Đàn bà dễ dàng vượt qua nỗi đau bị chồng bội bạc luôn có 4 điểm chung

Chồng bội bạc luôn là nỗi đau đớn thống khổ nhất đời đàn bà, bởi bị người mình gọi là chồng, đêm đêm đầu ấp tay gối yêu thương nhẫn tâm giẫm đạp lên nghĩa vợ chồng đầu gối tay ấp với một người đàn bà khác thì còn gì cay đắng hơn?

Nhưng có một số ít phụ nữ, họ đã mạnh mẽ vượt qua được nỗi đau bị phản bội, họ chẳng những sống tiếp mà còn sống tốt hơn – như một cách bù đắp những tổn thương từng phải chịu. Và ở những người phụ nữ mạnh mẽ, can trường này luôn có điểm chung:

Kiếm ra tiền, độc lập cuộc sống 

Đàn bà kiếm ra tiền, có nguồn tài chính ổn định và độc lập được cuộc sống chính là kiểu đàn bà mạnh mẽ nhất. Một khi có tiền, mọi khó khăn họ gặp phải cũng sẽ giảm bớt đến 5, 6 phần.

Khi ấy, đàn bà sẽ đảm bảo cho con và mình có được cuộc sống tốt nhất, sẽ khiến con bớt thương tổn, hụt hẫng nhất có thể mà không cần đến sự trợ giúp, thương hại của chồng. Bởi họ vốn có thể tự xoay chuyển cuộc đời mình, nên họ có quyền ngẩng đầu ra đi trong kiêu hãnh mà không cần nghe một lời giải thích, biện minh giả tạo nào.

Không thù hận 

Đàn bà bị phản bội ai mà không cay, không hận. Hận ả nhân tình tráo trở, mặt dày, hận chồng nhẫn tâm dối trá, lọc lừa… Nhưng suy cho cùng, thù hận chỉ khiến con người ta thêm lầm đường lạc lối, không chỉ tổn thương người khác mà còn tổn thương chính bản thân mình.

Càng thù hận bao nhiêu, tâm càng khổ bấy nhiêu, nỗi đau càng xoáy sâu, dằn vặt không lối thoát. Đàn bà mạnh mẽ, khôn ngoan là đàn bà biết buông bỏ, chỉ khi đó, mới có được an yên, thanh thản, mới thực sự vượt qua được nỗi đau phản bội, mới quên đi một kẻ tệ bạc để làm lại cuộc đời.

Sống vui vẻ, lạc quan 

Muốn vượt qua được nỗi đau, trước hết phải biết chấp nhận rồi mới có thể quên đi. Khi ấy, đàn bà cần nhất chính là sự lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp.

Dẫu cuộc đời có ném về phía đàn bà nhiều bất hạnh, cay đắng, nhưng sau cùng, thứ thực sự khiến đàn bà gục ngã không phải khó khăn mà chính là sự ủy mị, yếu đuối.

Đàn bà mạnh mẽ là phải luôn tìm thấy sự tích cực từ trong những tuyệt vọng, tổn thương. Chỉ cần luôn lạc quan, vui vẻ và tin tưởng vào tương lai, dẫu có bước đến tận cùng tăm tối, đàn bà vẫn có thể tìm thấy ánh sáng một lần nữa.

Hơn nữa ly hôn đâu đã phải chuyện to tát gì, đàn ông thiếu thì có sao, thiếu ăn thiếu mặc, thiếu niềm tin, nghị lực mới cɦết!

Quý trọng bản thân mình 

Đàn bà biết trân trọng bản thân mình tuyệt đối sẽ không để đàn ông giẫm đạp, làm thương tổn, ít nhất là đến lần thứ 2. Bởi bị chồng phản bội 1 lần đã là bẽ bàng quá đủ với họ.

Thay vì cam chịu, nhẫn nhịn hoặc miễn cưỡng tha thứ, họ cảm thấy bản thân mình xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn. Họ biết vượt qua nỗi đau, biết cách càng trân trọng, yêu thương và khẳng định giá trị bản thân mình để bù đắp, an ủi thương tổn từng phải chịu.