Vợ đi nhậu đến 2 giờ sáng, chồng tuyên bố ly hôn: Phụ nữ chưa muốn gánh trách nhiệm thì đừng kết hôn!

Khi đã lên xe hoa một cách tự nguyện, phụ nữ nên xác định tâm lý để xây đắp và vun vén tổ ấm. Nếu không sẵn sàng được điều đó thì hãy khoan nghĩ đến chuyện kết hôn.

Chẳng ai bắt ép chúng ta kết hôn và khi đồng ý lên xe hoa, phụ nữ cũng nên hiểu rằng mình cần gánh trách nhiệm trên vai.

01

Vì mẹ bệnh và nằm viện nên Phương quyết định cưới Lâm. Quyết định này đến khá vội vàng nhưng hợp lí vào thời điểm ấy. Mẹ cô ốm nặng, chỉ mong con cái ổn định bởi nhà chỉ có hai mẹ con.

Lâm là con gái của bạn thân mẹ Phương, hai bên biết nhau từ trước. Anh là người hiền lành, tốt, chu đáo và trên hết anh yêu Phương.

Hai bên cũng có qua lại, tìm hiểu nhưng chưa thật sự yêu nhau sâu sắc. Những ngày mẹ Phương ốm, anh chạy tới chạy lui lo toan tất bật.

Phần lớn là vì mẹ, phần nhỏ nghĩ rằng lấy Lâm thì mình cũng thảnh thơi hơn nên Phương đồng ý kết hôn. Không chỉ mẹ Phương hài lòng mà cả họ nhà cô đều ưng ý Lâm. Bởi vậy, hôn lễ nhanh chóng tổ chức.

Chẳng bao lâu sau đám cưới thì mẹ Phương qua đời. Cú sốc lớn đó khiến cô gục ngã nhưng bên cạnh Phương có Lâm.

Anh săn sóc, yêu thương cô từng chút một. Anh lo toan cho vợ, tâm sự, khuyên nhủ, lắng nghe Phương. Anh làm tất cả để cô vượt qua những ngày đau khổ đó.

Ở cuộc hôn nhân này, Lâm chiều Phương vô điều kiện. Anh tự thay đổi mình để phù hợp với cô. Nhiều bạn bè chê Lâm “lụy vợ”. Nghe được vậy anh chỉ bật cười bởi chiều chuộng, yêu thương, làm “cửa dưới” với người mình yêu chẳng có gì sai cả.

Vợ đi nhậu đến 2 giờ sáng, chồng tuyên bố ly hôn: Phụ nữ chưa muốn gánh trách nhiệm thì đừng kết hôn! - Ảnh 1.

Tranh minh họa

Có người chồng tốt như thế nhưng lúc nào Phương cũng thấy hụt hẫng trong lòng. Nhất là khi cô bình tâm lại sau sự ra đi của mẹ và có thời gian để suy nghĩ. Phương luôn lấn cấn vì chuyện kết hôn.

Lúc đó, cô quyết cưới vì mẹ. Bây giờ, cô lại nghĩ mình lấy chồng quá sớm. 24 tuổi quá trẻ để lên xe hoa, cô vẫn còn muốn ăn chơi, muốn đi đây đi đó, muốn tự do. Bởi vậy, lúc nào nghe mọi người khen Lâm là Phương lại thấy chán nản. Thậm chí còn chẳng ngại mà buông câu: “Trong chán ngoài thèm” mặc kệ ai đánh giá.

02

Kết hôn hơn 1 năm, Phương sinh em bé. Cô được chồng chăm sóc từng chút một. Lâm kiếm tiền rất giỏi, đi làm về lại sà vào vợ con. Cuộc sống của Phương vô cùng thoải mái. Tuy nhiên tình cảm giữa họ thì không.

Lâm cảm nhận rõ nhất sự lạnh nhạt từ vợ. Lúc trước, anh nghĩ cô mang bầu nên hay suy nghĩ. Bởi vậy anh luôn tìm cách tặng quà, gợi ý đi du lịch với vợ nhưng cô cũng chẳng mảy may động lòng.

Bây giờ khi con đã sinh ra, nhiều lúc Lâm cũng buồn và lăn tăn vì Phương còn vô tư quá. Hơn 25 tuổi, đã làm mẹ trẻ con nhưng Phương rất ham chơi và thích tụ tập bạn bè.

Cuối tuần nào, Phương cũng đi chơi với bạn mà chẳng có lấy một tin nhắn hỏi thăm chồng ở nhà với con thế nào, con ngủ con ăn ra sao.

Bạn bè của Phương toàn người chưa lập gia đình. Càng đi, cô càng thấy bực bội với cuộc sống “chồng con nheo nhóc” hiện tại. Lâm đã nói chuyện với vợ, anh không ngăn cản cô nhưng nhà có con nhỏ, anh muốn Phương về sớm hơn. Cô nổi giận đùng đùng, chê anh kiểm soát.

