5 xu hướng thời trang khiến chị em trông kém sang dù mang hàng hiệu

Để mặc đẹp và sang trọng, bạn không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền cho hàng hiệu, nhưng nhất định phải tránh những kiểu thời trang khiến outfit kém sang.

Nhà thiết kế thời trang Yves Saint Laurenᴛ từng nói: “Thời trang đến rồi đi, chỉ có phong cách là tồn tại vĩnh cửu” và đó là một chân lý.

Dù bạn chi nhiều tiền vào quần áo, bạn cũng không nhất định sẽ trông sang chảnh hơn.

Dưới đây là 5 xu hướng thời trang mà bạn nên tránh để không làm outfit của bạn trông rẻ tiền.

1. Áo len lông xù

Áo jumper/cardigan len lông xù có các sợi len xù ra như giả lông, từng là một xu hướng thời trang hot hit.

Tuy nhiên, xu hướng này đã lỗi thời và không còn hợp thời trang trong vài năm trở lại đây. Nếu bạn vẫn thích kiểu vải len hoặc giả lông ấm áp, nên chọn kiểu áo len đan dây cáp hoặc áo bông teddy.

2. Vải chenille

Chenille là một loại vải cứng, rẻ hơn và bền hơn nhung, thường được dùng làm vải bọc ghế sofa và ghế bành.

Tuy nhiên loại vải này lại mang cảm giác rẻ tiền hơn. Bạn nên chọn vải nhung nếu muốn tạo cảm giác sang trọng và ấm cúng hơn.

3. Trang phục rách rưới

Xu hướng distressed là diện thời trang mang vẻ cũ kĩ, rách rưới một cách có chủ ý để tạo vẻ ngoài cá tính, bụi bặm..

Nhiều nhà thiết kế thích tạo ra các trang phục với những vết xé rách, vết bẩn, chẳng hạn thương hiệu Balenciaga với những chiếc giày “bẩn”, rách rưới giá hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, không có gì phong cách và vững bền hơn một đủ đồ với trang phục, giày dép chỉn chu, sạch sẽ.

Xu hướng rách rưới có thể tạo ấn tượng rằng bạn không quan tâm đến việc giữ gìn quần áo của mình và, dù tùy theo quan điểm của mỗi cá nhân, song nó có thể ảnh hưởng đến ấn tượng của người khác về bạn.

Trang phục mặc quá lâu có thể khó tránh khỏi bị cũ hay rách, nhưng đừng mua những item cố tình bị làm rách rưới.

4. Logo to

Logo thương hiệu là một cách để bạn khoe thương hiệu mình yêu thích, tuy nhiên logo quá lớn hay quá nhiều thương hiệu trên cùng một outfit sẽ gây ấn tượng rằng bạn đang phô trương quá đà hoặc mang đồ giả.

Nếu bạn đủ tài chính để sắm những trang phục hàng hiệu với tên viết tắt hoặc logo, tốt nhất nên chọn những thiết kế có logo càng nhỏ càng tốt, vì logo quá lớn và nổi bật sẽ làm mất tập trung vào trang phục của bạn và chính bạn.

Cách tốt nhất là chọn những logo nhỏ, không gây quá nhiều sự chú ý trên các phụ kiện như túi xách, giày hay thắt lưng.

5. Trang sức hạt cườm to bản

Những món trang sức đính hạt cườm to và nổi bật từng là hot trend. Tuy nhiên, hiện nay các loại dây chuyền, vòng tay to bản đã lỗi thời.

Bạn nên chọn trang sức kim loại tối giản theo phong cách sang trọng hoặc tinh tế để tăng thêm vẻ thanh lịch, hiện đại cho mọi bộ trang phục và giúp bạn trông sang chảnh hơn.

Bên cạnh đó, trang sức kim loại tối giản không bao giờ lỗi mốt, bạn có thể sử dụng trong nhiều năm sau.