đứng hoặc chân váy dài là có được bộ đồ thanh lịch đến công sở. Áo khoác cũng là món thời trang cần lựa chọn khéo léo để kết hợp với áo len. Và bạn nên ưu tiên những mẫu áo khoác thanh lịch như: blazer, trench coat hay áo dạ dáng dài…

Mặc áo len họa tiết nhí nhảnh

5 lỗi diện áo len khiến vẻ ngoài kém sang - Ảnh 4.

Áo len in họa tiết nhí nhảnh là món thời trang không phù hợp với tuổi ngoài 30. Mẫu áo này khiến vẻ ngoài trông sến sẩm và lòe loẹt. Kiểu áo len đáng đầu tư là các thiết kế trơn màu, hoặc in họa tiết kinh điển như: quả trám, thổ cẩm, kẻ ngang hoặc kẻ ô… Các mẫu áo len này giúp vẻ ngoài thêm phần trẻ trung, nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế cần có ở tuổi ngoài 30. Đối với áo len họa tiết, bạn nên kết hợp cùng những món thời trang trơn màu nhã nhặn. Như vậy, set trang phục sẽ có được sự hài hòa, đẹp mắt. Diện áo len họa tiết thì bạn không cần nhấn phụ kiện cầu kỳ, vẻ ngoài vẫn ấn tượng.

Mặc áo len diêm dúa

5 lỗi diện áo len khiến vẻ ngoài kém sang - Ảnh 5.

Áo len viền đăng ten, đính kết hạt cườm hay có chi tiết bèo nhún là các thiết kế chị em nên cân nhắc kỹ trước khi sắm. Những mẫu áo len diêm dúa đã không còn chuẩn mốt, diện lên sến và lỗi thời. Lựa chọn các mẫu áo len đơn giản là cách hiệu quả để nâng tầm phong cách. Để vẻ ngoài trở nên sang trọng, tinh tế hơn nữa, các nàng nên ưu tiên áo len màu trung tính như: trắng, nâu hay be. Đây là những mẫu áo len mà bạn có thể diện theo cách đơn giản nhất, vẻ ngoài vẫn ghi điểm sành điệu.

XEM THÊM :

Cách khôn ngoan để nhìn rõ bản chất một người

Khi đã nhìn rõ bản chất của một người, bạn phải lựa chọn càng sớm càng tốt rằng đâu là người nên thân và đâu là người nên xa, đừng phí hoài thời gian và tình cảm của mình một cách vô ích.

Trong quá trình tiếp xúc, nhiều người dễ dàng bị lừa dối bởi vẻ bề ngoài của người khác và sẵn sàng cho đi những gì mình có không chút do dự để rồi sau đó hối hận khi nhìn rõ bản chất thật. Điều này không hiếm gì trong cuộc sống.

Nhiều người luôn cho rằng mắt mình có thể nhìn rõ mọi vật nhưng sự thật là những gì mắt ta thấy chưa chắc đã là sự thật. Và rồi họ bảo nhau, thời gian có thể giúp ta nhìn rõ một người hơn đôi mắt. Quả thực để nhìn rõ một người không phải chuyện một sớm một chiều mà đòi hỏi quá trình từ từ quan sát. Nhưng việc này đòi hỏi thời gian dài và rất có thể trước khi bạn nhìn rõ thì thiệt hại đã xảy ra rồi. Vậy mới nói, dùng thời gian để nhìn rõ con người là một lựa chọn tốt nhưng không phải trong trường hợp nào cũng là cách tốt nhất. Bạn sẽ nhận ra nhiều điều về tính cách của một con người hơn khi nói chuyện với họ về tiền bạc.

Tiền có thể là tấm gương phản chiếu bản chất con người. Một người ngụy trang giỏi đến đâu thì bản chất của họ cũng sẽ dễ lộ ra khi đứng trước đồng tiền. Nếu bạn muốn nhìn rõ hơn về một người, hãy nói chuyện với họ về tiền bạc.

Nói chuyện với người đó về tiền và xem mức độ quan tâm của họ đến tiền thế nào. Lối sống vật chất lên ngôi, nhiều người luôn coi tiền là điều đáng ưu tiên số 1, thậm chí sẵn sàng từ bỏ nguyên tắc vì tiền. Người như vậy nhìn bề ngoài không có gì khác biệt, nhưng khi đụng đến tiền bạc, bản chất thật của họ chắc chắn sẽ lộ ra. Nếu bạn muốn nhìn rõ một người, cách tốt nhất là nói chuyện về tiền bạc, sau đó quan sát thái độ, phản ứng của họ.

