Phụ nữ đẹp và quy luật 4 không ngừng, 3 không thiếu: Ai làm đủ trẻ đẹp cả đời

Phụ nữ muốn trẻ và khỏe thì cần phải học và thực hiện biết bao nhiêu điều để mỗi ngày luôn tốt hơn, bản thân khỏe ra và  nhuận sắc hơn cả trước. Muốn đẹp có hàng trăm quy luật phải nắm vững, tuy nhiên đừng dại bỏ qua quy luật 4 không ngừng 3 không thiếu nếu phụ nữ muốn trẻ lâu và đẹp bền theo thời gian. 

3 KHÔNG THIẾU

Không thiếu ngủ

Khi chúng ta đi ngủ, cơ thể diễn ra các hoạt động để tái tạo và phục hồi. Vì vậy, khi không ngủ đủ giấc, cơ thể chưa có đủ thời gian để tái sinh và phục hồi các tế bào da và chưa hoàn thành sản xuất nội tiết, khiến làn da tỉnh dậy sẽ thiếu ẩm, nám, sạm, và sần sùi. Khi phải thức khuya và dậy quá sớm, độ nhạy cảm của da cũng tăng lên kèm theo sự tăng trưởng của các tế bào viêm trong cơ thể, khiến dễ bị các bệnh lý về da hơn. Cơ thể thiếu ngủ vì vậy cũng mệt mỏi và có nhiều nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, béo phì, thiếu miễn dịch,…

Không thiếu lạc quan

Quan trọng như việc không được thiếu ngủ chính là không thể thiếu đi sự lạc quan mỗi ngày mỗi giờ,  có nghĩa là  phụ nữ mình hãy luôn luôn nghĩ ngược, giữ cái tinh thần lạc quan khi suy nghĩ về mọi vấn đề. Đó cũng là một cách rất là hữu hiệu cho việc chăm dưỡng nhan sắc bởi vì mọi người hay nói “tâm sinh tướng, thần sinh sắc”. Thay vào đó nếu cứ ủ dột, stress mỗi ngày thì da dẻ sẽ nhăn nhúm, diện mạo cũng chóng tàn theo năm tháng mà thôi.

Không thiếu sự chăm chỉ: 

Phụ nữ nên lưu ý: ngay cả khi bạn không rủng rỉnh tiền, bạn rất bận hay rất lười đi chăng nữa, nếu bạn hiểu về bí quyết làm đẹp từ bên trong đang phổ biến hiện nay, bạn vẫn có làm chậm quá trình lão hóa, gìn giữ vẻ đẹp lâu dài cùng thời gian. Chăm chỉ ở đây chính là muốn có làn da tươi trẻ, trắng sáng, mịn màng các chị em cần quan tâm và ưu tiên làm sạch da, chống nắng cho da, ăn uống hợp lý.

Ví như cho dù chị em có không trang điểm hay chỉ sử dụng kem chống nắng thì cuối ngày vẫn nên tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa bám trên da. Hoặc như chống nắng là việc làm bất di bất dịch để bảo vệ da trước sự tàn phá của ánh nắng mặt trời, cần phải làm mỗi ngày dù nắng hay âm u cũng vậy. Đừng đổ thừa cũng đừng lười nhát công việc này dù bất cứ lý do nào đi nữa.

4 KHÔNG NGỪNG

Không ngừng luyện tập thể dục thể thao giữ dáng

Tập thể dục không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng, nâng cao sức khỏe và phòng chống bệnh tật mà còn có những lợi ích tuyệt vời lên làn da. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể chị em sẽ giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, từ đó giúp làn da tươi sáng hơn. Vì thế, tập thể dục chính là cách tuyệt vời để đào thải độc tố và các gốc tự do trên da, nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó việc thải độc, tập thể dục còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và cho chúng ta một lối sống lành mạnh hơn.

Không ngừng dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Một số chị em đã vô cùng sai lầm khi cho rằng chỉ mùa đông da mới cần dưỡng ẩm. Thực tế là chúng ta nên dưỡng ẩm cho da quanh năm suốt tháng, và đặc biệt chú ý nhiều hơn vào mùa đông. Và dưỡng ẩm không chỉ riêng mặt mà còn là toàn thân. Tuy nhiên, dưỡng ẩm cho mặt sẽ cầu kì hơn một chút. Bên cạnh tác dụng lớn nhất là cấp nước và giữ ẩm cho da, kem dưỡng ẩm còn như một lớp bảo vệ giúp ngăn cản sự tác động trực tiếp vào da và lỗ chân lông từ các sản phẩm makeup chứa một số thành phần có hại cho da. Bạn tốt nhất nên dưỡng ẩm cho da 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối sau khi đã tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ. Ngoài ra, việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là một cách dưỡng ẩm từ sâu bên trong cho toàn bộ làn da.

Không ngừng uống đủ nước

Uống đủ nước giúp da được cấp đủ độ ẩm, tránh tình trạng khô da, bong tróc, làn da khô chính là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa đến nhanh hơn bình thường. Đối với người có da dầu, thiếu nước khiến da đổ nhiều dầu và lỗ chân lông có xu hướng to hơn bình thường, chỉ khi da có đủ độ ẩm, tình trạng này mới được cải thiện.

Không ngừng duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cơ thể và làn da đều chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chế độ dinh dưỡng. Nếu biết tận dụng nguồn thực phẩm phong phú, chị em hoàn toàn có thể cải thiện làn da từ bên trong.

Rau xanh và trái cây: rau xanh sẫm màu, cam, bưởi, nho, lựu… là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể. Hàm lượng vitamin đa dạng giúp tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, đồng thời đào thải những vi khuẩn và độc tố có trong cơ thể giúp làn da luôn khỏe mạnh và trắng sáng.