Đàn ông cần 3 thứ, phụ nữ muốn 3 điều, thỏa mãn được nhà cửa ấm êm, viên mãn

Muốn hôn nhân hạnh phúc dài lâu, chỉ tình yêu thôi là chưa đủ. Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn!

Hôn nhân có lâu bền được hay không chính là dựa vào sự thấu hiểu và đáp ứng. Thiếu một trong 2 đều không được! Bởi hiểu mà để đó thì hiểu cũng vô nghĩa, mà không hiểu thì lại càng không thể đáp ứng cho nhau!

Vậy nên giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong muốn quan trọng nhất này. Kẻo chẳng sớm thì muộn hôn nhân cũng đi đến bờ vực!

Điều đàn ông cần, phụ nữ muốn trong hôn nhân

Điều đàn ông cần, phụ nữ muốn trong hôn nhân

3 điều đàn ông cần

1. Một ngôi nhà an lành để về

Sau một ngày dài làm việc bên ngoài với nhiều áp lực, trở về nhà, đàn ông mong muốn có một không gian vui vẻ, một chốn bình yên để nghỉ ngơi, thư giãn. Thế nên nếu ngôi nhà không mang lại sự thoải mái mà chỉ có tiếng cằn nhằn, quát tháo của vợ hoặc phải giải quyết những mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu, người đàn ông sẽ càng thêm mệt mỏi, chán chường.

Vì vậy, một người vợ thông minh thay vì càm ràm, to tiếng, hãy đón chồng bằng bữa cơm nóng hổi, dịu dàng hỏi han về công việc, tâm trạng của chồng. Từ đó, giúp ngôi nhà thực sự là tổ ấm bình yên, nơi chồng được xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi.

2. Sự tôn trọng, tin tưởng

Đàn ông cần nhất là sự tôn trọng. Ở đâu có sự tôn trọng thì đàn ông thích đến đấy. Người nào mang tới cho đàn ông cảm giác được tôn trọng thì họ muốn ở gần người đấy. Trong một mối quan hệ, nếu người đàn ông không thấy mình được tôn trọng thì sớm hay muộn mối quan hệ đó cũng sẽ rạn nứt.

Thế nhưng không ít chị em lại mắc phải sai lầm là thiếu tôn trọng, hay kêu ca, phàn nàn về những thiếu sót của chồng với bố mẹ, bạn bè, con cái… Khi người chồng không có cảm giác được vợ tôn trọng thì sẽ bị tổn thương, tự ti. Anh ấy sẽ không muốn cố gắng, bứt phá nữa bởi nghĩ rằng dù mình có cố gắng đến mấy thì vợ cũng không hài lòng.

Do đó, chị em cần tránh so sánh, chê bai, chỉ trích chồng vì sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của anh ấy. Nên ghi nhận, khen ngợi mỗi khi anh ấy đạt được thành tựu hoặc làm được điều gì đó cho gia đình.

3. Sự tự do và mới mẻ

Đàn ông yêu thích sự tự do và mới mẻ. Trong khi đó, rất nhiều chị em lại thích kiểm soát chồng từ việc đi đâu, làm gì, gặp gỡ ai… khiến các anh cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, không được là chính mình, tìm cách đối phó, nói dối vợ.

Tốt nhất, chị em nên để chồng có không gian riêng cho những nhu cầu cá nhân. Điều này không có nghĩa là bỏ mặc mà là quan tâm trong một chừng mực nào đó, trở thành một người đồng hành chứ không phải một người vợ thích kiểm soát chồng.

3 điều phụ nữ muốn

1. Muốn chồng chung thủy

Chung thủy là phẩm chất quan trọng mà phụ nữ mong muốn ở người bạn đời. Đôi khi, phụ nữ thích kiểm soát, hay ghen tuông cũng là vì chưa có đủ niềm tin về sự chung thủy của chồng. Vì thế, nếu là một người chồng tốt, hãy cư xử có chừng mực với những người khác giới, tạo cho vợ cảm giác an toàn, không phải hoài nghi, lo lắng chồng phản bội.
Dung hòa giữa vợ và chồng trong hôn nhân

Dung hòa giữa vợ và chồng trong hôn nhân

2. Lắng nghe

Phụ nữ đôi khi chẳng cần gì nhiều, chỉ cần chồng ở bên cạnh chân thành lắng nghe mọi nỗi ưu phiền của mình là đủ. Họ không cần chồng đứng ra giải vây, cũng không cần chồng đáp lời, họ chỉ cần chồng lắng nghe với thái độ tích cực nhất, đó đã là niềm an ủi lớn lao vô cùng rồi!

3. Muốn được phụ giúp việc nhà

Phụ nữ sợ nhất chồng lười, chồng vô tâm, đây chính là thứ khiến đàn bà chết dần chết mòn, cạn kiệt yêu thương nhanh nhất.

Chẳng có luật nào nói việc nhà là việc của đàn bà, đàn ông chỉ cần kiếm tiền rồi thành thơi về nhà vắt chân lên ghế cả. Chỉ có đàn ông tệ mới vin vào những quan niệm cổ hủ xưa kia để biện minh cho sự lười nhác, ích kỷ của bản thân mà thôi.

Đàn bà, dù có bao dung, chăm chỉ mẫu mực cỡ nào cũng vẫn không thôi trông ngóng bàn tay sẻ chia của chồng, đỡ đần vợ trong công việc nhà. Chẳng phải những công việc ấy người vợ không thể tự làm được, mà cái họ cần chính là sự bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình