5 kiểu áo khoác có thể khiến chị em già thêm 10 tuổi, người có gu ăn mặc sẽ không động vào

Dưới đây là 5 kiểu áo khoác có thể khiến bạn trông già dặn hơn tuổi thật và cách phối đồ sao cho phù hợp.

1. Áo khoác kẻ caro to, đậm

Họa tiết kẻ caro đang quay trở lại và được coi là không thể thiếu trong mùa thu đông. Nhưng nếu không biết phối đồ đúng cách, chúng rất dễ khiến bạn trông già hơn tuổi thật.

Nếu bạn mặc áo khoác kẻ caro đen trắng to và đậm, nhất là dáng dài (như ảnh bên trái), thì sẽ rất khó để mặc đẹp với bất kỳ dáng người nào. Lý do là bởi họa tiết này quá phức tạp, choáng ngợp và che phủ gần như toàn bộ cơ thể, thu hút phần lớn sự chú ý – nhất là với những người thấp bé.

Nếu bạn vẫn thích họa tiết kẻ caro, hãy chọn thiết kế nhẹ nhàng hơn (như ảnh bên phải). Tuy nhiên, nhìn chung thì áo khoác một màu đơn sắc, trung tính sẽ dễ phối đồ hơn.

2. Áo khoác dài ngang bắp chân

Lý do kiểu áo này dễ làm bạn mặc không đẹp là vì nó làm cơ thể trông bị chia cắt, làm chân bạn trông ngắn hơn phần thân.

Một mẹo để mặc đẹp với dáng áo này là mặc trang phục bên trong ngắn hơn, ví dụ chân váy ngắn hoặc váy liền ngắn. Khi đó nó sẽ kéo dài phần chân bạn vì lúc này sự tập trung sẽ hướng vào phần chân nhiều hơn.

3. Blazer nhung

Chất liệu nhung có thể trông rất vintage nhưng cũng có thể làm bạn trông già hơn. Blazer nhung khó phối với trang phục thường ngày. Khi mặc kiểu áo này, mọi người thường nghĩ ngay đến quần vải dài và áo sơ mi, nhưng nó khiến bạn bị “cộng thêm 10 tuổi”.

Hãy thử phá cách với một chiếc quần giả da. Sự đối lập giữa hai loại chất liệu sẽ làm outfit của bạn trông thú vị hơn.

4. Áo shacket

Shacket (shirt jacket) là những chiếc áo sơ mi rộng được dùng làm áo khoác ngoài, thường có chất liệu dày dặn như dạ, tweed. Vấn đề với chiếc áo này là nếu bạn không phối đồ đúng cách, nó sẽ làm bạn trông già hơn.

Áo shacket thường không có phần vai được định hình rõ ràng và tay áo quá dài do thiết kế oversize. Do đó, mặc shacket có thể khiến bạn trông mập hơn, che mất eo và làm bạn tổng già hơn.

Bí quyết để mặc shacket là bạn không nên đóng cúc để dành sự chú ý cho lớp trang phục bên trong thay vì chiếc áo shacket của bạn. Ngoài ra, hãy mặc một chiếc quần ôm vừa vặn thay vì quần rộng vì nếu không, bạn vẫn sẽ bị già hơn thực tế.

5. Áo khoác robe coat

Đúng như cái tên, áo khoác robe coat lấy cảm hứng từ những chiếc áo choàng tắm quấn quanh người. Chúng thường không có cấu trúc, không định hình vai và thường được làm bằng chất liệu lông giả.

Vì kiểu áo này thường có dáng dài, che phủ phần lớn cơ thể và chất dày nên chúng dễ làm bạn trông to hơn, không tôn dáng, khiến người mặc bị già.