Chính thức: Dừng phát sóng phim “Đi giữa trời rực rỡ” từ hôm nay

Mới đây, trên VTV Giải trí và fanpage của nhà sản xuất SK Pictures đã giới thiệu trailer phim mới thế sóng Đi giữa trời rực rỡ từ 21/10.

Nhà sản xuất của phim có Chải (Long Vũ) và Pu (Thu Hà Ceri) cũng thông báo, tác phẩm sẽ kết thúc ở tập 58, phát sóng vào thứ 6 tuần này. Ê-kíp đang tuyển biên kịch phần 2 cho bộ phim.

Điều này khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi bộ phim đi đến hồi kết một cách đột ngột, chóng vánh trong khi nhiều tình tiết, câu chuyện nhân vật còn bỏ ngỏ. Hơn nữa, trước đó, có thông tin cho rằng, Đi giữa trời rực rỡ dự kiến dài 100 tập.

Phim Đi giữa trời rực rỡ đột ngột dừng chiếu, đạo diễn nói gì? - 1

Pu (Thu Hà Ceri) và Chải (Long Vũ) trong phim “Đi giữa trời rực rỡ” (Ảnh: Nhà sản xuất).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn cho biết, bộ phim Đi giữa trời rực rỡ kết thúc ở tập 58 là nằm trong kế hoạch ban đầu của nhà sản xuất.

Dự án rút ngắn số tập hoàn toàn không vì vấp phải sự chỉ trích của khán giả liên quan đến kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên. Nam đạo diễn phủ nhận Đi giữa trời rực rỡ dự kiến dài 100 tập, đồng thời khẳng định: “Phim không phải bị thế sóng”.

Ngay khi có thông tin phim Đi giữa trời rực rỡ dừng chiếu đột ngột, khán giả đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Số đông cho rằng, phim đã giảm sức hút, kịch bản dài dòng, thiếu hấp dẫn, vì vậy, nên kết thúc sớm. Nhiều khán giả còn đề nghị và mong muốn nhà đài chiếu nguyên tuần Độc đạo – phim hình sự đang gây sốt.

Tuy nhiên, cũng không ít người bày tỏ sự hụt hẫng, tiếc nuối khi phải sớm chia tay nhân vật Chải (Long Vũ) mà họ yêu mến.

Bộ phim Đi giữa trời rực rỡ lên sóng từ 31/7 và nhanh chóng trở thành hiện tượng của phim giờ vàng VTV khi đã cán mốc 1 tỷ lượt xem chỉ sau 8 tập. Thậm chí, một tập phim phát sóng trực tuyến cũng có hơn 23.000 lượt theo dõi cùng một lúc.

Tác phẩm gây chú ý vì kịch bản mới lạ, chuyện tình gà bông giữa Pu – Chải khiến người xem thích thú. Thậm chí, những lời thoại trên phim của Chải và Pu cũng gây sốt mạng xã hội – điều mà không nhiều bộ phim trong năm nay làm được.

Bên cạnh đó, cảnh quay hùng vĩ và nên thơ của thiên nhiên vùng cao kết hợp với những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc Dao cũng nhận được nhiều lời khen.

Phim Đi giữa trời rực rỡ đột ngột dừng chiếu, đạo diễn nói gì? - 2

Diễn biến phim và thái độ của nhân vật Pu những tập gần đây bị khán giả phản ứng (Ảnh: Nhà sản xuất).

Tuy nhiên, từ khi phim chuyển bối cảnh lên thành phố, thời điểm này Pu học đại học và gặp gỡ nhiều bạn mới, phim đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nhiều người nhận xét, phim càng về sau càng đuối, nhàm chán bởi những tình tiết dễ đoán, mô-típ cũ.

Mặt khác, nhân vật nữ chính do Thu Hà Ceri đảm nhận cũng trở thành chủ đề bàn tán của dư luận từ tạo hình đến diễn xuất. Thậm chí, Pu còn bị gắn mác là nhân vật “ghét nhất”, “dở nhất” phim giờ vàng.

Xuyên suốt nhiều tập phim, Pu dành thiện cảm cho nhân vật Thái (Vương Anh Ole). Tuy nhiên, trong diễn biến những tập gần đây, cô lập tức “quay xe”. Pu từ ghét Chải, luôn khước từ sự quan tâm của cậu bạn cùng bản đã chấp nhận tình cảm của anh một cách khó hiểu.

Đáng nói, phim không có một tình tiết nào tạo bước ngoặt khiến nữ chính thay đổi đột ngột như vậy. Vì vậy, việc Pu có tình cảm với Chải và nhanh chóng thay đổi cách xưng hô nhận về nhiều ý kiến tranh cãi.