“Mùa rụng tóc” phải làm thế nào để tránh tóc rụng lả tả, xác xơ? Đây là bí quyết!

Để tránh tóc rụng lả tả, bạn có thể áp dụng 1 số bí kíp chăm sóc tóc dưới đây.

Vào mùa Thu Đông, không khí khô hanh khiến làn da của chúng ta không thể tự động kích hoạt hệ thống tự bảo vệ. Độ ẩm giảm khiến làn da tiết nhiều dầu, da cũng khô hơn. Nếu như với làn da cơ thể, chúng ta sẽ thấy da khô, tróc vảy; thì với phần da đầu, bạn sẽ thấy có gàu, tóc khô xơ, dễ rối hơn, tóc mất dần độ ẩm cũng trở nên yếu, gãy rụng.

Để tránh tóc rụng lả tả, bạn có thể áp dụng 1 số bí kíp chăm sóc tóc dưới đây:

1. Tránh gội đầu hàng ngày

Việc gội đầu hàng ngày tưởng chừng vô hại, nhưng thực ra lại vô cùng có hại cho mái tóc. Gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc mất đi lớp dầu tự nhiên, nhanh khô xơ hơn. Tóc cũng sẽ yếu và nhanh gãy rụng nếu bạn gội đầu quá nhiều, nhất là khi sử dụng những sản phẩm có độ tẩy rửa cao. Bởi vậy, bạn nên xây dựng chu trình gội đầu 2 đến 3 lần một tuần mà thôi.

2. Hạn chế buộc tóc quá chặt ở 1 điểm cố định

Một trong những thói quen gây hại cho tóc, đó là luôn buộc tóc quá chặt ở một điểm cố định từ ngày này qua ngày khác. Việc này sẽ khiến tóc bị kéo căng, hình thành nếp hằn, tóc bị gập nếp và chân tóc yếu, dễ gãy rụng. Do đó, bạn nên buộc tóc lỏng tay, tránh buộc quá chặt và thường xuyên thay đổi vị trí buộc tóc để tóc được “thở”.

3. Sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải

Việc sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc mất độ ẩm và dễ gãy rụng hơn. Do đó, khi sấy tóc, bạn nên chọn nhiệt độ vừa phải, tránh để mức sấy quá nóng, có thể chọn chế độ sấy lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để máy sấy cách tóc khoảng 15 – 20 cm để luồng nhiệt phân bổ đều.

4. Không chải tóc khi tóc còn ướt

Khi vừa gội đầu xong là lúc làn da còn mềm và tóc rất yếu, việc chải tóc sẽ tạo thành tác động mạnh, khiến mái tóc dễ gãy rụng hơn. Khi gội đầu, bạn có thể dùng loại lược gội đầu chuyên dụng để gỡ rối cho tóc và làm sạch tóc tốt hơn. Sau khi gội đầu, bạn nên tránh chải tóc quá nhiều. Tốt nhất bạn nên dùng khăn bông quấn quanh tóc để thấm bớt nước, đợi tóc khô 1 chút rồi mới tạo kiểu.

Lược gội đầu giúp massage, tránh rụng tóc khi gội đầu

5. Không nhuộm, tạo kiểu quá nhiều

Những hóa chất trong thuốc tẩy, chất tạo kiểu sẽ khiến tóc khô xơ và gãy rụng lả tả. Vì vậy bạn không nên tẩy tóc và tạo kiểu quá nhiều lần trong thời gian ngắn. Trong trường hợp thường xuyên nhuộm tóc thì bạn nên chăm sóc tóc với kem ủ, mặt nạ nhiều hơn để tóc phục hồi sau khi tiếp xúc với thuốc nhuộm, hoá chất.

6. Sử dụng thêm các loại dưỡng phục hồi, mặt nạ cho tóc

Bên cạnh dầu gội với dầu xả, bạn cũng đừng quên bổ sung dưỡng chất cho tóc để giúp tóc chắc khỏe hơn. Bạn có thể sử dụng các loại serum dưỡng tóc, mặt nạ phục hồi, dầu dưỡng để tóc mềm mượt, hạn chế gãy rụng.

7. Xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt cũng có vai trò quan trọng với mái tóc. Để khắc phục tình trạng rụng tóc, bạn nên có chế độ ăn uống dinh dưỡng, giàu đạm, khoáng chất và vitamin. Đồng thời, cũng nên tránh thức khuya, hạn chế hút thuốc và uống rượu bia.

XEM THÊM :

5 đặc điểm của người phụ nữ càng nhìn càng đẹp, đàn ông gặp 1 lần mê mẩn 1 đời

Có kiểu phụ nữ dù không xinh đẹp bậc nhất, dù không ăn mặc hàng hiệu, không trang điểm quá lòe loẹt vẫn khiến nhiều người say mê.

Biết suy nghĩ cho người khác

Có những kiểu phụ nữ mang một vẻ ngoài vô cùng bình thường nhưng lại khiến cánh mày râu điêu đứng, muốn cưới ngay về làm vợ. Vì họ biết suy nghĩ cho người khác, biết yêu thương và đặt bản thân vào vị trí của đối phương để thấu hiểu.

