4 THỨ PHẢI ƯU TIÊN TRONG ĐỜI

Cuộc sống hối hả kéo theo bao thứ phải lo toan, vì thế chúng ta phải có cho mình chỗ dựa vững chắc để có thể mạnh mẽ tiến lên phía trước. Dưới đây là 4 thứ bạn cần phải ưu tiên trong đời để có một bộ rễ vững chắc cho việc phát triển.

#1: SỨC KHỎE

Bạn hãy nhớ rằng, phải rèn luyện song song giữa cả thể hình và trí óc, tập cơ bắp 1 phần thì phải rèn suy nghĩ 3 phần.

Với việc tập thể hình, bạn có thể đơn giản là chạy bộ, nhảy dây, đi bơi, bạn nào có điều kiện hơn nữa thì có thể đến các trung tâm thể hình,…Còn nếu mà quá chán nản việc tập luyện, bạn có thể mở vài bài nhạc sôi động lên để lấy cảm hứng và nhảy theo nhịp điệu múa theo trend nào đó chẳng hạn.

Đối với việc rèn khối óc, bạn hãy rèn luyện thói quen đọc sách và chủ động trong tìm kiếm thông tin. Đọc sách có thể bắt đầu bằng những cuốn ngắn và hữu ích như: Đắc nhân tâm, Nhà giả kim, Phương pháp kaizen – Kaizen way…

Sau đó tăng dần mục tiêu lên. Mình thiếu cái gì thì tìm sách đọc về cái đó để cải thiện ngay. Đọc xen kẽ với sách Tâm lý (Nghệ thuật quyến rũ, Suy nghĩ như đàn ông, cư xử như đàn bà,…) và Triết học (Plato và con thú mỏ vịt bước vào quán bar,…).

Nhớ đặt mục tiêu dễ đến mức “thở nhẹ cũng có thể đọc được”. Ví dụ: Đọc sách trong 5 phút, đọc 10 trang,…Khi bạn “Muốn sẽ có cách, lười biếng sẽ viện lý do”

Phần chủ động trong tìm kiếm thông tin rất quan trọng. Google đầy rẫy câu trả lời, phím tắt văn bản nào không biết thì lên đó hỏi, người ta trả lời hết thảy rồi.

Đừng động tí gì không biết là nhờ sự giúp đỡ. Như thế vừa làm phiền người khác vừa khiến cho mình ngu đi lười càng thêm lười.

Các kiến thức mình còn thiếu các kinh nghiệm mình chưa có đã quá nhiều người phải trả giá. Biết để mà tránh ra, được phần nào hay phần đó. Rồi học bổng chính phủ phi chính phủ, học bổng từ các Quỹ, các nhà hảo tâm, chương trình giao lưu rất nhiều, nên biết cách tự tạo cơ hội cho mình.

Trong cuộc sống hàng ngày, hãy cứ để tâm thì bạn sẽ tự nâng được tầm.

#2: GIA ĐÌNH

Hãy làm tốt nhất việc cơ bản nhất! Đó là chào hỏi thưa gửi đó là chia sẻ và bao dung.

Khi bé, bạn có nhớ mỗi khi bị bắt nạt, bạn đều mang về mách với bố mẹ? Lúc đi học rồi, bạn có nhớ điểm 10 đầu tiên, phiếu bé ngoan đầu tiên, bạn muốn khoe nhất với ai?

Hạnh phúc hay khổ đau trong cuộc sống, gia đình vẫn luôn là nơi chúng ta cảm thấy bình yên nhất.

Hãy để những người thân trong đó được biết bạn hôm nay thế nào.

Họ sẽ lo lắng đấy nhưng họ sẽ an ủi động viên đấy! Đó là lý do Vì sao chúng ta là gia đình.

#3: HỌC TẬP SỰ NGHIỆP

Đi sai hướng – nỗ lực đến đâu cũng bằng thừa! Nếu tập trung phát triển vào thứ bạn không giỏi và không đam mê, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian tiền bạc và tâm sức.

Thay vào đó, hãy rút ngắn chúng bằng việc liên tục tự hỏi chính mình 3 câu: Tôi là ai? Tôi sẽ làm gì? Và tôi kiếm được bao nhiêu? Điều gì xảy đến trong cuộc đời, cuối cùng đều sẽ tốt đẹp theo một cách nào đó.

Thay vì đến cuối cùng mới nhìn được điều tốt đẹp đó, hãy lên chiến lược tử tế để có thể cảm nhận nó ngay từ khi bắt đầu hành trình.

Hãy giữ cho mình luôn tích cực lạc quan và tiến về phía trước.

Chuẩn bị tâm lý học tập suốt đời. Trái đất không ngừng quay, bạn cũng không có lý do gì để ngưng vận động. Hãy cứ khởi hành chuyến đi dù bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào, xuất thân không giàu có,…

Tôi đã từng thấy một em bé nghèo còi cọc ngấu nghiến 1 cuốn sách cũ nát, cũng đã từng gặp một nhà giáo nghỉ hưu bắt đầu học tiếng Anh.

Nhưng tôi cũng từng thấy 3 bạn trẻ vừa ăn vừa dí chặt mắt vào điện thoại chỉnh ảnh tự sướng chat chit thả thính trong suốt buổi tối.

Quá khứ bạn bắn ra một phát súng, tương lai sẽ trả lại bạn một quả đại bác! Thời gian qua đi vĩnh viễn chẳng quay trở lại, đừng trì hoãn nữa!

#4: BẠN BÈ VÀ BẠN ĐỜI

Nói gì thì nói, chúng ta vẫn phải nhìn nhận vào một thực tế: Bố mẹ chúng ta rồi cũng sẽ già yếu còn con cái ta rồi cũng sẽ có một gia đình riêng.

Ai sẽ là người đi cùng chúng ta đoạn đường dài nhất trong cuộc đời này? Đó là bạn bè và bạn đời. Đây là 2 sự lựa chọn quan trọng, sai một ly đi một dặm.

Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản để bớt đi những sai lầm không đáng có.

Hãy từ tốn quyết định. Ở cùng một bà Cô tên là Đơn quá lâu rồi, chậm thêm vài năm nữa cũng không thành vấn đề!

Cuối cùng, chúc bạn hạnh phúc trong từng sự lựa chọn và vui vẻ trong từng khoảnh khắc.

Đến cuối cùng mọi thứ sẽ ổn, nếu nó chưa ổn thì chưa phải cuối cùng.

Biên tập: Người Trẻ Làm Nên Nghiệp Lớn

Nguồn: Sưu tầm