5 mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp chị em đánh bay tuổi tác, chăm da đẹp lên từng ngày

5 mẹo chăm sóc da sau tuổi 30 này sẽ là “cứu cánh” cho chị em để duy trì vẻ đẹp hoàn hảo.

Làm sạch da thật tốt

Điều quan trọng là rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho loại da của bạn vì khi bạn già đi, làn da của bạn trở nên dễ bị tổn thương hơn. Bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông dễ gây ra mụn, khiến da nhanh lão hóa hơn vì vậy điều quan trọng là giữ cho da ngậm nước và sạch sẽ.

Nếu bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm, hãy tìm loại có công thức dưỡng ẩm nhẹ nhàng . Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy chọn loại sữa rửa mặt được thiết kế để kiểm soát dầu và mụn, sữa rửa mặt từ hãng CeraVe sẽ lý tưởng cho loại da của bạn.

SPF không chỉ dành cho mùa hè

Nếu bạn sắp 30 tuổi hoặc đã ở độ tuổi này, hãy luôn mang theo kem chống nắng có phổ rộng SPF 30, vì tác hại của ánh nắng mặt trời khiến da của bạn xuất hiện những đốm đen, da không đều màu và nếp nhăn, vì vậy bằng cách thoa kem chống nắng, bạn có thể ngăn ngừa những dấu hiệu có thể nhìn thấy này và tránh ung thư da.

Ngay cả khi bạn làm việc trong văn phòng, bạn vẫn tiếp xúc với các tia UV có hại từ mặt trời. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải sử dụng kem chống nắng vitamin E hàng ngày, chẳng hạn như Xịt bảo vệ ba tác động của Biafine SPF 30, ngay cả khi bạn không định đi ra ngoài.

Tẩy da cɦết hàng tuần cho mặt sau 30 tuổi

Khi chúng ta già đi, các tế bào của chúng ta tự làm mới với tốc độ chậm hơn nhiều. Điều này có nghĩa là các tế bào cɦết có xu hướng tích tụ trên bề mặt da của chúng ta, khiến da trông xỉn màu và khô ráp. Tẩy da cɦết nhẹ nhàng giúp loại bỏ những tế bào da cɦết đó, làm sạch lỗ chân lông bị tắc và giúp da sáng màu hơn, khỏe hơn.

Có hai loại tẩy da cɦết mà bạn nên biết đó là tẩy da cɦết vật lý hoạt động bằng cách loại bỏ các tế bào da cɦết một cách cơ học, trong khi tẩy da cɦết hóa học sử dụng các hoạt chất như axit glycolic hoặc axit lactic để hòa tan chúng.

Chăm sóc da không chỉ ở da mặt

Khuôn mặt của bạn không phải là bộ phận duy nhất trên cơ thể bạn sẽ có dấu hiệu lão hóa! Da cổ và ngực mỏng, nhạy cảm hơn da mặt nên rất cần được quan tâm chăm sóc. Hãy tích hợp kem dưỡng da cổ với axit hyaluronic vào quy trình chăm sóc da của bạn để có một làn da khỏe mạnh hoàn hảo nhất.

Đầu tư vào huyết thanh và kem chống lão hóa khi bạn ở độ tuổi 30

Khi bước sang tuổi 30, khả năng tái tạo của làn da bắt đầu suy giảm. Đây được gọi là stress oxy hóa, là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Một số chất chống oxy hóa tốt nhất cho làn da của bạn bao gồm vitamin C, vitamin E và chiết xuất trà xanh. Những thành phần này có thể giúp làm sáng làn da của bạn, cải thiện độ đàn hồi và chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường.

Một cơ thể khỏe mạnh khi được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết nuôi cơ thể. Da cũng vậy, bạn muốn da của mình khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì cũng cần phải bổ sung các dưỡng chất cho da để nuôi dưỡng cách tế bào da có lợi. Vì vậy hãy hình thành thói quen chăm sóc da hàng ngày để có một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ nhé.