Con nghỉ hè bố mẹ liền đưa về quê, ông bà chăm cháu “mệt bở hơi tai”

Đối với ông bà, hạnh phúc chính là được ở bên con cháu, mỗi dịp hè đến ông bà lại mừng rỡ, hào hứng đón đàn cháu nhỏ được nghỉ học về chơi. Cùng từ đây, nhiều câu chuyện, tình huống hài hước diễn ra, trở thành kỉ niệm đẹp không thể quên đối với nhiều gia đình.

Có gia đình ông bà may mắn được ở gần cháu thường xuyên, nhưng cũng có nhà cả năm có khi chỉ gặp nhau được vài lần. Chính vì thế, khoảng thời gian nghỉ hè ngắn ngủi các cháu về chơi chính là những khoảnh khắc vô cùng quý giá.
 Ông bà luôn dành cho cháu tình yêu thương vô điều kiện. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Ông bà luôn dành cho cháu tình yêu thương vô điều kiện. (Ảnh minh họa: Pinterest)

“Mệt bở hơi tai” vì trông cháu

Đông đủ con cháu về chơi là hạnh phúc lớn đối với ông bà. Thế nhưng, trẻ con luôn nghịch ngợm và hiếu động, những cô cậu nhóc sẽ không bao giờ ngồi yên 1 chỗ mà luôn tò mò với thế giới xung quanh. Chính vì thế, để trông nom các cháu cẩn thận, chu đáo, ông bà cũng tốn không ít sức lực. Có gia đình 5, 6 thậm chí cả chục cháu về chơi cùng 1 lúc khiến ông bà mừng 10 phần, lo lắng cũng 6-7 phần. Mừng vì được bên cạnh đàn cháu nhỏ đáng yêu, lo vì cháu có thể nghịch ngợm, ông bà tuổi cao sức yếu khó trông nom, để ý mọi lúc mọi nơi.

 Vì cháu, ông bà sẵn sàng chiều theo mọi sở thích của các cô, cậu nhóc nghịch ngợm. (Ảnh: Baidu)
Vì cháu, ông bà sẵn sàng chiều theo mọi sở thích của các cô, cậu nhóc nghịch ngợm. (Ảnh: Baidu)

 Gần 10 người cháu về chơi cùng lúc cũng khiến ông bà "choáng váng". (Ảnh: Baidu)
Gần 10 người cháu về chơi cùng lúc cũng khiến ông bà “choáng váng”. (Ảnh: Baidu)

Trẻ con hiếu động đâu có bao giờ ngồi yên 1 chỗ, lại đông anh, chị em chơi cùng chúng thoải mái nô đùa, hò hét. Vì vậy, có gia đình ông bà còn phát ốm, sút cân chỉ vì trông cháu. Chẳng nói đâu xa, ngay như bác hàng xóm nhà tôi cũng vừa mới đón đàn cháu nhỏ về chơi 3 tuần. Mới được 2 ngày mà ngôi nhà nhỏ lúc nào cũng rộn vang tiếng nô đùa của lũ trẻ. Hai ông bà trông được đứa này quay sang đứa kia lại đang nghịch trò khác. Bác hàng xóm cạnh nhà tôi cũng bất lực mà chia sẻ:

Cháu về chơi cùng thì vui thật, không khí lúc nào cũng náo nhiệt nhưng nhà bác có đến 6 đứa cháu, mà đứa nào cũng ‘nghịch như giặc’. Chúng hò hét cả ngày. Mình cũng không thể rời mắt vì sợ cháu nghịch ngợm chẳng may xảy ra sự cố gì biết ăn nói sao với bố mẹ chúng nó”.

” Năm ngoái, cũng tầm này này, các cháu về chơi vợ chồng bác mỗi người sút gần 2kg, tiền điện 1 tháng cũng tăng lên 2 triệu đồng” – vợ của bác hàng xóm cạnh nhà tôi hài hước cho biết.
 Chăm sóc trẻ nhỏ không phải điều dễ dàng. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Chăm sóc trẻ nhỏ không phải điều dễ dàng. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Nhưng như vậy vẫn chưa phải là tất cả, mỗi lần các cháu về chơi, chi phí sinh hoạt cũng tăng lên gấp bội. Chưa kể, ông bà vốn yêu chiều cháu nhỏ, thường chỉ cần là thứ cháu thích ông bà sẵn sàng chịu chi. Chuẩn bị đủ 3 bữa mỗi ngày cho các cháu cũng vô cùng đau đầu, vì nhà nào đông đúc, đứa ăn được món này nhưng đứa kia lại không, hết đòi ăn cơm lại đòi ăn mì,… mỗi cháu một ý nên ông bà phải lựa để chăm không sót yêu cầu nào. Bên cạnh 3 bữa chính, phần quà ăn vặt cũng là điều không thể thiếu. Bao nhiêu tiền để dành của ông bà có lẽ là để dùng cho dịp này chứ đâu.

 Yêu chiều, chăm sóc cháu từng chút một. (Ảnh minh họa: Pinterest)
Yêu chiều, chăm sóc cháu từng chút một. (Ảnh minh họa: Pinterest)

Chăm cháu cũng đủ thứ áp lực cứ chẳng phải không. Cháu về chơi với ông bà khỏe mạnh thì không sao, nhưng không may bị ngã, bị ốm, ông bà xót xa vì thương cháu lại tự cảm thấy có lỗi, dằn vặt bản thân. Nhiều khi cháu chỉ bị muỗi đốt cũng làm người ông, người bà lo lắng khôn nguôi. Vì thế, lúc nào cũng phải để những đứa nhỏ trong tầm mắt, chỉ sợ cháu nghịch ngợm quá đà mà xảy ra chuyện bất trắc.