4 thói quen ăn mặc chị em cần tránh để trẻ hóa diện mạo, nâng cấp phong cách

Một số thói quen ăn mặc có thể khiến bạn già hơn tuổi thật. Dưới đây là những lỗi sai mà bạn nên tránh để mặc đẹp và trẻ trung hơn.

1. Mặc toàn đồ đen

Những người không biết mặc gì thường sẽ chọn đồ màu đen, vì màu đen được cho là kết hợp tốt với mọi thứ và giúp người mặc thời thượng, thanh lịch hơn. Nhưng theo tuổi tác, màu da chúng ta bớt hồng hào hơn, và outfit toàn màu đen có thể làm chúng ta trông xám xịt, thiếu sức sống, lộ rõ nếp nhăn.

Để tránh điều này, hãy thêm một số item màu sắc vào trang phục của bạn. Tùy vào tone da, bạn có thể chọn màu đỏ hoặc màu xanh. Mẹo đơn giản này sẽ làm khuôn mặt bạn bừng sáng. Khi đã quen, bạn có thể đổi từ màu đen sang các màu tối khác cũng làm bạn trông gầy hơn như màu xám hoặc xanh navy.

2. Mặc trang phục in hoa to bản

Họa tiết hoa dù luôn hot nhưng có một số loại bạn nên tránh nếu không muốn trông già hơn. Theo các chuyên gia thời trang, họa tiết hoa to bản và nổi đậm có thể làm bạn trông già hơn.

Bạn nên chọn họa tiết hoa nhỏ, tinh tế để trông tươi mới hơn. Bạn cũng có thể chọn họa tiết trừu tượng, hình học để trẻ trung hơn.

3. Mặc toàn đồ rộng, không có form

Trang phục oversize có thể rất thời thượng, nhưng chúng vẫn làm bạn trông già hơn nếu không biết cách kết hợp. Dù chúng mặc rất thoải mái nhưng đồng thời có thể làm bạn bớt tự tin.

Vì các trang phục rộng thường không tôn dáng mà làm thân hình bạn trông to hơn, che mất các đường cong cơ thể. Tốt hơn, hãy chọn trang phục đúng kích thước, vừa vặn, tôn lên đường cong quyến rũ và tạo sự cân bằng cho vóc dáng.

4. Lạm dụпg quần legging

Nhiều người mặc quần legging mọi nơi, mọi lúc, bất kể khi đi uống cà phê hay khi chơi thể thao. Dù đúng là quần legging rất thoải mái, thích hợp với mọi dáng người và độ tuổi, nhưng bạn nên tránh coi nó là một chiếc quần thông thường.

Khi phối đồ tốt, quần legging có thể tạo điểm nhấn cho đôi chân và khoe dáng của bạn. Nhưng việc lạm dụпg có thể làm bạn bị “cộng thêm tuổi”. Việc chọn kích cỡ phụ hợp có tác dụng quan trọng. Ngoài ra, bạn hãy chọn quần legging cạp cao để làm phần eo trông nhỏ hơn.

Cuối cùng, chú ý chọn chất liệu vải và màu sắc phù hợp theo từng mùa.

Quần legging phù hợp để phối với các trang phục rộng như sơ mi, áo blouse, cardigan, jacket trong mùa đông.

Vào mùa hè, bạn có thể phối với váy thắt eo hoặc áo tunic. Bạn có thể đi giày búp bê, boots hoặc giày cao gót.