5 câu đàn ông tử tế không bao giờ thốt ra trước mặt vợ, chỉ chồng tồi tệ mới lỡ nói ra

Chồng bạn đã khi nào nói những câu này với bạn chưa?

“Sao em phiền thế?”

Bạn đang kể với anh ấy về chiếc máy giặt hay hỏng hóc, khiến bạn phải giặt tay rất vất vả. Nhưng thay vì tỏ ra cảm thông, anh ấy lại khó chịu mà nói: “Sao em phiền thế?”. Chính vì không đủ tình cảm nên thấy những tâm sự của bạn là sự phiền phức, không đủ quan tâm nên vô tâm với bạn. Nếu bạn muốn cả đời phải một mình xoay sở, có chồng mà cũng như không thì phải cố mà chấp nhận, còn không thì dứt khoát phải buông tay. Vì đàn ông thế này sẽ không thể là chỗ dựa cho bạn về sau.

“Cô đã làm được gì cho cái nhà này chưa?”

Đàn ông nói câu này, chính là đã không mảy may nghĩ đến thương tổn, cảm xúc của vợ nữa rồi. Bởi nói ra một câu “sát thương” cao đến thế, đàn ông không thể không hiểu rằng vợ sẽ bị tổn thương đến cứng họng ra sao.

Thật ra đàn bà không cần kể công, cũng không bao giờ nhận công lao về mình, nhưng nói thế khác gì tỏ ý khinh khi, nói họ vô nghĩa. Đàn ông không động tay vào việc nhà, nghĩ rằng đàn bà nhàn nhã vô cùng, nghĩ rằng núi những công việc “tý hon” ấy thấm tháp gì, bõ bèn gì so với việc anh ta phải đi làm, kiếm tiền lo cho gia đình.

Vậy là đàn ông nhìn vợ chỉ có một chữ “ngứa mắt”! Nói ra câu này càng cho thấy anh ta muốn phủi hết công sức của vợ, muốn áp đặt vợ, không cho vợ quyền lên tiếng, ép vợ phải phục tùng mình vô điều kiện.

“Em đi đâu, đi với ai, mấy giờ về”

Nếu đàn ông ghét bị quản thúc soi mói, thì phụ nữ cũng không khác gì mấy. Trong tình yêu, cả hai cần cho nhau khoảng không vừa đủ. Đừng khiến cô ấy thấy bạn là một chàng trai quá gia trưởng.

“Cô ấy tuyệt hơn em”

Nếu đây là lời nói chồng bạn nói với bạn về người yêu cũ thì lời khuyên chân thành nhất dành cho bạn chính là hãy chấm dứt với anh ấy càng nhanh càng tốt. Một người đàn ông tốt sẽ chỉ có duy nhất một người phụ nữ ở hiện tại.

Dù rằng anh ta từng yêu bao nhiêu người thì nếu đã lấy bạn thì chỉ nên biết mình bạn. Nếu anh ấy có sự so sánh bạn với người cũ thì rõ ràng anh ấy vẫn còn nhớ chuyện quá khứ. Mà với đàn bà, bất hạnh nhất chính là phải sống cùng một người chồng vẫn còn lưu luyến người cũ. Cứ như vậy thì cả đời bạn cũng khó có thể hạnh phúc được.

“Em thì biết cái gì”

Đàn ông tệ bạc sẽ chẳng ngần ngại mà “giội gáo nước lạnh” vào mặt vợ câu “Em thì biết gì mà nói”, thậm chí là tỏ rõ thái độ khinh thường, không xem trọng. Họ sẽ chặn họng khiến vợ không thể nói thêm lời nào. Đàn ông thế này chính là đã hết yêu vợ, xem vợ không ra gì.