7 quy tắc trong cư xử giúp bạn duyên dáng như một phụ nữ thanh lịch

Không phải ai mới sinh ra cũng là một tiểu thư dịu dàng thanh lịch, nhưng nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể thay đổi hình ảnh của bản thân.

Biết cách ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh và địa điểm 

Một cô gái thanh lịch cũng có thể là người muốn phá vỡ các quy tắc và thể hiện sự nổi loạn, sôi nổi của mình, các nàng sẽ không ăn mặc chỉ vì muốn trở thành trung tâm của sự chú ý. Nàng cũng sẽ không bao giờ diện những chiếc váy ngắn thêm vài cm chỉ để thu hút ánh nhìn của bọn đàn ông.

Các quý cô thật sự luôn biết cách “show” vẻ đẹp của mình một cách kín đáo và tinh tế. Nàng sẽ chọn những bộ quần áo khoe vẻ quyến rũ nhưng không cạnh tranh khoe da thịt với những người phụ nữ khác. Bởi nàng hiểu rằng mỗi người phụ nữ là đều là độc nhất và có vẻ đẹp của riêng mình, nên phái nữ chúng ta chẳng cần phải cạnh tranh với nhau.

Đánh giá cao những điều người khác làm cho mình 

Với tư cách là một người phụ nữ thanh lịch, bạn sẽ không bao giờ chỉ nói cảm ơn suông với những người đã giúp đỡ hay khen ngợi mình. Lời cảm ơn của bạn xuất phát từ tận đấy lòng, không mang chút thảo mai, giả dối lấy lòng người khác.

Tương tự, nếu một người đàn ông nào đó yêu bạn, chắc chắn bạn cũng sẽ đánh giá cao những gì anh ấy đã làm hoặc quan tâm đến mình. Bạn có thể không yêu chàng nhưng cũng không có nghĩa là không cảm kích tình cảm của chàng dành cho mình.

Cởi mở khi tiếp thu những điều mới 

Một người phụ nữ hiểu biết là người sẽ không giả vờ biết hết những gì cô ấy không biết. Cô ấy biết cách lắng nghe, học hỏi và không bao giờ ngại lên tiếng vì ý kiến của mình, nhưng cô cũng sẽ không bao giờ giả vờ rằng mình biết hết tất cả mọi thứ.

Mỗi người đều có rất nhiều cách sống và quan điểm khác nhau, một người phụ nữ hiểu biết sẽ luôn cởi mơ để tiếp nhận những quan điểm sống của người khác. Chỉ khi bạn đặt mình vào vị trí của một người nào đó để nghĩ thì mới có thể hiểu được cách sống và ứng xử của họ.

Mỗi một ngày qua đi, hãy đến những nơi mới hoặc gặp gỡ những người mới, đối với phụ nữ, hiểu biết càng nhiều càng tốt.

Lịch sự trong cách ăn uống 

Ợ to, trộn thức ăn để văng tung toé, nhai thức ăn thành tiếng, khua muỗng đũa ồn ào khi ăn… đều là những hành động chẳng hề “thục nữ” chút nào. Một người phụ nữ biết tôn trọng những giá trị truyền thống và tự tu dưỡng sẽ biết cách ăn uống một cách từ tốn và nhẹ nhàng hơn. Nàng không cần hùng hục ăn quá nhiều hay giả vờ nhỏ nhẹ ăn ít và không để bản thân say khướt trên bàn tiệc.

Cười tươi

Không gì có thể so sánh với sự duyên dáng của một cô gái khi cô mỉm cười (hay cười thật tươi). Cả thế giới đều chú ý và muốn tiếp cận với những sinh vật vui vẻ và tươi trẻ như thế. Bạn cũng là một cô gái biết mỉm cười đúng lúc phải không?

Giúp đỡ người khác 

Một quý cô thật sự sẽ luôn giúp đỡ người già băng qua đường, dừng lại để nhặt giúp một người đang làm đổ đồ. Cô ấy cũng sẽ là người lắng nghe những tâm sự vui buồn của người khác, cho họ một vòng tay khi cần thiết.

Tôn trọng sự riêng tư của người khác  

Không có gì tệ hơn khi có người cố tình đứng quá gần bạn, hoặc đột nhiên xen vào cuộc trò chuyện của bạn với người khác…Một người phụ nữ lịch sự sẽ tránh và tôn trọng sự riêng tư của người khác. Chẳng hạn như khi đến nhà người khác, họ sẽ chẳng bao giờ gây ra xáo trộn đồ đạc của gia chủ, tôn trọng các quy tắc riêng của chủ nhà. Ở nơi làm việc, bạn có thể nhận biết một cô gái nhã nhặn, lịch sự qua cách cô ấy tôn trọng sự riêng tư của đồng nghiệp.

Nhìn chung, để là một người phụ nữ lịch sự và hiểu biết bạn không cần phải làm điều gì to tát. Không cần phải là siêu nhân có thể giải quyết tất cả mọi việc trong vòng vài giây. Những điều bạn cần làm chỉ là ý thức được cách cư xử, hành động và lời nói của bản thân.