Nhận được phong bì 20/10 của phụ huynh, Cô giáo chủ nhiệm lập tức nhắn 1 tin cực dài vào nhóm zalo của lớp: Nội dung tin nhắn khiến phụ huynh cả nước xôn xao

Hành động của cô giáo khiến phụ huynh trong lớp và cộng đồng mạng hết lời ngợi khen.

Mới đây, một phụ huynh tiểu học đã chia sẻ câu chuyện xảy ra ở lớp con mình lên mạng xã hội và lập tức nhận được nhiều sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng. Cụ thể, phụ huynh này chụp lại tin nhắn cô giáo chủ nhiệm gửi cho lớp cùng dòng chia sẻ: “Đây là cô giáo chủ nhiệm của con trai em các mẹ ạ. Tự nhiên thấy ấm lòng hẳn, thật sự rất trân quý tấm lòng và cách hành xử của cô các mẹ nhỉ?”. 


Theo nội dung tin nhắn, nhân dịp ngày lễ 20/10, lớp của phụ huynh này đã một số món quà nhằm thể hiện tình cảm, sự tri ân tới cô giáo. Cô chủ nhiệm sau đó đã gửi lời cảm ơn tới phụ huynh, đồng thời bày tỏ nguyện vọng sẽ chỉ giữ lại những bông hoa và chỉ nhận duy nhất lần này trong năm thôi. Còn những phong bì, cô chủ nhiệm xin phép gửi lại phụ huynh.

“Cô năm nay đã nhiều tuổi rồi. Điều cô cần nhất là sức khoẻ và được tôn trọng, được giúp đỡ các con từ ba mẹ. Vậy nên hôm nay, cô xin nhận những bông hoa mà ba mẹ đã gửi tặng và chỉ lần này duy nhất trong năm thôi ạ. Còn những bao thư, cô xin phép được gửi lại nhờ ba mẹ chăm thêm đồ dùng học tập cho bé. Cô rất biết ơn ba mẹ”, cô chủ nhiệm nhắn.

Những dòng tin nhắn của cô giáo này không chỉ khiến các phụ huynh trong lớp mà cả cộng đồng mạng phải xuýt xoa ngợi khen cho cách hành xử, tấm lòng cao đẹp.

Nhận được phong bì 20/10 của phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm lập tức nhắn 1 tin vào nhóm chat, đọc mà thấy ấm lòng!- Ảnh 1.
Nhận được phong bì 20/10 của phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm lập tức nhắn 1 tin vào nhóm chat, đọc mà thấy ấm lòng!- Ảnh 2.

Tin nhắn của cô chủ nhiệm khiến phụ huynh cảm thấy ấm lòng

Thực chất, từ nhiều năm nay, vấn đề tri ân các thầy cô ra sao, tri ân dịp nào, như nào cho phù hợp, cho chân thành luôn là điều gây tranh cãi. Nhiều giáo viên từng thẳng thắn lên tiếng chia sẻ, họ sẽ chỉ nhận quà duy nhất vào ngày Nhà giáo 20/11, vì đó là ngày lễ tri ân các thầy cô, và cũng chỉ nhận những bông hoa, tấm thiệp, những món quà nhỏ ý nghĩa. Còn những ngày khác, mong phụ huynh không nên bày vẽ tốn kém bởi bản thân các cô khi nhận quà cũng thấy rất khó xử.

Một giáo viên cho biết, các thầy cô không giàu lên nhờ những dịp lễ và sự tôn trọng thật tâm, sự phối hợp của phụ huynh dành cho giáo viên trong việc dạy dỗ trẻ còn quý giá hơn quà cáp, phong bì gấp vạn lần!

Theo Thanh Hương

Theo PNS