Bạn bè Phương cũng chê Lâm. Họ lên án anh ép buộc vợ rồi soi mói anh từ những điều nhỏ nhất. Dần dần, Phương bắt đầu thấy lấy chồng sớm quá sai.

Vợ đi nhậu đến 2 giờ sáng, chồng tuyên bố ly hôn: Phụ nữ chưa muốn gánh trách nhiệm thì đừng kết hôn! - Ảnh 2.

Tranh minh họa

Ghét chồng, cô bực lây sang cả con vì cho rằng mình làm mẹ sớm quá, con nhỏ khiến bản thân vướng bận. Nếu chưa chồng con, cô đã không lỡ chuyến săn mây Tà Xùa với bạn vào tuần trước. Những suy nghĩ đó khiến cuộc sống của Phương càng bí bách, cô càng vô trách nhiệm với chồng con mặc Lâm nhỏ to khuyên nhủ.

Một lần nọ, đám bạn hẹn nhau đi uống rượu, Phương nghĩ ngợi rồi tặc lưỡi, đồng ý.

Hôm đó Lâm ở nhà bế con, thay vì hẹn hò cà phê với bạn đến khoảng 7 giờ tối về, cô quyết định đi luôn đến nửa đêm.

Gửi tin nhắn: “Em đi chơi” cho chồng xong, Phương tắt máy đi thẳng. Cô xõa với bạn bè, ăn chơi nhảy múa tưng bừng. Đó là hôm mà Phương thấy vui nhất từ khi cô kết hôn.

Chơi bời đến 2 giờ sáng, khi về nhà, Phương thấy Lâm đang chờ mình ở sofa, con gái đã ngủ được anh ủ trong phòng. Mâm cơm vẫn còn nguyên trên bàn.

“Chúng ta ly hôn đi”, Lâm lên tiếng.

Câu nói đó khiến Phương sững người. Cô đứng như trời trồng. Lâm tiếp tục nói: “Chẳng nhẽ em không bao giờ suy nghĩ bản thân mình cần có trách nhiệm với cuộc hôn nhân của mình hay sao.

Hôm nay anh ngồi ở đây từ 9 giờ tối, suy nghĩ mãi không biết mình sai ở đâu. Anh yêu em nhưng không hề ép em kết hôn, anh không để em chịu khổ, chiều em hết sức có thể nhưng em không hề có trách nhiệm dù với anh hay với con. Em đang cho con bú nhưng đi uống rượu đến nửa đêm. Bé con bị ốm em cũng chẳng hề mảy may mở điện thoại để nghe anh thông báo. Anh cũng mệt mỏi rồi, trả tự do để em muốn làm gì thì làm”.

Phương hoảng hốt, xin lỗi nhưng Lâm đóng sập cửa vào phòng, bỏ mặc cô đứng như trời trồng, tự vấn lương tâm.

03

Thế mới nói, đôi khi những nhân vật ngoài cuộc lại là tác nhân mạnh mẽ khiến một cuộc hôn nhân sụp đổ. Đàn ông hay phụ nữ, ai cũng nên có trách nhiệm bảo vệ cuộc hôn nhân của mình.

Với phụ nữ, đừng ỷ vào tình yêu của đàn ông. Sau khi kết hôn, ai cũng nên biết cách chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình.

Khi đã lên xe hoa một cách tự nguyện, phụ nữ nên xác định tâm lý để xây đắp và vun vén tổ ấm. Nếu không sẵn sàng được điều đó thì hãy khoan nghĩ đến chuyện kết hôn.

Cuộc sống hôn nhân khác xa với khi còn độc thân. Hãy quên đi những trò ăn chơi hay sự thoải mái nếu bạn chưa thể cân bằng và lo toan tốt cho tổ ấm của mình.

Bạn hãy nhớ trên vai mình còn có trách nhiệm, còn có nhiệm vụ vun vén và xây đắp tổ ấm.

Vợ đi nhậu đến 2 giờ sáng, chồng tuyên bố ly hôn: Phụ nữ chưa muốn gánh trách nhiệm thì đừng kết hôn! - Ảnh 3.

Tranh minh họa

Những hành động kém suy nghĩ, sự vô tâm ích kỷ… đều là nhát búa chí mạng đập lên cuộc hôn nhân khiến những vết rạn hình thành. Về lâu về dài, nếu bạn không chịu thay đổi thì có thể sẽ không còn cơ hội thay đổi nữa.

Một cuộc hôn nhân chẳng thể nào trọn vẹn và hạnh phúc được nếu chỉ có một trong hai người vun đắp. Nếu chưa sẵn sàng gánh trách nhiệm trên vai thì khoan hẵng tính đến chuyện kết hôn.