TH/Ả/M KH/Ố/C QUÁ: N/ổ xe bồn chở xăng, hơn 94 người hôi xăng t/u/vo/ng, hiện trường quá đau thương

Ít nhất 94 người đã thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương sau khi một xe bồn chở xăng bị lật và phát nổ ở tây bắc Nigeria.

Phát ngôn viên cảnh sát Nigeria xác nhận ít nhất 94 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn ngày 16/10. Ảnh: KNC.

Phát ngôn viên cảnh sát Nigeria xác nhận ít nhất 94 người đã thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn ngày 16/10. Ảnh: KNC.

Vụ nổ xảy ra trên một tuyến đường cao tốc ở bang Jigawa sau khi chiếc xe bồn đã bất ngờ bẻ lái để tránh đâm vào một chiếc xe tải. Sau khi chiếc xe bồn bị lật, người dân gần đó đã vội vã chạy lại để hứng xăng, điều này đã khiến số thương vong tăng vọt, phát ngôn viên cảnh sát Lawan Shiisu Adam ngày 16/10 cho biết.

“Cho đến nay, chúng tôi đã xác nhận 94 người thiệt mạng”, ông Adam nói, cảnh báo số người tử vong có thể tăng lên.

Các video từ hiện trường cho thấy một đám cháy lớn trải dài trên toàn bộ khu vực, với nhiều thi thể nằm rải rác tại hiện trường. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương ở thị trấn Ringim và Hadejia, ông Adam cho biết.

Vụ nổ xe bồn chở xăng ở Nigeria khiến gần 100 người thiệt mạng. Video: X.

Tai nạn giao thông chết người xảy ra khá thường xuyên trên hầu hết các tuyến đường chính ở Nigeria. Giới chuyên gia cho rằng nhiều tái xế đã lái xe bất cẩn trong khi điều kiện đường sá kém chất lượng và các phương tiện không được bảo dưỡng thường xuyên.

Tháng trước, ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ sau khi một xe bồn chở xăng va chạm với một chiếc xe tải khác ở miền trung Nigeria.

Chỉ riêng trong năm 2020, đã có 1.531 vụ tai nạn xe bồn chở xăng khiến 535 người thiệt mạng và 1.142 người bị thương, theo Quân đoàn An toàn Đường bộ Liên bang Nigeria.

Các vụ nổ xe bồn chở xăng có thể gây ra thương vong lớn vì người dân thường tìm cách hứng xăng từ xe bồn sau khi tai nạn xảy ra. Xăng đã trở thành một mặt hàng đắt đỏ ở Nigeria khi nước này đang phải đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong một thế kỷ.

Công ty Dầu khí Quốc gia Nigeria vào đầu tháng 9 đã tăng giá xăng hơn 39%, lần tăng mạnh thứ 2 trong một năm qua.