4 kiểu áo không nên cố chấp diện đến sở làm kẻo bị chê kém tinh tế

Có những kiểu áo khá thời trang gợi cảm nhưng lại không phải là món đồ nên diện đi làm đâu nhé.

Thời trang công sở vẫn luôn tồn tại những “quy tắc ngầm” dù có trực tiếp đưa ra các quy định hay không. Những bộ cánh có thể hợp mốt trên phố, nhưng không phải lúc nào cũng hợp với môi trường làm việc nghiêm túc, nhất là trong những buổi họp với đối tác. Có ít nhất 4 kiểu áo bạn nên tạm thời cất vào tủ hoặc chỉ để dành diện vào ngày cuối tuần thôi nhé.

Áo lưới, áo len móc

 

Trang phục vải lưới hay từ len móc giúp chị em giải nhiệt, cá tính nhưng lại quá gợi cảm, trang phục này thích hợp để diện đi chơi phố, đi biển, du lịch hơn là đi làm với đồng nghiệp, gặp gỡ đối tác. Thay vì áo lưới, áo len móc, bạn gái có thể chuyển qua kiểu áo ren đục lỗ, đẹp và tiết chế hơn nhiều.

Empty

Áo cổ rộng trễ nải

Các thiết kế áo cổ rộng trễ nải không còn xa lạ với chị em, giúp các nàng khoe được phần xương đòn quyến rũ, đôi khi cả thềm ngực lấp ló gợi cảm. Thế nhưng nếu so trang phục dành cho nơi công sở, kiểu áo này có phần hở hang, thiếu thanh lịch. Thay vì các thiết kế cổ rộng trễ nải, bạn nên diện áo hoặc váy cổ tròn, cổ tim sâu vừa phải hoặc cổ vuông, rộng vẫn kín đáo và ghi điểm thanh lịch.

Empty

Áo voan mỏng

Chất liệu voan mỏng mảnh mát mẻ và gợi cảm, chưa kể là còn luôn mang tới cho người mặc vẻ đẹp thanh thoát, kiêu sa. Dù là ở lứa tuổi nào thì món đồ này cũng được ưu ái, thế nhưng nó lại dễ khiến bạn rơi vào những tình huống hớ hênh, lộ lớp nội y bên trong khi không lựa chọn khéo léo. Kể cả khi chọn nội y phù hợp, những khoảng da thịt lấp ló đằng sau lớp áo mỏng cũng làm rơi rớt của bạn vài phần thanh lịch. Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định diện áo voan đi làm.

Empty

Áo trễ vai, hở vai

Mốt trễ vai năm nào cũng khiến các quý cô chao đảo vì giúp các nàng khoe được xương quai xanh đồng thời còn dễ kết hợp cùng nhiều kiểu quần, chân váy để cho ra đời những bộ outfit thời thượng, hợp mốt. Dẫu vậy, nếu để mặc đi làm, bạn nên cân nhắc. Chúng không phản cảm, nhưng rất khó để gọi là lịch sự. Bạn chắc chắn sẽ không muốn người khác quá chú ý để cơ thể mình khi làm việc, đó là lý do nên hạn chế hoặc bỏ hẳn kiểu áo này ra khỏi danh sách đồ đi làm nhé.

Empty

Đặc biệt nên nhớ một nguyên tắc cơ bản là nếu bạn làm việc ở nơi cần phải thể hiện sự trang trọng thì những kiểu quần áo quá phong cách khác lạ chẳng hạn như những kiểu áo thun có style hip hop, rock, bụi, bẩn, rách… không nên là sự lựa chọn của bạn.

Thay vào đó, bạn có thể chọn những bộ đầm công sở hay vest để thể hiện sự chuyên nghiệp và trang trọng hơn.