Học người nổi tiếng 9 chiêu ăn diện để nâng tầm phong cách thời trang: Mặc đẹp, sành điệu mà vẫn tiết kiệm

 

Phong cách thời trang của những người nổi tiếng đã trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều người. Không phải cứ khoác lên người những bộ cánh hàng hiệu đắt đỏ mới có thể mặc đẹp như ngôi sao. Chỉ cần nằm lòng 9 nguyên tắc ăn diện dưới đây, chị em vẫn có thể tận dụng những item cơ bản tạo nên một tổng thể vô cùng nổi bật và thu hút nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí: sang, đẹp và tiết kiệm.

1. Mặc áo sơ mi trắng

Theo dòng chảy của thời gian, nhiều thiết kế sẽ không còn phù hợp với xu hướng thời trang và bị lỗi mốt. Nhưng, áo sơ mi trắng luôn chứng minh được “sức hút” vượt thời gian và không bao giờ lỗi mốt. Sơ mi trắng từng được Audrey Hepburn mặc vào những năm 50, Marilyn Monroe diện trong những năm 60, Công nương Diana trong những năm 90 và Sharon Stone mặc cho thảm đỏ lễ trao giải Oscar. Meghan Markle và Victoria Beckham cũng là “tín đồ” của sơ mi trắng.

Áo sơ mi trắng có tính ứng dụng cao vì có thể phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi chơi, công sở. Trang phục này cũng rất dễ phối, có thể mix với quần jean hoặc chân váy.

2. Ưu tiên giày sáng màu

Ngay cả một set đồ tưởng chừng đơn giản như quần jean và áo thun vẫn có thể trở nên thu hút khi được mix cùng một đôi giày sáng màu như nữ diễn viên Reese Witherspoon chẳng hạn. Bạn vẫn có thể chọn những màu neon để làm điểm nhấn hoàn thiện tổng thể cho những outfit đơn giản.

3. Chọn họa tiết cổ điển không lỗi mốt

Các họa tiết cổ điển như hoa, chấm bi cổ điển, sọc, kẻ sọc và răng sói (houndstooth) thường khó bị lỗi mốt. Thiết kế với các họa tiết cổ điển này thường mang lại cảm giác sang trọng và chúng sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn có một vẻ ngoài thật ấn tượng và sang chảnh.

4. Luôn có một chiếc áo phông trắng trong tủ

Áo phông trắng là một trong những món đồ thiết yếu nhất định phải có trong tủ quần áo của chị em. Chúng có thể dễ dàng kết hợp được với quần jean hay váy sang trọng. Vì vậy không có gì quá ngạc nhiên khi áo phông trắng thường xuyên được trưng dụng bởi nhà thiết kế thời trang kiêm biểu tượng thời trang Victoria Beckham.

5. Luôn có một chiếc áo cổ lọ

Không chỉ sơ mi hay áo phông trắng, áo cổ lọ cũng là một trong những trang phục cơ bản không bao giờ lỗi mốt. Áo cổ lọ thực chất là một phiên bản mùa đông của một chiếc áo thun thông thường. Đây cũng là một món đồ thiết yếu nên có trong tủ quần áo của chị em. Áo cổ lọ rất tiện dụng, có thể giúp giữ ấm cổ và ngực mà không cần đến khăn choàng. Áo cổ lọ cũng rất dễ phối đồ. Chị em có thể mix với váy, quần short, quần jean, áo blazer hoặc áo sơ mi.

6. Đầu tư những món đồ kinh điển khó lỗi mốt

Dù cho rất nhiều xu hướng thời trang được cập nhật nhưng vài món đồ kinh điển như váy đen, quần jean, áo trench coat, áo len cổ lọ hay áo khoác màu cát sẽ rất khó mà bị lỗi mốt theo thời gian. Những món đồ “kinh điển” này có tính ứng dụng cao vì chúng ta có thể dễ dàng mix&match với nhiều trang phục, phụ kiện khác nhau. Vì vậy rất đáng để đầu tư đúng không chị em?

7. Trang phục đơn sắc

Lựa chọn trang phục một màu từ đầu đến chân là một trong những cách đơn giản nhất để giúp vẻ ngoài trở nên sành điệu và thời thượng hơn. Với trang phục đơn sắc, chị em có thể chọn bất kỳ màu nào, từ tông sáng, thậm chí là neon như diễn viên Blake Lively từng diện hoặc các gam màu trung tính như đen, xám, be hoặc trắng.

Ngoài ra, sự thống nhất về màu sắc còn giúp tạo hiệu ứng về mặt thị giác giúp kéo dài cơ thể, khiến bạn trông cao và mảnh mai hơn. Đây cũng chính là một điểm cộng rất lớn khiến nhiều ngôi sao thường ưu tiên diện các bộ cánh đơn sắc.

8. Hoàn thiện vẻ ngoài với các phụ kiện

Phụ kiện được ví như gia vị của món ăn. Nếu không có chúng, món ăn của bạn sẽ rất nhạt nhẽo. Trong thời trang cũng vậy, các phụ kiện như kính râm, mũ, túi, thắt lưng và đồ trang sức được kết hợp hài hòa sẽ là điểm nhấn vô cùng nổi bật giúp set đồ trở nên nổi bật, sành điệu và thu hút hơn.

9. Chăm sóc quần áo 

Một bộ cánh đắt tiền, lộng lẫy đến đâu cũng không thể nào sang trọng nổi nếu chúng trông nhăn nhúm, luộm thuộm. Vì vậy nếu muốn học phong cách mặc đẹp như người nổi tiếng, đừng bỏ qua việc chăm sóc áo quần.

Giặt quần áo theo đúng hướng dẫn để tránh bị loang màu, phai màu, khiến vải bị co rút.

Ủi quần áo nhăn nhúm.

May lại các nút bị bung ra.