Hóa ra cộng đồng mạng đã trách nhầm cô giáo Long Biên và nam sinh rồi: Nam sinh chỉ lên an ủi vì cô giáo đang bu/ồ/n

 

Hà Nội – Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồnHình ảnh nữ giáo viên và nam học sinh có cử chỉ thân mật tại Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) hiện đang lan truyền trên mạng xã hội.
Chiều 2.10, trao đổi với Lao Động, cô Bùi Thùy Linh – Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn cho biết đã có báo cáo gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội liên quan đến clip hai người thân mật trong lớp học đang lan truyền trên mạng xã hội.

Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Bàn cho hay, nam sinh trong clip là T.N.M.Đ – học sinh lớp 10A4; cô giáo trong clip là M.Q.T (sinh năm 2001) – giáo viên hợp đồng môn Ngữ văn.

Sự việc xảy ra vào giờ giải lao giữa tiết 2 sang tiết 3 (khoảng 9h sáng) ngày 27.9, tại phòng học lớp 10A4. Học sinh quay clip là K.T.M, cùng lớp 10A4.

“Nam sinh trong clip là hàng xóm của cô giáo. Hôm xảy ra sự việc, cô giáo có 2 tiết dạy liền nhau. Do trong tiết đầu học sinh mất trật tự khiến cô giáo bực mình nên khi hết giờ thứ nhất cô không xuống phòng nghỉ giáo viên mà cô ở lại trên bàn giáo viên để chuẩn bị bài giảng tiếp theo. Lúc này, nam sinh đã lên ngồi cạnh để an ủi cô và có những hành động trêu cho cô vui và đùa quá trớn” – cô Linh thông tin.

Theo lãnh đạo nhà trường, góc quay chéo trong clip khiến mạng xã hội hiểu lầm về sự việc. Học sinh K.T.M (người quay clip) cũng nhận thức được hành vi của bản thân là sai do thời điểm đó, chỉ nghĩ rằng quay clip để trêu bạn.

Cô giáo M.Q.T đã viết bản tường trình sự việc và bản kiểm điểm, nghiêm khắc nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc. Ngay tại thời điểm đó, cô M.Q.T đã nhắc nhở học sinh chấm dứt hành vi. Tuy nhiên, cô M.Q.T thừa nhận còn thiếu hụt kiến thức và kỹ năng về nghiệp vụ sư phạm nên đã để sự việc xảy ra.

Hiện tại, nhà trường đã tạm đình chỉ và phân công giáo viên dạy thay cô giáo M.Q.T trong thời gian giải quyết sự việc. Ban giám hiệu nhà trường cũng đã thông tin sự việc đến tập thể sư phạm để mọi thành viên trong trường được biết và cùng rút kinh nghiệm.

Căn cứ tính chất sự việc, nhà trường sẽ tiếp tục kiểm điểm, xử lý kỷ luật với những cá nhân vi phạm theo quy định, làm tốt công tác phòng ngừa, không để các sự việc tương tự tiếp diễn.

Như Lao Động đã thông tin, trước đó, mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh cùng một cô gái ngồi tại bàn của giáo viên trên bục giảng có những hành động thân mật. Phía bên dưới, có nhiều học sinh ngồi chứng kiến và quay lại clip.

Phía bên dưới bài viết, nhiều người bày tỏ sự bức xúc, chỉ trích hành động phản cảm của 2 nhân vật trong clip.