6 thói quen giúp phụ nữ cải thiện nhan sắc, chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà

Trở nên xinh đẹp chính là điều mà mọi phụ nữ trên thế giới ao ước bởi vì đó chính là cách tuyệt vời để nâng cao giá trị của bản thân mình. Để giữ được nét thanh xuân cũng như sự xinh đẹp cho bản thân đó cũng là một thành công đối với phụ nữ. Nâng cao chăm sóc ngoại hình từ những thói quen nhỏ nhất cũng là một trong những bí quyết giúp chị em giữ mãi nét thanh xuân. 

1. Ngâm chân bằng nước nóng 

Việc ngâm chân bằng nước nóng trước khi ngủ rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Thêm một vài loại thảo dược đông y vào nước ngâm chân để giúp bạn có giấc ngủ ngon và thư giãn hơn.

2. Tập các bài tập đơn giản trước khi đi ngủ

Tập các bài tập nhẹ trước khi ngủ vừa giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn lại vừa giúp cơ thẻ bạn trở nên cân đối hơn đấy. Hãy tìm những bài yoga nhẹ nhàng đẻ giúp cơ thể thả lòng.

Đầu tiên nằm lên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Sau đó nằm ngửa, hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tuỳ theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Bạn cũng có thể nằm rạp trên giường, hai chân co lại trước ngực, phần ngực tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này giúp bài trừ phân ứ đọng.

3. Dưỡng ẩm trước khi đi ngủ

Dùng một ít kem dưỡng ẩm trước quá trình skincare luôn giúp chị em có làn da trắng sáng và căng mịn hơn. Chị em cũng có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm đẻ cấp ẩm và giữ nước cho da sau các bước làm sạch da vào mỗi ngày.

4. Đánh răng mỗi tối

Thói quen này có lẽ cũng đã hình thành trong bạn, tuy nhiên nhiều người khác lại “lười” và bỏ qua nó. Vẻ đẹp không chỉ là vấn đề bên ngoài, mà cả bên trong nữa. Nếu hơi thở của bạn không có mùi, chúng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Vì vậy, hãy dành thời gian đánh răng mỗi tối trước khi đi ngủ và đảm bảo bạn làm điều đó sau một khoảng cách 30 phút sau bữa ăn tối. Dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước ấm. Một điểm quan trọng cần nhớ là dùng chỉ nha khoa trước khi đánh răng.

5. Buộc tóc khi ngủ

Luôn luôn tốt nhất để ngủ với mái tóc buộc của bạn. Khi bạn ngủ với mái tóc buộc thành búi, bạn có thể tránh cho mình sự phiền toái của những mớ tóc rối và nút thắt vào buổi sáng.

Ngoài ra, tóc có chứa dầu và bụi bẩn có thể bám trên mặt bạn, do đó dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề da khác. Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra, hãy tự tạo thói quen này cho bản thân.

6. Đi ngủ đúng giờ

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi.

Trên đây là 6 thói quen đơn giản trước khi đi ngủ có thể giúp chị em trở nên xinh đẹp và đầy sức sống hơn mỗi ngày. Hãy thực hiện mỗi ngày để có một thói quen tốt chị em nhé!