So với đàn bà xấu, đàn ông sợ nhất là cưới phải ”gái cua” về làm vợ, vậy ”gái cua” là gì?

Không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng khao khát có được hạnh phúc trong hôn nhân. Một cuộc hôn nhân mà vợ chồng sẽ nắm tay nhau đi đến cuối đời.

Trong quan niệm truyền thống về tình yêu và hôn nhân, muốn đi cùng nhau đến già thì cả hai phải có sự yêu thương, chung thủy với nhau.

Chúng ta thường nghĩ đàn ông sợ lấy phải đàn bà xấu về nhan sắc. Nhưng thực tế đàn ông sợ lấy nhầm ”gái cua” nhất.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vậy ”gái cua” là gì?

Gái cua được ám chỉ là một loại hành vi cực đoan trong tình yêu và hôn nhân. Họ thường sống ích kỷ, ngang ngược và chiếm hữu trong mọi mối quan hệ. Thường nhe răng sắc nhọn và móng vuốt nhu cua, cực kỳ đáng sợ.

Thuật ngữ này bắt nguồn từ xã hội Nhật Bản những năm gần đây, đặc điểm của ”gái cua” bao gồm: ỷ lại quá mức, hạn chế quyền tự do của đối phương, can thiệp quá mức vào cuộc sống của đối phương, thiếu an toàn, dễ sa ngã, trở nên cuồng loạn…

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông thừa nhận khi ở bên cạnh kiểu phụ nữ này khiến họ cực kỳ mệt mỏi, áp lực. Họ cho rằng phụ nữ là gái cua thì cực kỳ khó nhận biết.

Lúc mới yêu thì cô nào cũng tỏ ra dịu dàng, nhường nhịn, thậm chí có chút cam chịu.

Nhưng yêu lâu hoặc cưới về đàn ông mới nhận ra ở bên cạnh ”gái cua” là mệt mỏi, áp lực vô cùng. Họ ghen tuông thái quá, kiểm soát chồng như kiểm soát con cái.

Nhiều ông chồng nói rằng mình đi họp với đối tác, tắt điện thoại để không bị làm phiền. Tới khi vợ gọi mãi không được thì đến tận nơi để làm ồn, kết quả họ mất đi mối làm ăn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Yêu thì cần có ghen, nhưng ghen mù quáng thế này đàn ông sẽ chạy mất dép.

Vậy làm cách nào để đàn ông không rơi vào cái bẫy của gái cua?

Chính là đàn ông cần nhìn ra đặc điểm của gái cua rồi nâng cao cảnh giác. Trong quá trình yêu, hãy quan sát tính cách của đối phương. Mặt khác thì bạn cũng nên giữ vững sự độc lập và đừng để đối phương can thiệp quá mức vào cuộc sống của mình.

Nhưng bạn cần nhớ không phải người phụ nữ nào quan tâm bạn nhiệt tình cũng là gái cua. Hãy cẩn thận để chọn đúng bạn đời.