Nếu người đó luôn đặt tiền lên hàng đầu và theo đuổi nguyên tắc coi tiền là số 1, điều đó có nghĩa họ theo đuổi lối sống vật chất, thước đo cho mọi thứ chính là tiền. Kết giao với những người như vậy, bạn sẽ không bao giờ nhận được sự chân thành, chỉ là mối quan hệ lợi dụng về tiền bạc. Khi có tiền, mọi chuyện đều sẽ tốt đẹp, tay bắt mặt mừng; khi hết tiền hay động chạm đến lợi ích của nhau, người đó sẽ không từ thủ đoạn để giành lấy thứ họ muốn.

Những người thực sự đáng để bạn kết giao là những người coi tiền bạc quan trọng nhưng không phải là tất cả. Bạn chỉ có thể có được hạnh phúc, niềm vui khi kết giao với những người coi trọng tình yêu thương và lẽ phải, trân trọng chính con người bạn thay vì số tiền trong ví của bạn.

Cho dù là trong các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hay tình yêu và hôn nhân, việc nhìn rõ bản chất của một người đều rất quan trọng. Học cách nói chuyện về tiền bạc với họ, bản chất sẽ hiện rõ trong nháy mắt.

Hãy nói chuyện với họ về tiền bạc và xem họ quan tâm thế nào. Người ta nói, tiền bạc có thể làm tổn thương một mối quan hệ nhưng khi bạn lờ đi điều này, không đề cập đến nó, nó sẽ dẫn bạn đến nhiều vấn đề hơn.

Bạn thấy một người bình thường rất biết cách cư xử? Hãy trò chuyện với họ về tiền bạc một cách lý trí và quan sát xem họ có quan tâm đến nó hay không. Nếu đó là người sẽ đặc biệt chi li tiền bạc, hơn thua từng đồng với bạn, hãy xem lại chỗ đứng của bạn trong lòng họ. Với mối quan hệ tình cảm, bạn không thể so sánh với tiền bạc thì làm sao có thể đi bên người ấy, hạnh phúc đến cuối đời?

Người chỉ quan tâm đến bạn rõ ràng là không đủ chân thành. Nếu gặp phải người như vậy, tốt hơn hết là bạn nên cân nhắc lại sự lựa chọn của mình, sớm quay lại để chọn cho mình con đường đúng đắn hơn. Những người thực sự xứng đáng với tình cảm sâu sắc của bạn sẽ không để tiền bạc trở thành vấn đề lớn nhất giữa hai người. Một khi gặp được người như vậy, hãy trân trọng và nâng niu.

Hãy nói chuyện với họ về tiền bạc và xem liệu họ có hào phóng không. Trong đời ai cũng có lúc khó khăn và cần đến sự giúp đỡ của người khác. Lúc này thường là thời điểm tốt để nhìn rõ lòng người. Tất nhiên, một người không cho bạn vay tiền không nhất thiết là người không tốt bởi biết đâu họ thực sự không có khả năng. Hãy nhìn vào thái độ của họ khi bạn khó khăn, xem họ có sẵn sàng giúp đỡ hay không.

Nếu họ nhanh chóng từ chối bạn không chút do dự và bắt đầu tránh mặt bạn từ đó, nó có nghĩa rằng họ không hề đến với bạn bằng sự chân thành và người như vậy tốt nhất đừng kết thân. Đối với những người sẵn lòng giúp đỡ, hãy trân trọng, biết ơn và đừng quên giữ đúng lời hứa khi vay.

Nhìn rõ một người không quá khó, chỉ cần cùng họ nói chuyện về tiền bạc, bạn liền có thể nhìn rõ nhiều điều. Tiền quả thực là thứ quan trọng, không chỉ có thể đảm bảo sự an toàn cho cuộc sống mà còn giúp bạn nhìn rõ con người. Khi đã nhìn rõ bản chất của một người, bạn phải lựa chọn càng sớm càng tốt rằng đâu là người nên thân và đâu là người nên xa, đừng phí hoài thời gian và tình cảm của mình một cách vô ích.

Xem thêm:

Gửi đàn bà cam chịu: Đừng ru ngủ mình trong thứ hạnh phúc giả tạo

Không có hạnh phúc nào được đánh đổi bằng sự cam chịu, nhất là đàn bà cam chịu khi chồng ngoại tình. Hãy tỉnh mộng đi và đừng cố gắng đến kiệt sức để gìn giữ một mái ấm đã cɦết từ lâu rồi!

Có những người đàn bà cam chịu và nhẫn nhịn trong cuộc hôn nhân của mình. Biết chồng tệ bạc, biết bản thân mình không hạnh phúc nhưng vẫn cắn răng chịu đựng. Họ tự ru ngủ và huyễn hoặc mình bằng thứ niềm tin ngây thơ rằng mình đang bảo vệ hạnh phúc, đang gìn giữ mái ấm gia đình. Nhưng đàn bà à, thứ hạnh phúc ấy đã mục ruỗng từ lâu rồi, càng cam chịu thì chỉ càng đau khổ mà thôi.

