6 cách hay giúp phụ nữ U40 có làn da trẻ đẹp bất chấp thời gian

Là phụ nữ ai cũng luôn ao ước để có được làn da đẹp và khỏe khoắn mãi theo thời gian đúng không nào? Đây là gợi ý giúp các chị em biết cách để có làn da đẹp bất chấp thời gian nhé!

1. Thường xuyên tẩy tế bào cɦết

Tẩy tế bào cɦết hàng tuần là biện pháp làm mới da tự nhiên mà hiệu quả. Bạn nên dùng các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, massage nhẹ nhàng chứ không nên chà xát quá mạnh để tránh xuất hiện nếp nhăn. Sau khi tẩy da cɦết, nên dưỡng ẩm sâu để bổ sung dưỡng chất cho da, thúc đẩy quá trình tái tạo. Với việc tẩy tế bào cɦết, còn giúp bạn trị nám da khá hiệu quả. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này để tránh các tổn hại đến da sau này.

2. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Tránh ánh nắng mặt trời, nhất là khoảng thời gian từ 10 h – 14 h là thói quen giúp da đẹp hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, mỗi làn da có một sức khỏe khác nhau nên việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp là rất cần thiết. Ngoài ra, chị em nên tập thói quen khi trở về nhà việc đầu tiên là làm sạch cơ thể. Vì tia tử ngoại và các gốc tự do ở ngoài trời kích thích các phản ứng oxy hóa dưới da, khiến da bị sạm màu nhanh chóng. Việc làm sạch da sớm nhất có thể giúp chị em hạn chế tác động xấu của các tác nhân này

3. Rèn luyện thói quen ăn uống khoa học

Ăn vặt và sử dụng thường xuyên đồ ăn nhanh là tình trạng phổ biến ở các cô gái. Tuy nhiên, thói quen này ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại cho cơ thể của bạn. Hãy giảm thiểu đồ ăn chiên xào, nước ngọt có gas hay các loại bánh kẹo. Tăng cường trái cây và rau củ trong thực đơn, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa để cải thiện làn da từ bên trong. Đây được xem là bí quyết làm đẹp hiệu quả, khoa học được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng

4. Muốn có làn da đẹp tự nhiên phải bổ sung vitamin C và Vitamin E

Đây là hai loại vitamin quan trọng, cần bổ sung đầy đủ để đảm bảo độ trắng sáng, khỏe mạnh, duy trì tính đàn hồi của da do chúng hỗ trợ sản xuất collagen giúp duy trì vẻ đẹp thanh xuân tự nhiên của da trong thời gian dài.

5. Làn da đẹp tự nhiên khi được chăm sóc với mặt nạ dưỡng da

Bạn không cần phải mua mặt nạ đắt tiền hoặc đến spa mà hãy tận dụng những mặt nạ dưỡng da tuyệt vời, hoàn toàn tự nhiên, tiết kiệm ngay từ căn bếp nhà bạn: Mua một hộp sữa chua không đường mát lạnh, thoa đều lên da, để sau 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm, có thể thêm chút nước chanh, mật ong để tăng hiệu quả dưỡng da.

6. Cách chăm sóc da mặt hiệu quả với kem chống nắng

Một trong những lí do khiến cho gương mặt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn chính là do tác động của ánh sáng mặt trời. Bởi vậy để ngăn ngừa tác hại của tia tử ngoại (UBV), bạn nên sử dụng loại kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài.

Lưu ý, để chăm sóc da và có cách chống lão hóa da mặt tốt thì bạn tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi lựa chọn, thông thường kem chống nắng có chỉ số SPF 30- 35 là phù hợp nhất với mọi loại da. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp che chắn khác như mũ nón, áo đi nắng, kính râm.