6 mẹo làm đẹp đơn giản tại nhà giúp nhan sắc thăng hạng cấp tốc

Muốn nhan sắc thật lung linh ăn lễ nhưng thuộc tuýp người bận rộn, 6 mẹo làm đẹp sau đây chắc chắn sẽ cực phù hợp cho chị em. 

Bận rộn với công việc và chưa có thời gian để “tút tát” lại nhan sắc dù ngày nghỉ lễ đã cận kề, chị em phải nắm ngay 6 bí quyết sau để lấy lại sự rạng rỡ cho vẻ ngoài. Và nếu nhan sắc của chị em đang gặp phải tình trạng báo động, nhớ phải cấp cứu ngay nhé.

1 – TẨY TẾ BÀO DA

Tẩy tế bào da được xem là một trong những bước “tiên phong” trong công cuộc tút tát lại nhan sắc trước kỳ nghỉ dài. Các tế bào da lâu dần sẽ làm gương mặt trông sần sùi bóng dầu và vô hồn. Vì vậy, đừng quên tẩy tế bào trước khi đi du lịch, hay “ăn chơi” vào dịp lễ nhé. Một khi da được loại bỏ các tế bào cũ, khuôn mặt sẽ tự động trắng lên và có thể hấp thụ các loại kem, dưỡng chất tốt hơn. Khi được dưỡng ẩm đúng cách, chị em sẽ trông tươi mới, trẻ trung hẳn ra.

Một trong những cách tẩy tế bào da phổ biến nhất đó chính là dùng bã cà phê. Cách làm cũng rất đơn giản, chị em chỉ cần trộn 2 muỗng nhỏ bã cà phê cùng với dầu dừa theo tỷ lệ 1:2. Sau khi làm sạch da mặt thì dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút rồi rửa mặt lại với nước mát là xọng

2 – DƯỠNG ẨM VỚI MẶT NẠ

Một làn da khỏe trước hết phải là một làn da đủ ẩm. Lịch trình công việc dày đặc khiến nhiều chị em không có nhiều thời gian để thực hiện đầy đủ các bước từ toner – serum – kem dưỡng ẩm đầy đủ. Đừng lo lắng vì một chiếc mặt nạ sẽ giải quyết được vấn đề này, nhanh chóng lấy lại cho bạn làn da căng mịn, mướt mát chỉ sau 15 – 20 phút.

Đặc biệt, đối với những chị em thường xuyên thức khuya làm việc và cần lấy lại thần thái tươi tỉnh cho ngày hôm sau, hãy đắp một chiếc mặt nạ vào buổi sáng. Lượng tinh chất dưỡng ẩm dồi dào trong mặt nạ sẽ giúp làn da căng mịn tức thì, còn hỗ trợ giúp lớp trang điểm trở nên đẹp hơn.

3 – LÀM SẠCH MỤN ĐẦU ĐEN

Để lớp makeup trông mượt hơn, chị em nên làm sạch mụn đầu đen ở vùng mũi, cằm và hai bên gò má. Đây là những khu vực dễ xuất hiện mụn đầu đen do quá trình tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Phương pháp thông dụng nhất là sử dụng miếng lột mụn. Tuy nhiên, nên ngay lập tức dùng serum để se khít lỗ chân lông sau khi lột. Hoặc có thể sử dụng sản phẩm AHA giúp làm sạch sâu, tiêu biến bã nhờn từ bên trong.

Hoặc đơn giản hơn, chị em có thể dùng sáp dưỡng ẩm bôi lên vùng da có mụn, tiếp theo đó lấy màng bọc thực phẩm ủ quanh khoảng 10 phút rồi dùng tăm bông để đẩy cồi mụn lên. Cuối cùng là sử dụng phương pháp chườm đá lạnh để các lỗ chân lông thu hẹp dần là được.

4 – DÀNH THỜI GIAN MASSAGE MẶT

Thực hiện các bài tập massage sẽ giúp máu huyết lưu thông, đào thải độc tố và giúp nâng cơ mặt thon gọn rất tốt. Hãy dành khoảng 2 – 5 phút mỗi tối để thực hiện các bài massage mặt dưới đây, chị em sẽ thấy rõ hiệu quả chỉ sau vài ngày.

Bước 1: Đặt ngón tay trỏ và giữa của mỗi bàn lên cằm, miết ra ngoài và kéo hướng lên thái dương. Tiến hành thực hiện cho đến khi hết khuôn mặt, và dừng ở phần chân tóc. Khi massage đến trán, làm theo trình tự xuống dần.

Bước 2: Co các ngón tay lại, đặt khớp ngón tay trở lên má, gần mũi, ngay dưới xương gò má. Không cần ấn quá sâu, chỉ cần tạo đủ lực để kích thích cơ dưới da mặt. Tiến hành kéo ngón cái hướng ra phía thái dương rồi lặp lại.

Bước 3: Đặt hai đầu ngón tay trỏ dưới chân mày, gần hai bên sống mũi. Dùng lực mạnh để ấn trong khi đó bạn kéo dần ngón tay về phía thái dương, men theo vòng cung của xương mày. Tiến hành thực hiện lặp lại động tác vài lần.

5 – ĂN UỐNG LÀNH MẠNH

Dù là lễ lộc không tránh khỏi những cuộc “ ăn chơi” thế nhưng chị em cũng nên tránh tiêu thụ quá nhiều các món chế biến sẵn, giàu chất béo, đường, tinh bột vì không tốt cho cơ thể và làn da, chúng còn làm quá trình lão hóa bị đẩy mạnh.

Thay vào đó, nếu ăn nhiều các loại trái cây giàu C, rau củ và các loại hạt, chúng sẽ cung cấp năng lượng và các Vitamin thiết yếu. Ăn nhiều các thực phẩm lành mạnh sẽ giúp chị em cảm thấy bớt mệt mỏi vì chúng sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

6 – CHĂM SÓC CHO MÁI TÓC

Khi di chuyển và hoạt động quá nhiều, đặc biệt là dưới trời nắng gắt, mái tóc của chị em sẽ đổ dầu và trở nên bết, mỏng dính. Vì vậy, sau khi gội đầu nên cung cấp thêm dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Ngoài ra, có thể sử dụng phấn rôm, phấn bột để kiềm dầu và giữ độ mềm mượt, óng ả của mái tóc.

Hoặc vào mỗi tối, chị em có thể ủ tóc bằng nước gạo lên men, cách thực hiện như sau: Để làm nước gạo lên men, chỉ cần ngâm 1/3 chén gạo trong 1/2 cốc nước trong 2 giờ ở nhiệt độ phòng. Vì là nước gạo để chua nên có mùi hơi hăng, vì thế nên kết hợp nước vào nước gạo và thêm vào hỗn hợp này dầu hương thảo. Cho dung dịch vào chai và bảo quản trong tủ lạnh trong 1 tuần. Sau khi gội đầu, chị em từ từ xối nước gạo lên tóc, da đầu mà massage nhẹ nhàng. Sau đó, đổ tiếp phần nước còn lại lên tóc và ủ trong vòng 2 phút sau đó gội sạch.