4 điều chị em nên và không nên làm khi mặc đồ mùa hè để mát mẻ mà vẫn lịch sự

Trong mùa hè nóng nực, phối đồ sao cho mát mẻ mà không quá khô khan hay kém lịch sự là điều khiến nhiều chị em phụ nữ phải đau đầu.

Dưới đây là một số lời khuyên về những điều chị em nên và không nên làm khi mặc đồ mùa hè để mát mẻ mà vẫn lịch sự.Empty

1. Cách trực tiếp nhất để đánh giá một trang phục có tốt hay không là dùng tay sờ để cảm nhận chất liệu.

Những chiếc áo thun làm bằng vải mỏng, mềm, dính sát vào da thường gây bí bách, khó chịu cho người mặc và cũng dễ nhăn nhúm biến dạng.

Thay vào đó nên chọn áo cotton, thấm mồ hôi tốt, phom cứng cáp hơn để không bị dính vào vào da và thoáng khí.

Empty
2. Trang phục thiết kế rườm rà, quá nhiều chi tiết thường rất kén người mặc, khó có thể mặc đẹp với phong cách thường ngày.

Thay vào đó bạn nên chọn những trang phục có thiết kế đơn giản, ít chi tiết trang trí để đảm bảo vẻ lịch sự, chỉn chu

mac-do-mua-he-03

3. Những chiếc áo phông với họa tiết lòe loẹt, sặc sỡ rất phổ biến, nhưng nếu chất lượng không tốt thì giặt vài lần là hình in sẽ bị nứt, bong, trông khá kém sang và lỗi mốt.

Bạn nên chọn những hình in đơn giản, có một tâm điểm nổi bật, màu sắc tươi tắn và chất lượng tốt hơn.

Empty
4. Vì sao bạn mặc một chiếc váy đẹp, cao cấp mà vẫn trông mờ nhạt như “người qua đường”? Nguyên nhân có thể là do giày, túi xách không hợp với trang phục.

Tốt nhất, bạn nên lặp lại phong cách của quần áo với giày và túi. Ví dụ với những chiếc váy dài tay bồng điệu đà thì nên phối cùng sandal và túi mềm, thay vì giày sneaker và chiếc túi phong cách công sở nghiêm túc.

Empty