Thực hư tháng 10 năm nay có 5 ngày đặc biệt, là chuyện lạ “hơn 800 trăm năm mới có”?

Tháng 10 năm 2024 có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư, 5 ngày thứ Năm, nhiều người cho rằng đây là khung thời gian cực kỳ đặc biệt, gọi là “túi tiền”. Nhiều người cho rằng điều này mang lại may mắn vô biên, thực hư thế nào mà cả cư dân mạng xôn xao?

Những ngày vừa qua, cư dân mạng xôn xao một chuyện lạ hơn 800 năm mới có một lần. Nhiều người cho biết, vì lỡ nhìn thấy nên phải share để lấy may.

Cụ thể, không ít cư dân mạng share hình ảnh về sự kỳ lạ rằng tháng 10 năm nay có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư, 5 ngày thứ Năm. Đây là dấu hiệu của may mắn và tiền bạc.

“Năm nay tháng 10 có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ Tư và 5 ngày thứ Năm. Điều này xảy ra một lần mỗi 823 năm. Theo phong thủy Trung Quốc, đây gọi là túi tiền. Vì vậy, hãy sao chép bài này vào trạng thái của bạn và tiền sẽ về trong vòng 4 ngày. Người không copy, sẽ không có tiền, sao chép trong vòng 11 phút đọc”.

Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 1.
Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 2.
Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 3.

Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 4.
Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 5.

Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 6.

Nhiều người khi nghe thấy sự kỳ lạ này liền share không ngừng để mong thu hút tiền bạc và bình luận “xin vía”. Thế nhưng, chẳng có điều gì qua mắt được các cư dân mạng thông thái, nhiều người đã để lại bình luận, điều này chẳng có gì đặc biệt kinh khủng đến mức hơn 800 năm mới xuất hiện một lần.

Trên thực tế, những tháng có 31 ngày mà bắt đầu vào thứ 3 sẽ có 5 ngày thứ Ba, 5 ngày thứ 5 và 5 ngày thứ Năm.

Tài khoản N.X.T cho biết: “Tất cả những tháng có 31 ngày mà bắt đầu vào thứ 3 thì đều như vậy. Mỗi năm có 7 tháng 31 ngày. Tháng đó có bắt đầu vào thứ 3 hay không thì tỉ lệ là 1/7 vì tuần có 7 thứ. Vị chi là trung bình năm nào cũng có hiện tượng này. Có năm không có, có năm 2 lần”.

Còn tài khoản T.Boo chia sẻ: “823 năm 1 lần cái gì, xàm với chúng tôi à. Điều này xảy ra khi ngày 1/10 trúng vào thứ 3, thường thì sau 5 hoặc 6 năm (trừ trường hợp đặt biệt) thì 1/10 sẽ lại rơi vào thứ 3 (thứ, ngày, tháng của các ngày khác cũng vậy trừ 29/2). Theo đó năm 2030 lịch tháng 10 sẽ y như vậy và lịch của năm 2024 cũng giống hệt 2030”.

Xôn xao tháng 10 có 5 ngày đặc biệt thu hút tiền tài, chuyện lạ "hơn 800 trăm năm mới có": Thực hư thế nào? - Ảnh 7.
Không ít người cũng tỏ ra đồng cảm khi bạn bè, người thân của mình chẳng chịu tìm hiểu kỹ mà share liên tục những thông tin “xàm xí” này. Nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận hài hước như:

– “Mỗi ngày cũng chỉ có 1 lần trong cả chiều dài lịch sử thôi. Các ông có thấy đặc biệt không?”.

– “Dậy sớm và đi làm thật chăm chỉ đi mấy má”.

– “Chắc chưa? Coi tháng 10 những năm 2002, 2019, 2030 và 2041 chưa?”.

Thực ra, những status dạng thu hút may mắn này là một dạng “Manifest”.

“Manifest” chỉ việc chủ động tư duy và hành động để biến ước mơ thành hiện thực. Quá trình “manifest” bắt đầu từ việc cụ thể hóa mong muốn thông qua việc viết rõ ràng các mục tiêu, lặp lại những khẳng định tích cực như “Tôi có thể làm được” hay “Tôi xứng đáng có được”, “Hôm nay tôi sẽ có tiền”, “Ba ngày nữa tôi sẽ giàu có”,… mỗi ngày.

Và đương nhiên, để tăng thêm tính “tâm linh” và “linh thiêng”, nhiều người đã gán ghép những thông tin may mắn liên quan đến tiền bạc, tài lộc,… vào một thông tin cụ thể nào đó để tăng thêm mức độ uy tín.

Mặc dù việc nhiều người lao vào “xin vía” để được may mắn và giàu có nhanh chóng là một hành động gửi gắm hy vọng. Nhưng tỉnh mộng đi “mấy ní”, chỉ cần share một thông tin mà giàu được thì chúng ta cần gì dậy sớm đi làm mỗi ngày, phải không?