Khung giờ đẹp thắp hương 1/9/2024 âm lịch

Trong ngày 1/9 âm lịch sắp tới nên thắp hương vào những giờ nào thì gặp nhiều may mắn? Tham khảo chia sẻ của chuyên gia phong thủy Song Hà để dâng hương vào giờ chuẩn nhất.

Ngày mùng 1/9/2024 âm lịch rơi vào thứ mấy?

Theo lịch ngày 1/9/2024 âm lịch rơi vào thứ năm tức ngày 3/10 dương lịch. Trong ngày này, việc thắp nén tâm hương lên Đức Phật, Gia Thần, Gia Tiên cùng đồng đẳng chân linh quyến thuộc nội tộc ngoại tộc đã trở thành tục lệ không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình Việt Nam.

mùng 1, khung giờ thắp hương, khung giờ thắp hương mùng 1, mùng 1 thắp hương vào giờ nào, thắp hương, bàn thờ, kiến thức

Thắp hương ngày mùng 1/9 âm lịch (Ảnh minh họa).

Khung giờ đẹp thắp hương 1/9/2024 âm lịch

Có ba khung giờ đẹp nhất để thắp hương ngày 1/9 âm lịch năm nay theo chuyên gia phong thủy Song Hà:

– Giờ Mão: 5 – 7 giờ.

– Giờ Thân 15 – 17 giờ.

– Giờ Dậu 17 – 19 giờ.

mùng 1, khung giờ thắp hương, khung giờ thắp hương mùng 1, mùng 1 thắp hương vào giờ nào, thắp hương, bàn thờ, kiến thức

Có ba khung giờ đẹp nhất để thắp hương ngày 1/9 âm lịch năm 2024 (Ảnh minh họa)

Thắp hương ngày mùng 1 đầu tháng có thể tùy thuộc vào nền nếp gia phong của từng gia đình hoặc phong tục của vùng miền địa phương mà gia chủ sẽ chọn thời gian thích hợp cho thờ cúng. Thông thường, ông bà ta thường thắp hương vào sáng sớm. Đó là lúc bình minh hé rạng, ánh sáng chiếu xuống cũng như là lúc các vị thần có thể soi tỏ được lòng thành của gia chủ. Thắp hương ngày mùng 1 nên vào giờ đẹp của buổi sáng sẽ giúp các thành viên trong gia đình có được nhiều phúc lành, may mắn và tăng trưởng cũng như lan tỏa nhiều năng lượng tích cực hơn.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thắp hương vào buổi chiều tối. Mùi hương trầm với không gian buổi tối sẽ tạo không khí ấm cúng, sung túc.

Cần kiêng kỵ gì trong ngày mùng 1 âm lịch đầu tháng?

– Không nói tới điều rủi ro

Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói.

– Kiêng nói bậy, chửi tục

Nói bậy chửi tục chắc chắn cũng phản ánh một phần nào đó văn hóa của mỗi người. Đây cũng là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ để không xuất hiện trong những ngày đầu tháng. Nhiều người quan niệm nếu đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

mùng 1, khung giờ thắp hương, khung giờ thắp hương mùng 1, mùng 1 thắp hương vào giờ nào, thắp hương, bàn thờ, kiến thức

Mùng 1 cần kiêng kỵ gì (Ảnh minh họa)

– Kiêng vay mượn tiền, xuất tiền của

Vào ngày đầu tháng, mọi người thường kiêng xuất tiền của vì sợ bị “dông” cả tháng. Tương tự như vậy, dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ.

– Kiêng một số món ăn

Theo quan niệm dân gian, nếu ăn thịt chó, cá mè, thịt vịt, mực, xôi trắng, trứng vịt vào ngày đầu tháng (từ mồng 1 – mồng 10) thì sẽ bị hãm tài, xúi quẩy, bệnh tật lâu khỏi, mất của, không may…

– Kiêng không được cắt tóc

Trong thực tế, một số người vẫn ngại cắt tóc vào sáng ngày mùng 1 âm lịch đầu tháng vì họ sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó. Bởi cắt là mất, nó có thể khiến bạn gặp những chuyện không suôn sẻ hoặc hay ốm đau.

* Thông tin mang tính tham khảo

Nguồn : https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/doi-song-so/khung-gio-dep-thap-huong-192024-am-lich-435787.htm