Trước khi bỏ đi quần áo cũ hãy tham khảo một vài cách tái chế sau, có khi bạn còn mê hơn đồ mới

Bằng ý tưởng sáng tạo và một chút khéo léo có những cách tái chế quần jean, áo thun cũ thành những vật dụng cực kỳ hữu ích

Tái chế quần áo cũ là một trào lưu được thế giới ca ngợi vì nó tạo sự tiết kiệm, đồng thời lại giúp bảo vệ môi trường. Tái chế quần áo cũ bây giờ còn là mốt và thú vui chơi độc đáo của nhiều người. Có những người làm giàu từ việc tái chế quần áo cũ bạn nhé.

quan jean

 

ve len

Quần jean

Quần jean cũ là một nguyên liệu “màu mỡ” để bạn có thể sáng tạo ra một kiểu thời trang mới. Một chiếc quần dài, cắt ngắn đi thành quần short, dùng dao cạo vài đường quanh ống quần tạo ra một phong cách quần jean rách “ngầu lòi” so với phiên bản ban đầu của nó. Đặc biệt một chiếc quần jean, tháo các đường chỉ ra và may lại chúng sẽ thành một chiếc váy cho bạn. Vải jean được ưu điểm là không sợ bị cũ như các loại vải khác, chỉ cần chúng không bị nhiễm những vết bẩn khó tẩy là được, còn ngay cả khi chúng bị bạc màu thì chúng vẫn có chất riêng. Bạn có thể dùng sơn vẽ lên vài họa tiết là cũng đã tạo ra một chiếc quần mới.

ao so mi

ao so mi 2

Biến một chiếc sơ mi oversize thành váy 2 dây

Sẽ thật đơn giản, bạn cắt bỏ phần trên của áo để tạo một đường bằng phẳng ngang ngực. Sau đó biến những đoạn vải thừa để may thành quai áo, thế là bạn có một chiếc váy 2 dây rồi.

Biến chiếc áo thun cũ thành áo croptop

Một chiếc áo thun bạn đã chán mặc rồi, vậy hãy cho chúng một hình hài mới nhé. Hãy cắt chúng thành hình áo 3 lỗ và cắt ngắn lại là ra một chiếc croptop mới. Ưu điểm của áo thun là không bị rút sợi nên rất thuận tiện trong việc cắt và tái chế. Ngay cả khi không có máy vắt sổ bạn vẫn tự tin cắt áo thun và không sợ bị tua rua đường vải ở mép cắt.

tui

Một chiếc áo thun cũng có thể biến thành một chiếc túi sành điệu bạn nhé. Hãy khâu phần đáy áo lại. Sau đó cắt hai bên tay thành quai túi.

Tất nhiên việc tái chế này cần một chút thời gian và một sự tỉ mỉ khéo léo. Nhưng đôi khi nó lại trở thành thú vui và cũng tiết kiệm cho bạn kha khá.