Trước khi nói gì, làm gì cũng cân nhắc để không làm đối phương tổn thương, hoặc không dùng những quan điểm của mình để áp đặt lên người khác.

Không phán xét bất cứ ai vì họ hiểu rằng ai cũng có một cuộc đời để sống. Không ai hoàn hảo tuyệt đối, không phải ai cũng có cuộc sống giống nhau. Vì vậy thay vì ép người khác phải làm theo ý mình, họ sẽ học cách lắng nghe và thấu hiểu.

Phụ nữ có tâm hồn trong sáng

Tâm thế của bạn sẽ tạo nên cuộc sống của bạn, cuộc sống của bạn thế nào sẽ thể hiện vận mệnh của bạn như thế. Tâm sinh tướng, tâm càng sáng trong, dung mạo càng rực rỡ, tâm càng lương thiện, vẻ bề ngoài càng phúc hậu thu hút.

Phụ nữ có một tâm hồn trong sáng không bao giờ nhạt nhòa trong mắt đàn ông, càng theo tháng năm càng đẹp rạng ngời.

Phụ nữ sống tình cảm

Đàn ông nào cũng có ấn tượng với người phụ nữ giàu yêu thương và nhân ái. Dù là người đàn ông lạnh lùng, trưởng thành thế nào thì sẽ có đôi khi họ vẫn như một đứa trẻ, muốn được người phụ nữ của mình yêu thương và chăm chút.

Đức tính giàu yêu thương này luôn là điều mọi người đàn ông tìm kiếm ở người vợ tương lai của mình. Vì đây sẽ là yếu tố tạo nên một người vợ dịu dàng, và sau này sẽ là người mẹ hiền của con anh ấy.

Chỉ có người phụ nữ giàu yêu thương mới đủ sức cùng đàn ông tạo dựng một mái ấm đủ đầy. Do đó, nếu gặp những người phụ nữ thế này, đàn ông sẽ luôn bị ấn tượng và khó lòng đổi lòng thay dạ về sau.

Phụ nữ có đam mê và dám theo đuổi đam mê

Phụ nữ lệ thuộc và không độc lập không khi nào gây ấn tượng mạnh với đàn ông. Do đó, để trở thành phụ nữ quyến rũ và tự chủ, bạn phải độc lập trong cuộc sống của mình. Bạn phải có đam mê và có kế hoạch rõ ràng để theo đuổi ước mơ của mình.

Đam mê không chỉ làm bạn giỏi hơn, mà còn khiến cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn. Và cũng nên hiểu, đàn bà quyết liệt theo đuổi ước mơ luôn có sức hút mạnh với đàn ông

Và điều quan trọng chính là khi quen ai đó, bạn luôn phải là chính mình, đừng thay đổi bản thân chỉ vì đối phương muốn như thế. Nên nhớ, bạn là duy nhất, là chính bạn đã là đặc biệt rồi.

Biết đủ để hạnh phúc

Người phụ nữ hạnh phúc nhất là khi biết đủ. Không đòi hỏi, không ganh đua, không hơn thua để giành thứ không thuộc về mình.

Đặc biệt không oáп than tại sao ông trời lại cho người khác cuộc sống tốt đẹp, còn bản thân mình thì không. Vì họ luôn trân trọng những gì mình đang có và tránh càng xa càng tốt những gì không thuộc về mình.

Người đàn bà khí chất luôn sống một đời bình yên, không sân si, không oáп than nên tâm hồn lúc nào cũng đẹp đẽ. Mà tâm hồn đẹp thì sẽ có một vẻ ngoài hoàn hảo như bản thân mong muốn.

XEM THÊM :

Mẹ “thay đồ” trước mặt con: Bạn không thể tưởng tượng được “tác hại” của nó!

Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống như vậy, nhiều bà mẹ nghĩ rằng con mình còn nhỏ nên không ngại thay quần áo trước mặt con, một số bà mẹ thường tắm chung với con trai, so với các ông bố thì họ cảm thấy mình chăm con như vậy là tốt.

Thậm chí nếu đôi khi trẻ hỏi một số câu hỏi lạ, mẹ sẽ chỉ nói một cách lơ đễnh, và không lo lắng về việc phải làm gì hoặc làm như thế nào.

Như mọi người đã biết, việc mẹ thay đồ trước mặt con đang dần ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của con và cản trở việc giáo dục giới tính cho con.

Hãy thử nghĩ xem trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thường xuyên thay quần áo và tắm rửa trước mặt con cái mà không ngại ngùng không? Nhìn bề ngoài thì không ảnh hưởng gì đến trẻ, nhưng sau một thời gian dài, trẻ dễ cảm thấy việc thay quần áo trước mặt người khác là chuyện bình thường, tự nhiên coi “cuộc gặp gỡ thẳng thắn” này như một thói quen. Chính vì vậy mới mới có nhiều câu chuyện thảm kịch xảy ra.

