2 nên tránh 4 nên làm để cứu cánh cho vùng da mắt ngày càng nhăn nheo

Nếu muốn sở hữu một đôi mắt sáng ngời, tươi tắn và tràn đầy sức sống, chị em nên áp dụng công thức 2 tránh 4 dùng sau. 

Vùng da quanh mắt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị lão hóa khiến chị em trông già hơn tuổi thật rất nhiều. Do đó chị em cần biết cách chăm sóc đặc biệt và nuôi dưỡng vùng da này cẩn thận thì mới đạt được vẻ trẻ trung và rạng rỡ cho cả khuôn mặt.

2 VIỆC CẦN TRÁNH ĐỂ CỨU LÀN DA MẮT TRÁNH KHỎI NHĂN NHEO, LÃO HÓA:

1 – TRÁNH THỨC KHUYA

Thức khuya là nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn quanh mắt. Thức khuya khiến cơ mắt mệt mỏi, căng thẳng và gây bọng mắt, hai mắt thâm quầng thiếu sức sống và dễ khiến đôi mắt hình thành nhiều nếp nhăn. Hơn nữa, khi thức khuya thì thời gian phục hồi tái tạo da bị giảm hẳn, da không được tái tạo đầy đủ nên nhanh lão hóa và gây ra nếp nhăn.

Ngoài ra, thức khuya còn làm cơ thể cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, chóng mặt, nhức đầu… Lâu ngày sẽ dẫn đến bị bệnh suy nhược thần kinh. Do đó, nếu không muốn còn trẻ mà mắt đầy nếp nhăn chị em cần đi ngủ sớm.

2 – DỤI MẮT VÀ ÚP MẶT VÀO GỐI KHI NGỦ

Việc dụi mắt quá nhiều sẽ làm tổn hại đến các mô hạ bì, giảm sự tuần hoàn máu,  làm tăng quá trình lão hóa và khiến vùng da quanh mắt trở nên nhăn nheo hơn. Ngoài ra, thói quen nằm úp mặt xuống gối trong một thời gian dài có thể gây ra các nếp nhăn ở vùng da mặt và da xung quanh mắt. Chị em chỉ nên ngủ với tư thế thoải mái, nằm ngửa hơi nghiêng về một bên, sử dụng một chiếc gối mềm mại để có giấc ngủ sâu và hạn chế hình thành nếp nhăn.

4 VIỆC NÊN LÀM ĐỂ TRÁNH MẮT HÌNH THÀNH NẾP NHĂN

1 – Bổ sung kem dưỡng ẩm vào chu trình chăm sóc da mắt

Da vùng mắt thường rất khô và hoạt động rất nhiều trong ngày dẫn đến dễ mệt mỏi và thiếu độ ẩm cần thiết. Do đó mà việc dưỡng ẩm, cấp ẩm đầy đủ cho vùng da quanh mắt là bước đầu tiên quan trọng nhất. Càng lớn tuổi, vùng da quanh mắt sẽ càng thiếu đi các tuyến dầu giữ ẩm cho da, thế nên chị em cần phải tự mình giữ ẩm cho da mắt thông qua các loại mỹ phẩm dành riêng cho vùng da này. Các loại kem dưỡng hay serum dành riêng cho da mắt thường được chiết xuất với thành phần cực kỳ lành tính và dịu nhẹ, ít có khả năng gây kích ứng cho da mắt và có thể bổ sung độ ẩm cần thiết duy trì da mắt luôn mềm mượt và săn chắc.

Không chỉ vậy, khi  thoa kem dưỡng chỉ nên lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên vùng dưới mắt và mí mắt trên, tránh để kem chạm trực tiếp vào mắt. Sau đó xoa đều cho đến khi thấy dưỡng chất thấm đều vào da, tiếp theo thì bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc da mặt khác. Nên nhớ rằng sử dụng kem trị quầng thâm mắt trước khi bôi kem dưỡng da mặt vì nó sẽ cho hiệu quả thẩm thấu cao hơn nhé.

2 – Bổ sung dưỡng chất cần thiết

Việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho vùng da quanh mắt có thể thực hiện bằng cách sử dụng kem dưỡng mắt có chứa thành phần cần thiết hoặc thông qua các loại thực phẩm, viên uống bổ sung. Khi lựa chọn kem dưỡng mắt cần phải quan tâm đến bảng thành phần có trong sản phẩm và ưu tiên những dưỡng chất quan trọng như: Vitamin A, B-complex, C, D, E và Beta Carotene để giúp vùng da mắt luôn mịn màng. Có thể dùng các dòng kem dưỡng ẩm có chứa chất kích thích sản xuất Collagen nhanh chóng và mạnh mẽ như: Retinoid, Retinol, dẫn xuất vitamin A, Peptide,… nếu muốn vùng da này căng mịn và giảm nếp nhăn hiệu quả. Một số thành phần chăm sóc da có thể giúp giảm bọng mắt: cafein, Polyphenol trà xanh và cà phê, cây liễu…. có trong kem dưỡng cũng rất hiệu quả trong việc chăm sóc mắt.

Ngoài ra có thể tham khảo dòng kem dưỡng có khả năng bảo vệ vùng da mắt khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Các thành phần nổi bật thường có như:  Arbutin, Hydroquinone, Acid kojic, Vitamin C, đậu nành, Niacinamide (vitamin B3), Acid azelaic,.. sẽ giúp ngăn chặn sự gia tăng của các sắc tố gây nên quầng thâm hoặc sạm da vùng mắt. Đặc biệt nên tránh những loại kem dưỡng mắt có chứa Tretinoin, Alpha Hydroxy Acid vì nó có thể gây kích ứng và khó chịu cho da dưới mắt nếu như chúng có nồng độ cao hoặc độ pH nhỏ hơn 3.5 sẽ không an toàn.

3 – Sử dụng mặt nạ cho vùng mắt

Thức khuya là thói quen rất khó bỏ thường thấy ở nhiều người. Với những người  thường xuyên thức khuya hoặc sinh hoạt giờ giấc không đều độ thì nên dùng thêm các sản phẩm như mặt nạ đắp quầng thâm hoặc bọng mắt.

Các miếng mặt nạ này có thiết kế nhỏ nhắn và cho hiệu quả rất tốt. Trước khi đi ngủ có thể đắp mặt nạ quầng thâm để đôi mắt được thư giãn, tránh mắt sưng to hoặc thâm sạm khi thức khuya liên tục. Chị em cũng có thể thực hiện đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có như: trà túi lọc, dưa leo, khoai tây, sữa tươi, dâu tây, chuối,… cũng giúp dưỡng ẩm và cho da căng mịn hơn.

4 –  Massage vùng da mắt thường xuyên

Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng cấp ẩm hay đắp mặt nạ mắt thường xuyên thì các động tác massage mặt cũng giúp mắt được thư giãn nhanh chóng. Có thể massage vùng da mắt bằng tay thông qua các bài massage đơn giản, nhưng cần phải hết sức nhẹ nhàng và tránh tác động quá mạnh trực tiếp lên vùng da nhạy cảm này nhé.

Ngoài ra một số người còn dùng thêm loại máy massage mắt chuyên dụng có tích hợp nhiều tính năng massage nóng lạnh khác nhau, giúp hỗ trợ tuần hoàn máu dưới da vùng mắt nhanh chóng, cải thiện vùng da bọng, nhăn nheo hiệu quả.