4 tuyệt chiêu diện áo sơ mi ngày hè mát mẻ mà không bị “dừ”

Dù trời có nóng đến mấy, bạn vẫn có thể diện sơ mi vừa đẹp vừa mát mẻ. Dưới đây là những bí quyết bỏ túi cho cô nàng mê mặc sơ mi.

Mùa hè, những món đồ “giải nhiệt” lên ngôi, một trong số những items không thể vắng mặt chính là sơ mi. Tuy nhiên nhiều người lại nghĩ rằng sơ mi nóng bức, khó diện nhất là những ngày nắng đỉnh điểm. Đừng lo lắng, dù trời có nóng đến mấy, bạn vẫn có thể diện sơ mi vừa đẹp vừa mát mẻ. Dưới đây là những bí quyết bỏ túi cho cô nàng mê mặc sơ mi mùa hè:

Ưu tiên màu sáng, nền nã

Nếu chọn các gam màu tươi sáng, nền nã nhìn phong cách của bạn tươi trẻ, mới mẻ hơn rất nhiều. Các màu như trắng, tím lavender, xanh mint hay hồng nhạt rất phù hợp để diện mùa hè vì mang đến cảm giác dịu mắt cho cả người mặc lẫn người ngắm.

Cach-dien-so-mi-mua-he-khong-so-nong-1-1686554614-827-width650height789

Nhưng mẫu áo sơ mi màu nổi bật có thể mặc đi làm, đi chơi đều rất phù hợp. Để tăng cảm giác mát mẻ, bạn nên chọn các chất liệu sơ mi mỏng và mềm, giúp chống chọi với thời tiết khắc nghiệt mùa này.

Chọn thiết kế ngắn tay và hở cổ

Sơ mi dài tay và kín cổng cao tường chắc chắn sẽ khiến bạn bí bách, đây không phải lựa chọn thông minh cho mùa hè. Thay vào đó, bạn gái nên ưu tiên các thiết kế ngắn tay, hở vừa phải ở phần cổ, vừa sành điệu vừa đảm bảo sự duyên dáng. Nói “không” với các kiểu sơ mi cao cổ, thắt nơ chặt ở cổ hay cài cúc kín bưng ở cả tay lẫn cổ vì vừa khiến bạn dừ vừa nóng bức.

Cach-dien-so-mi-mua-he-khong-so-nong-2-1686554614-459-width650height734

Áo dáng lửng

Áo sơ mi thường gắn với hình tượng nghiêm túc dài tay và thân áo dài nhưng hiện nay có các mẫu áo dáng lửng, hở nhẹ ở eo hoặc thậm chí hở hơn được các tín đồ sành điệu cực kỳ yêu thích. Sơ mi dáng lửng có thể coi như “cuộc cách mạng” giữa mùa hè vì vừa trẻ trung vừa mát mẻ. Ban có thể thử “chế” bằng cách buộc vạt những chiếc áo sơ mi thông thường. Khi đã thấy hợp rồi, bạn rút hầu bao cũng chưa muộn.

Cach-dien-so-mi-mua-he-khong-so-nong-3-1686554614-545-width650height806

Kết hợp với chân váy, quần giả váy ngắn

Đừng diện sơ mi với quần dài vì nhìn cứng nhắc và bí bách. Muốn những chiếc sơ mi không trở nên ngột ngạt ngày hè, hãy thay quần dài bằng các thiết kế chân váy hoặc quần giả váy, những chiếc sơ mi khi ấy sẽ trở nên thân thiện với thời tiết hơn.

Cach-dien-so-mi-mua-he-khong-so-nong-4-1686554614-384-width650height891

Bên cạnh mix sơ mi theo kiểu truyền thống với quần và chân váy, bạn cũng có thể dùng sơ mi làm áo khoác ngoài, bên trong là áo dây, áo croptop… Chiếc sơ mi quen thuộc khi ấy sẽ trở nên cá tính, mát mắt hơn mà cũng đảm bảo sự trẻ trung, hack dáng hơn rất nhiều đấy bạn nhé.