Đón em học về mắc mưa, anh 4 tuổi dang rộng tà áo để bé nép vào, mẹ mát dạ anh em luôn có nhau

Trời mưa lạnh nhưng lòng mẹ ấm áp, quyết định sinh thêm con là đúng, để con có anh có em đùm bọc nhau cũng tốt.

Cuộc sống đã quá nhiều những chuyện mệt mỏi và xấu xí khiến lòng người nguội lạnh. Thôi thì hôm nay em xin chia sẻ một vài bức ảnh ấm áp để các mẹ nhà mình lấy lại sự yêu đời. Đồng thời cũng là động lực để các mẹ sinh thêm, cho con có anh chị em chơi cùng.

Câu chuyện em muốn kể là về hai em bé đáng yêu đi trong cơn mưa. Anh 4 tuổi dùng vạt áo che mưa cho em gái, như gà mẹ ủ ấp gà con. Khoảnh khắc dễ thương của hai anh em đã khiến lòng mẹ ấm áp. Hy vọng cũng giúp một ngày của các mẹ thêm điều tích cực và vơi đi muộn phiền.

Người ta hay bảo sinh con gái đầu lòng là rất tốt, nhưng em thì thích sinh con trai đầu lòng hơn, sau đó là bé gái. Có anh trai thì sẽ rất “xịn”, anh hai chiều chuộng, anh hai che chở, yêu thương em gái thì còn gì bằng. Mà thường em thấy, nhà hai con mà kiểu anh trai em gái thì thường rất vui.

Thường anh trai sẽ nhường em, có anh trai bảo vệ em gái, sau này cha mẹ về già cũng an lòng. Ngay đến đứa bé mới 4 tuổi thôi đã biết chăm sóc, bảo vệ em gái, sinh con trai trước, con gái sau là quá tuyệt vời ạ. Các mẹ không tin thì xem ảnh anh 4 tuổi dùng áo che mưa cho em là biết ngay.

Anh em nhà này dễ thương, ngọt ngào muốn sâu răng luôn. Hai em bé trong ảnh là con của mẹ Yaya (tên nhân vật đã thay đổi). Anh trai 4 tuổi và em gái 3 tuổi, hai bé học cùng trường mẫu giáo. Trường chỉ cách nhà vài phút đi bộ nên mẹ thường để hai bé tự đi về nhà.

Em nghĩ là chắc mẹ có thương lượng riêng với cô giáo để cho bé tự về. Chứ bình thường chẳng cô nào dám để trẻ tự đi về nhà như thế này cả. Có lẽ nhà gần quá, ngay sát cổng trường nên mới có được cảnh anh đón em đi học về thế này. Hôm đó tự nhiên trời đổ mưa, mẹ Yaya quyết định đến nhà trẻ đón con.

Ảnh: sohu

Thế nhưng vừa đi được một đoạn thì thấy hai con dầm mưa về. Sợ em gái bị ướt, anh trai đã mở một bên vạt áo để em chui vào. Em gái cứ thế ở trong vòng tay an toàn, ấm áp của anh mà về nhà. Chị có hỏi vì sao lại dầm mưa về thì nghe con nói chờ mẹ đến đón, không thấy nên con đưa em về luôn.

Mưa không lớn nhưng con vẫn sợ em ướt nên nghĩ ra cách này. Mẹ nghe thì vui mừng khôn xiết, thấy quyết định sinh năm một, đẻ liền tù tì 2 bé là đúng đắn. Mới bây lớn đã biết che chắn, Tuy nhiên, nói đi phải nói lại, việc mẹ để hai con nhỏ tự đi từ trường mẫu giáo về là không được đâu ạ. Với lại trời mưa mà mẹ đến đón trễ để hai con tự đi về là cũng lạ lắm à nghen.

Về phần hai em bé, anh dùng áo che mưa cho em thì đáng yêu miễn bàn cãi. Nhưng phần của mẹ thì cần xem lại nè, nhà gần cỡ nào thì cứ phải đi đón con tận cổng trường mới yên tâm được.

Để hai đứa nhỏ tự đi về một mình, dù không có mưa thì cũng không ổn đâu. Người xấu khắp nơi, lỡ có ai theo dõi các bé, phát hiện không người lớn đến đón thì phải làm sao. Lúc đó mẹ có khóc cũng chẳng được nữa.

*Bài viết thể hiện góc nhìn cá nhân