4 kiểu đồ khiến phụ nữ già đi trông thấy: Bỏ ngay may ra còn kịp lúc

Chẳng có ai muốn biến mình thành một bà cô đã có tuổi ngoại hình lại già dặn, luộm thuộm trong set đồ màu trung tính già nua, nhàm chán. Vì thế mà, bài viết dưới đây sẽ lọc ra 4 kiểu đồ mà chị em U40 tuyệt đối nên tránh để không trở nên già nua về mặt hình thức nhé!

ĐỒ NHUNG ĐEN

Đẹp và “quý tộc” là những gì người ta nghĩ ngay đến những thiết kế làm từ chất liệu nhung nhưng nếu mix&match không khéo, đồ nhung rất dễ cộng thêm cho các nàng cả vài tuổi, thậm chí còn biến vẻ ngoài trở nên “sến sẩm” vô cùng và lại càng không phù hợp với những chị em đã có tuổi.

 

Sai lầm của nhiều người khi diện đồ nhung khiến vẻ ngoài già nua hơn tuổi thật là luôn chọn chất liệu nhung bóng bẩy thay vì chất nhung có đường gân nổi. Bên cạnh đó nhiều người lại chỉ chăm chăm diện những màu sắc cực tối như đen, tím than, xanh đậm và nâu, khiến vẻ ngoài trở nên tăm tối và kém sắc hẳn.

Hãy nhớ rằng nguyên tắc chọn đồ màu sắc để “ɦack” tuổi luôn đúng với mọi items chứ không riêng gì đồ nhung. Vì vậy, thay vì cứ khoác lên mình những chiếc áo nhung, váy nhung loanh quanh gam màu tối sầm để biến mình thành “mệnh phụ phu nhân” thì các chị em hãy ưu ái những gam màu bắt mắt hơn như hồng, vàng, xanh biển mang sắc độ nhẹ nhàng, tươi tắn để vừa mang đến nét trẻ trung lại vẫn rất “tây” và sang chảnh khi diện lên mình.

VÁY – ÁO – QUẦN “KHÔNG” KÍCH CỠ

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi chọn quần áo chính là kích cỡ. Không nên chọn quần áo quá rộng hoặc quá chật bởi chúng sẽ làm hỏng hình thể của chị em, khiến chị em trông kỳ cục, luộm thuộm và già nua.

Chị em sẽ không thể nào sang trọng, cuốn hút và trẻ trung nếu mặc một bộ đồ rộng thùng thình che hết các ưu điểm trên cơ thể. Hơn nữa, hãy biết phối hợp các trang phục phù hợp, ví dụ như nếu đang mặc một chiếc quần rộng, hãy nhớ kết hợp cùng kiểu áo bó sát thay vì một chiếc áo rộng thùng thình vì nhìn tổng thể sẽ chẳng ra sao chứ chưa nói gì đến vẻ thời trang, quyến rũ.

VÁY – ĐẦM HOA DÀI DIÊM DÚA

Không thể phủ nhận những năm trở lại đây chân váy dài và váy hoa rất được lòng chị em phụ nữ vì nhìn vừa cổ điển, đài các, đặc biệt là che khuyết điểm đùi, chân to vô cùng tốt. Tuy nhiên cái sai mà nhiều người mắc phải khi lỡ yêu thích món đồ này là lựa chọn kiểu váy dài bằng chất liệu dễ nhàu nhĩ, hơn thế sai lầm lớn nhất của họ chính là chọn lựa kiểu dáng có màu sắc, họa tiết sến sẩm, rườm rà, tự mình “lão hóa” chính mình là vậy.

Vì thế chị em cần phải lựa chọn loại họa tiết phù hợp để tránh bị già đi chục tuổi bởi những loại hoa văn từ thời cổ xưa nhìn rất quê và sến. Nếu không thể chọn được loại hoa văn phù hợp thì bạn có thể chọn phương án an toàn hơn đó là mặc trang phục trơn màu, basic.

Tốt nhất không nên chọn váy được may đo bởi loại vải polyester bởi chúng sẽ không đủ mềm mại và khiến chị em cảm thấy khó chịu khi mặc. Hãy chọn chân váy bằng vải lanh, denim hoặc lụa tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy tự tin và sang hơn nhiều đấy.

CẢ CÂY ĐỒ ĐEN

Mặc đồ đen rất phong cách tuy nhiên, nếu mặc toàn đồ đen thì lại là chuyện khác. Nó sẽ làm da chị em trông tối hơn và làm nổi bật các nếp nhăn trên cơ thể. Quần áo sáng màu sẽ giúp chị em trông tươi sáng, trẻ trung hơn.

Muốn mặc trang phục màu đen không bị già chị em phụ nữ nên kết hợp với khăn choàng hoặc mũ sặc sỡ. Trang sức hoặc phụ kiện bằng ngọc trai, vàng sẽ hợp với sắc da “ấm”, còn màu bạc sẽ hợp với sắc da “lạnh”. Hãy mặc màu đen từ eo trở xuống để giúp vòng eo và chân trông thon gọn hơn nhưng nhớ kết hợp với áo màu sáng.