Đường đường là MC, BTV nổi tiếng của Đài truyền hình mà lại cư xử như vậy thì có chấp nhận được không

(Dân trí) – Trong liveshow của Tuấn Hưng và Duy Mạnh, MC Tố Quyên gây tranh cãi ở một số tình huống như: Cắt ngang phần đấu giá, chen vào khi khán giả chụp hình cùng 2 nghệ sĩ…

MC Tố Quyên nói gì khi bị chê kém duyên ở liveshow Duy Mạnh - Tuấn Hưng? - 2Tố Quyên từng là BTV, MC dẫn chương trình tại Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Quốc phòng… (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tối 21/9 tại Tam Đảo, Duy Mạnh và Tuấn Hưng cùng làm liveshow Anh em kết đoàn, nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng sau cơn bão số 3.

Tố Quyên được lựa chọn là MC của đêm nhạc. Tuy nhiên, sau liveshow, nhiều khán giả nhận xét cô kém duyên, có những hành động chưa phù hợp ở chương trình.

MC Tố Quyên nói gì khi bị chê kém duyên ở liveshow Duy Mạnh - Tuấn Hưng? - 1MC Tố Quyên cùng Tuấn Hưng – Duy Mạnh trên sân khấu liveshow “Anh em kết đoàn” (Ảnh: Chụp màn hình).

Cụ thể, khi dẫn dắt phần đấu giá, Tố Quyên có những hành động vội vàng, lúng túng, chốt giá nhanh. Khi một cặp vợ chồng đấu giá kỷ niệm chương 300 triệu đồng ngỏ ý muốn chụp ảnh cùng hai ca sĩ, Tố Quyên cũng chen ngang vào khiến hai vị khán giả này không có bức ảnh riêng với hai nghệ sĩ.

Đến phần giao lưu với MC Phan Anh, Tố Quyên cắt ngang và nhiều lần mời MC Phan Anh xuống sân khấu trong khi anh chưa nói hết, khiến khán giả ngỡ ngàng.

“MC xinh quá, nhưng nếu bạn ấy bình tĩnh hơn thì chương trình sẽ tuyệt vời”, “Chắc MC cũng bị áp lực khi đứng bên hai nghệ sĩ nổi tiếng nên mới như vậy”, “Bạn ấy nên tiết chế, nói chậm một chút thì sẽ ổn hơn” là những nhận xét về Tố Quyên trên mạng xã hội.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, MC Tố Quyên cho biết, khi tham gia dẫn sự kiện này, cô muốn đóng góp một phần cho chương trình thiện nguyện khi cả nước chung tay hướng về bà con bị bão lũ miền Bắc.

Từ khi quyết định làm liveshow Anh em kết đoàn, ê-kíp chỉ có 5 ngày 4 đêm để triển khai mọi thứ. Cô được mời vào vị trí MC trước 3 ngày và có kịch bản chốt trước 1 ngày.

“Hơn 100 người trong ê-kíp tình nguyện tham gia vào khâu tổ chức. Tất cả chúng tôi đều trao đổi qua điện thoại, không kịp có một cuộc họp trực tiếp hay online, nhưng nhóm chat “Anh em kết đoàn” luôn nóng 24/24 giờ.

Tôi bất ngờ và xúc động về cách mọi người làm việc, kết nối, tập trung hoàn toàn cho mục tiêu cuối cùng làm nên một liveshow ấn tượng, một sân chơi với nghệ thuật bùng nổ và trọn vẹn”, Tố Quyên chia sẻ.

Nói về những tranh cãi khi dẫn liveshow Anh em kết đoàn, Tố Quyên chia sẻ, mong muốn của Ban Tổ chức là hai nghệ sĩ Duy Mạnh và Tuấn Hưng sẽ là những người dẫn chuyện, chia sẻ với khán giả câu chuyện của chính mình. Vì cá tính của hai nghệ sĩ và câu chuyện của họ đã đủ hấp dẫn.

Vì thế, MC chỉ đóng vai trò là người kết nối, dẫn dắt những phần chuyển lớn và kiểm soát diễn biến, nhịp độ và thời lượng tổng thể của các nội dung chính trên sân khấu.

Tố Quyên nói, tại phần đấu giá, MC Phan Anh bất ngờ lên sân khấu theo lời mời của ca sĩ Duy Mạnh.

“Tuy nhiên, để đảm bảo thời lượng chương trình, theo yêu cầu của đạo diễn và Ban Tổ chức, tôi cần khép lại phần giao lưu ngắn này để chuyển tiếp tới nhiều nội dung khác. Do tình tiết bất ngờ, cách dẫn dắt của tôi chưa được tinh tế và gây hiểu lầm, tôi chân thành cáo lỗi cùng chương trình và quý vị khán giả”, Tố Quyên chia sẻ.

Về phần đấu giá, Tố Quyên nói, theo yêu cầu từ Ban Tổ chức, cô trao lại micro để các khách mời có phần tự giới thiệu và chia sẻ về cơ duyên khiến họ quyết tâm chiến thắng trong phần này.

“Các khách mời lựa chọn kể về câu chuyện của mình thay vì giới thiệu tên tuổi cá nhân trên sóng. Tuy nhiên, khi xem lại livestream các nội dung này, bản thân tôi cũng thấy mình còn có nhiều chỗ vụng về.

Tôi coi đây là một bài học quý để mình trau dồi và nâng cao kỹ năng dẫn dắt chương trình và ứng biến tình huống tốt hơn”, nữ MC nói.
MC Tố Quyên nói gì khi bị chê kém duyên ở liveshow Duy Mạnh - Tuấn Hưng? - 2Tố Quyên từng là BTV, MC dẫn chương trình tại Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, Truyền hình Quốc phòng… (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tố Quyên cho biết thêm, dù bén duyên với truyền hình 14 năm nay nhưng cô chủ yếu làm các bản tin Thời sự, Kinh tế…

“Dù kinh nghiệm dẫn truyền hình nhiều nhưng sân khấu ca nhạc vẫn là một sân chơi mới và tôi lại được Ban Tổ chức giao trọng trách này nên dẫn dắt chưa được nhịp nhàng và còn thiếu sót. Tôi mong muốn quý khán giả có cái nhìn cảm thông hơn cho mình”, Tố Quyên tâm sự.

MC Phạm Tố Quyên sinh năm 1990, từng là BTV, MC dẫn nhiều chương trình. Hiện, cô đã chuyển hẳn sang kinh doanh.

Với gương mặt khả ái, ngoại hình đẹp, ngay từ khi còn là sinh viên, cô đã giành giải Hoa khôi của Học viện Ngoại giao, Miss Ngôi sao 2010.

Cô cũng là bà mẹ 3 con, có một cậu con trai 8 tuổi và một cặp song sinh 19 tháng tuổi.