Vì sao nên buộc 1 chiếc ruy băng lên vali ký gửi khi đi máy bay? Ai không biết để làm theo quá phí

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng nhận biết vali của mình trong hàng trăm, hàng ngàn chiếc vali ở sân bay, chẳng tốn thời gian công sức.

Vì sao nên buộc một chiếc ruy băng lên vali ký gửi khi đi máy bay?

Nếu bạn đã từng đi máy bay nhiều lần và phải ký gửi hành lý thì bạn sẽ thấy rằng việc chờ đợi và tìm được hành lý của mình sau khi xuống máy bay quả là một điều không hề dễ dàng gì. Bởi vì khi ở nhà bạn có thể dễ dàng nhận ra đâu là chiếc vali của mình, nhưng khi ra ngoài sân bay thì rất nhiều chiếc vali được cùng một công ty sản xuất, mẫu mã, màu sắc, chất liệu cứ gần giống như nhau khiến cho bạn phải căng mắt ra để tìm được đâu là vali của mình. Thậm chí, có những trường hợp đặc biệt không chỉ vali giống nhau về kích thước, mầu sắc mẫu mã mà tới cả vết xước và chỗ hỏng (tưởng như đặc trưng nhận biết riêng) cũng giống nhau, khiến cho nhiều người rơi vào tình huống dở khóc, dở cười vì cầm nhầm vali ở sân bay.

Chính vì vậy, để hạn chế tình trạng này khi đi máy bay bạn hãy thử buộc một chiếc ruy băng có màu sắc nổi bật dễ nhận biết lên vali của mình. Nếu được bạn cũng hãy thắt nơ nó theo cách riêng của bạn để tạo điểm nhấn, có như vậy bạn sẽ dễ dàng tìm thấy vali của mình trong hàng trăm chiếc ở sân bay.

Vì sao nên buộc 1 chiếc ruy băng lên vali khi đi máy bay

Vì sao nên buộc 1 chiếc ruy băng lên vali khi đi máy bay

Ngoài ra, để lấy vali ở sân bay nhanh hơn bạn hãy lưu ý những điều này:

Hãy là người check-in sau cùng: Nguyên tắc khi đi máy bay chính là các kiện hành lý ký gửi sẽ được xử lý như sau: Những hành khách nào khi làm thủ túc check in trước thì hành lý của họ sẽ vào trước. Và tới khi bay tới nơi hành lý của họ sẽ là thứ ra sau cùng. Bởi vậy, nếu như bạn check in càng sớm thì hành lý của bạn khi ra sẽ càng về sau cùng. Và ngược lại, chính vì vậy nếu bạn muốn lấy hành lý nhanh thì đừng bao giờ là người làm thủ tục check in đầu tiên.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý tới thời gian lên chuyến bay để lựa chọn giờ làm thủ tục check in cho phù hợp. Nếu vì muốn là người check in cuối cùng để lấy hành lý nhanh không cần thận bạn sẽ bị muộn giờ bay như vậy lợi bất cập hại đó.

Đánh dấu hành lý là đồ dễ vỡ: Một trong những mẹo nhỏ giúp bạn lấy vali tại sân bay nhan hơn là hãy nhờ nhân viên check-in dán một tờ giấy với nội dung “hàng dễ vỡ” lên vali của bạn. Bởi vì, với những kiện hành lý được coi là dễ vỡ sẽ được xếp lên cuối cùng trong khoang, và nó chính là hành lý được ra đầu tiên để tránh bị va đập bởi những vali khác. Như vậy bạn có thể lấy nó nhanh chóng dễ dàng hơn.

Lợi ích của việc buộc ruy băng lên vali ký gửi khi đi máy bay

Lợi ích của việc buộc ruy băng lên vali ký gửi khi đi máy bay

Đứng ở vị trí đầu của băng chuyền: Khi chờ lấy hành lý bạn muốn lấy nhanh hãy đứng ở vị trí đầu tiên của bằng chuyền, bởi vì đây cũng là một cách đơn giản rút ngắn thời gian chờ lấy hành lý khi xuống máy bay. Việc làm này giúp bạn rút ngắn thời gian chờ đợi và có thể lấy hành lý của mình dễ dàng hơn.

Mang hành lý lên máy bay: Một trong những cách nhanh nhất không tốn thời gian chờ đợi không sợ nhầm vali khi đi máy bay mà bạn hãy mang vali xách tay lên máy bay. Như vậy, bạn ngồi đâu thì vali của bạn sẽ cất ở khoang hành lý xách tay trên đầu và khi xuống máy bay bạn có thể cầm theo nó chẳng cần phải tốn công đi tìm, chờ đợi, cũng không lo phải nhầm lần đánh dấu.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể mang hành lý xách tay với 7kg trở xuống lên máy bay mà thôi. Trong trường hợp đi dài ngày hoặc có quá nhiều đó thì bạn không thể mang vali lên máy bay mà bắt buộc phải ký gửi nhé!