Thời con gái chị là người rất xinh đẹp, cá tính. Biết bao nhiêu chàng trai theo đuổi nhưng chị chỉ xiêu lòng trước mỗi anh, chàng trai có đôi kính cận tri thức và vẻ ngoài lịch lãm. Tính cách anh rất gia trưởng, ngay từ thời yêu nhau đã bộc lộ nhưng vì yêu nên chị chấp nhận, coi việc đó chẳng có gì to tát. Anh luôn muốn chị nghe theo mình trong mọi chuyện.

Rồi hai người kết hôn. Chị trở thành một người vợ rất mẫu mực, đảm đang trong căn bếp nhà mình. Chị ngập tràn hạnh phúc trong tổ ấm nhỏ. Sung sướng khi nhìn anh ăn ngon lành những món ăn mà chị nấu, mặc những chiếc áo phẳng phiu thơm phức mà chị giặt. Anh cũng yêu chị nhưng tính cách anh vẫn không thay đổi. Anh gia trưởng và độc đoán, mọi việc lớn nhỏ trong nhà anh đều quyết định. Chị như cái bóng bé nhỏ đi bên anh.

Cuộc sống gia đình vẫn cứ êm đềm như thế cho đến khi chị sinh con. Cuộc sống như bị đảo lộn. Chị mệt mỏi hàng đêm trông con, tất bật không phút nào nghỉ. Lúc mang bầu chị tăng cân rất nhiều, thân hình sồ sề, những vết rạn chằng chịt trên đùi, trên bụng. Đó cũng là lí do anh bắt đầu chán chị và có nhân tình ở ngoài. Anh thường xuyên đi làm về trễ. Người anh thoang thoảng mùi nước hoa đàn bà, có lần giặt quần áo chị thấy dấu son môi đỏ chót trên cổ áo sơ mi. Chồng chị ngoại tình.

Nếu là người đàn bà khác hẳn đã làm ầm lên với chồng, nhưng không chị chọn cách im lặng. Chị yêu anh rất nhiều, tình cảm trước nay đến bây giờ vẫn không hề thay đổi. Chị nhìn mình trong gương, thấy mình sồ sề, luộm thuộm. Chị đổ lỗi tại mình xấu xí nên chồng mới thay đổi. Dù trong lòng đau đớn nhưng chị lại lấy mọi lí do xuất phát từ mình để bao biện cho chồng. Chị tin rằng chỉ cần mình thay đổi, mình cố gắng chồng sẽ quay về.

Những hôm sau đó, chị cố gắng vừa chăm con vừa chu toàn việc nhà. Nấu những món ăn thật ngon cho chồng. Chị cố gắng giặt giũ, dọn dẹp thật tươm tất để chồng về nhà được thoải mái. Có những hôm con đã ngủ, chị ngồi bên mâm cơm nguội ngắt mà anh vẫn chưa về. Con chưa tròn tuổi, để nấu được mâm cơm như vậy chị phải rất mệt mỏi, vậy mà rất nhiều lần anh không thèm đụng đũa. Anh vẫn triền miên đi đi về về như một cái bóng trong nhà, còn chị thì cắn răng chịu đựng không dám phàn nàn nửa lời. Chị sợ vợ chồng cãi nhau, anh lại có cớ mà bỏ chị.

Chồng ngoại tình chị đau đớn lắm mà vẫn mang bộ mặt vui cười. Chị giả mù, giả điếc tin rằng chồng chỉ là nhất thời say mê rồi sẽ quay về. Mọi cố gắng của chị không có kết quả. Anh ta vẫn vô tâm, tệ bạc qua lại với nhân tình mà không biết rằng vợ mình đã biết tất cả. Đêm đêm, chị khóc ướt gối nghĩ đến cảnh chồng ôm ấp, vuốt ve nhân tình.

Giá mà chị biết rằng, đàn ông khi chân đã muốn đi, một khi đã ăn nằm cùng kẻ khác thì trái tim đã cạn kiệt chân tình. Chị níu kéo chồng quay về bằng cách chịu đựng nhưng càng làm thế, nó càng khiến chị đau đớn và mệt mỏi nhiều hơn. Chồng ngoại tình, người đau đớn từ đầu đến cuối là chị. Tại sao cứ mãi níu kéo, cứ mãi chịu đựng rồi mong một ngày anh ta sẽ hối hận mà quay về?

Phụ nữ à, không có hạnh phúc nào được đánh đổi bằng sự cam chịu, nhất là sự cam chịu khi chồng ngoại tình. Hãy tỉnh mộng đi và đừng cố gắng đến kiệt sức để gìn giữ một mái ấm đã cɦết từ lâu rồi!