Vì vậy, các mẹ phải để con mình hình thành ý thức ngay từ nhỏ: cơ thể là bí mật của chúng ta và không nên cho người khác thấy bất cứ lúc nào! Chỉ khi trẻ quan tâm đến cơ thể mình từ trái tim, trẻ mới có ý thức bảo vệ cơ thể mình.

Một giáo viên có tiếng khi chia sẻ:

Mọi hành vi của trẻ đều bắt chước cha mẹ, chỉ khi cha mẹ ý tứ trước mặt trẻ thì trẻ mới học được cách chú ý trước mặt người khác.

Trẻ em có xu hướng trưởng thành sớm. Là cha mẹ, bạn có thể thấy điều này:

Trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 6 đặc biệt quan tâm đến các chủ đề tình dục. Điều này là do khi trẻ khoảng 3 tuổi, nhận thức về giới tính cơ bản đã được hình thành, chúng sẽ tạo ra sự khác biệt giữa cơ thể của bố và mẹ, và chúng có sự tò mò rất lớn về giới tính.

Trẻ luôn thích hỏi mẹ một số câu hỏi rất ngượng ngùng, chẳng hạn như “Làm thế nào mà con sinh ra” và “Tại sao mẹ trông khác với bố”… Và tất cả những chủ đề liên quan đến tình dục sẽ khiến các mẹ không khỏi hụt hẫng.

Hầu hết các bà mẹ đều cảm thấy rằng “khi lớn lên con cái sẽ hiểu chuyện”, nhưng họ không biết rằng nếu cha mẹ không giáo dục giới tính kịp thời cho con cái thì trẻ sẽ bị trầm cảm tâm lý không thể hồi phục, vào đỉnh điểm quan hệ tình dục sau tuổi dậy thì.

Ví dụ, trẻ có thể mong muốn có những tính cách khác biệt, nhìn trộm và các hành vi khác, và làm nảy sinh áp lực tâm lý về sự xấu hổ.

Và nếu cha mẹ vô tình thay quần áo trước mặt con cái, điều đó chắc chắn sẽ làm tăng sự tò mò của trẻ.

Một số trẻ có thể hỏi trực tiếp bố mẹ xem chuyện gì đang xảy ra và trẻ sẽ hiểu sau khi bố mẹ giải thích; trong khi một số trẻ không nhận được câu trả lời sau khi hỏi, chúng tự mình khám phá. Trong trường hợp không áp dụng các phương pháp thăm dò không đúng, trẻ dậy thì sớm sẽ có một cái gì đó bất thường hoặc thậm chí là bất hợp pháp sẽ gây ra những hậu quả tai hại.

Giáo dục giới tính, 3 tuổi là đầu nguồn

Trẻ bắt đầu có chồi sinh dục ở độ tuổi 3, 3 – 6 tuổi, là giai đoạn tốt nhất để giáo dục giới tính cho trẻ.

Trước khi trẻ được 3 tuổi, mẹ có thể thường xuyên tắm chung cho trẻ. Bởi vì khi trẻ ở độ tuổi này nhìn thấy một người lớn không mặc quần áo, giống như nhìn thấy một bắp cải hoặc một món đồ chơi, chúng muốn biết đó là gì.

Khi các con tò mò về cơ thể của nhau, mẹ hãy thành thật nói cho con biết đó là bộ phận nào trên cơ thể và có công dụng gì.

Nói thẳng ra sẽ không mang lại bất kỳ tác động tiêu cực nào cho đứa trẻ. Ẩn nấp, giấu giếm, dễ kích thích trí tò mò của trẻ, càng về sau càng khó hướng dẫn và kìm chế!

Nhưng sau khi trẻ được 3 tuổi, cha mẹ sẽ cố gắng không xuất hiện khỏa thân trước mặt trẻ, nhằm nuôi dưỡng trẻ ý thức về ranh giới và sự riêng tư. Ngay cả khi một số trẻ trưởng thành muộn, chậm nhất cũng không được quá 5 tuổi.

Và sau khi trẻ được 5 tuổi, không những mẹ phải tránh thay quần áo trước mặt con trai và bố tránh thay quần áo trước mặt con gái, mà còn hướng dẫn trẻ tôn trọng quyền riêng tư của người khác.

Ví dụ, khi trẻ thay quần áo hoặc đi tắm, hãy nhắc trẻ đóng cửa, trẻ nên tránh khi cha mẹ thay quần áo, để trẻ hình thành thói quen tôn trọng bản thân và người khác.

Cuối cùng, chúng ta phải nói rõ với trẻ rằng không ai có thể nhìn thấy cơ thể của mình – đặc biệt là các bộ phận riêng tư, và không được tùy ý phơi bày.

Mặc dù việc thay quần áo trước mặt con là chuyện nhỏ nhưng lại có tác động không hề nhỏ đến con, mong rằng sẽ thu hút được sự chú ý của các mẹ.