Mách nàng mẹo chọn túi xách hợp 5 dáng người: diện vào tôn dáng lại tăng sức hút, giúp chị em nổi bần bật mọi nơi

Mẹo chọn túi xách hợp 5 dáng người, diện vào tôn dáng lại tăng sức hút, giúp chị em nổi bần bật mọi nơi

Có câu “người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, một người phụ nữ được đánh giá đẹp cần có sự hội tụ của rất nhiều các yếu tố. Đôi khi chẳng cần khuôn mặt đẹp, dáng hình xinh mà chỉ cần diện trên người bộ áo quần bắt mắt, kết hợp các món ăn ý để tạo thành tổng thể hài hòa là đã đủ khiến nhiều ánh nhìn xung quanh đổ dồn vào ngay và luôn rồi.

Không chỉ là món phụ kiện đơn thuần giúp chị em hoàn thiện bộ trang phục, túi xách còn giúp tôn dáng, tăng khí chất nếu chọn phù hợp với dáng người. Áp dụng những mẹo chọn túi xách sau để chúng vừa trở thành điểm nhấn vừa giúp mình luôn nổi bật trong mọi hoàn cảnh nhé!

Trước tiên hãy cùng xác định chính xác dáng người để có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

XÁC ĐỊNH ĐÚNG DÁNG NGƯỜI

Dáng tam giác ngược: Phần vai rộng hơn hông, cơ thể có hình dáng giống như một tam giác ngược.

Dáng quả lê: Phần eo và vai hẹp hơn hông.

Dáng hình chữ nhật: Phần vai, eo và hông có cùng kích thước.

Dáng hình quả táo: Phần eo rộng hơn vai và hông.

Dáng đồng hồ cát: Vai và hông trên cùng một đường thẳng, đồng thời có phần eo hẹp hơn.

MẸO CHỌN TÚI XÁCH PHÙ HỢP

Theo các chuyên gia thời trang, một chiếc túi xách được cho là phù hợp với tổng thể phải là chiếc túi xách sẽ có hình dáng đối lập với dáng người. Cụ thể như sau:

1. Dáng người tam giác ngược

Để tạo nên tổng thể cân đối, chị em phải xem xét đến phần hông. Với dáng tam giác ngược, khi lựa chọn túi xách hãy chú ý phần chiều dài và rộng của quai túi. Chị em không nên chọn những chiếc túi đeo vai quá nhỏ hoặc quá to. Chị em nên ưu tiên những chiếc túi đeo chéo hoặc túi xách có quai dài, túi đeo thắt lưng hoặc clutch.

2. Dáng người hình chữ nhật

Với một dáng người mà cả 3 phần vai, hông, eo đều cùng kích thước, chị em cần lựa chọn một chiếc túi có thể tôn lên đường cong trên cơ thể. Tiêu chí về kiểu dáng và chất liệu của túi rất quan trọng. Phái đẹp nên lựa chọn túi xách có dây đeo dài đến phần hông. Nên tránh chọn những thiết kế quá bé, chất liệu cứng. Thay vào đó nên chọn những chiếc túi kiểu tote có kích thước lớn và được làm bằng da mềm.

3. Dáng người quả lê

Nếu không muốn tăng size cho phần eo của mình, hãy tập trung vào phần vai và vòng 1. Khi chọn túi xách, chị em nên chú ý đến độ dài của dây đeo sao cho túi xách không được dài đến hông. Chị em có thể chọn những chiếc túi đeo vai hoặc túi xô.

4. Dáng người quả táo

Đặc điểm dáng người quả táo có phần eo rộng hơn vai và hông nên chị em cần tạo cảm giác ảo để cân bằng hơn những đường nét trên cơ thể. Hình dáng và kích thước của túi xách thực sự có thể giúp phái nữ tạo nên sự khác biệt. Theo đó, chị em nên chọn những chiếc túi có kích thước lớn. Túi xách da và túi có tay cầm sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Chị em nên tránh chọn những thiết kế quá nhỏ, có quai đeo quá ngắn.

5. Dáng đồng hồ cát

Sở hữu thân hình đồng hồ cát là mơ ước của nhiều chị em. Vì vậy, nếu có vóc dáng này, bạn là một người may mắn. Dáng người này không kén túi nên bạn không phải đắn đo khi chọn túi xách. Tuy nhiên cũng không nên chọn những thiết kế che đi vóc dáng cân đối của mình.

Vóc dáng cân đối như đồng hồ cát vốn đã là một lợi thế giúp chị em nổi bật và cuốn hút hơn. Hãy tạo điểm nhấn bằng mẫu túi xách có họa tiết và hoa văn trơn. Kết hợp chúng với những bộ trang phục đơn giản.

Túi xách có thể trở thành món phụ kiện giúp bạn tôn vóc dáng và trở nên nổi bật hơn hay không còn phù thuộc vào việc nó có phù hợp với dáng người của bạn hay không. Thay vì ưu tiên những thiết kế mình thích, hãy lựa chọn những mẫu túi phù hợp.