5 nguyên tắc vàng giúp chị em đẩy lùi nám, lấy lại làn da sáng mịn trẻ trung

Bật mí “bí quyết” giúp chị em đẩy lùi nám để trở về trạng thái “bình thường mới”

1. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời: 

Đừng bao giờ nghĩ rằng đeo khẩu trang rồi thì không cần thoa kem chống nắng, khẩu trang không có khả năng ngăn chặn tia cực tím và tác hại của chúng.

Các tia UV vẫn có thể làm đậm thêm các vết thâm mụn, tàn nhang, vết nám hay đẩy nhanh tình trạng lão hóa da. Vì thế các nàng nhớ thoa kem chống nắng hàng ngày, thoa lại sau 4 – 6 tiếng khi tiếp xúc nhiều với nước hoặc hoạt động ngoài trời nhé!

2. Ăn ngủ khoa học

Cần có một chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống cân bằng với đầy đủ vitamin, khoáng chất, đạm, nhất là vitamin C, E, selenium, L cystin… – những dưỡng chất chống oxy hóa. Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, tránh rượu, bia, đồ ăn cay nóng tác động xấu đến làn da, gây nám, sạm. Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và ngủ đủ giấc (7 -8 tiếng/ngày).

3. Tránh căng thẳng

Tinh thần căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ làm cho tuyến yên trong não hoạt động không đồng đều, gây nên hiện tượng nám da. Vì vậy, bất cứ lúc nào bạn cũng cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái, thanh thản.

4. Không dùng thuốc hay mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Tuyệt đối không dùng những loại thuốc hay mỹ phẩm khắc phục nám da không ghi rõ thành phần và nguồn gốc.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp cuốn trôi tất cả bụi, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa hình thành mụn ẩn. Để tăng cường hiệu quả trong cách chăm sóc da mặt nhạy cảm, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da.

Đối với từng tình trạng da: da khô, da dầu, da hỗn hợp… bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại sữa rửa mặt cho phù hợp. Duy trì thói quen làm sạch da với sữa rửa mặt ngày 2 lần sáng, tối để da thông thoáng, loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng.

5. Khắc phục nám da từ bên trong bằng thảo dược thiên nhiên

Bên cạnh việc bảo vệ da từ bên ngoài cùng với chế độ ăn uống thích hợp, bạn cần cung cấp các dưỡng chất khắc phục nám da từ bên trong như tinh chất mầm đậu nành: Còn gọi là estrogen thực vật, có khả năng điều hòa sự rối loạn hormone ở phụ nữ trong các thời kỳ đặc biệt như: sau khi sinh và giai đoạn tiền mãn kinh. Trong những thời kỳ này, phụ nữ có nguy cơ bị nám da rất cao, do đó tinh chất mầm đậu nành thực sự là một giải pháp hữu ích để khắc phục nám da. Tinh chất nhung hươu: Chứa L-cystin có tác dụng chống lão hóa, làm giảm nám da, sạm da hiệu quả. Quy râu – Ngưu tất – Thục địa – Ích mẫu: Các dược liệu quý này có tác dụng bổ huyết, điều kinh rất tốt. Giúp lưu thông khí huyết, tăng lượng máu đến nuôi dưỡng da, giúp da hồng hào, phòng ngừa nguy cơ nám, sạm và tàn nhang.