8 mẹo đơn giản giúp chị em sở hữu cơ tɦể đầy quyến rũ mọi lúc mọi nơi

Cơ thể bốc mùi, tóc tai rối bời, quần áo luộm thuộm,… là những cụm từ cấm kị với chị em phụ nữ. Bởi nếu là một cô nàng tinh tế và chăm sóc tốt cơ thể thì những hiện tượng trên sẽ trở nên xa lạ. Nhưng không phải lúc nào cuộc sống cũng như ý cả, những lúc như đi cắm trại, đi công tác vài ngày với lịch trình dày đặc chưa kịp chăm chút kỹ lưỡng như ở nhà thì những mẹo sau đây sẽ cứu cánh chị em, để trong mắt người đối diện mình vẫn là người phụ nữ rạng ngời trong mọi hoàn cảnh.

1. Thay tất chân mỗi ngày

Với những chị em năng động thường xuyên mang giày thì việc thay tất mỗi ngày là cần thiết. Vì tất không chỉ bảo vệ đôi chân khỏi những va chạm khi di chuyển mà còn hạn chế mùi hôi cho cơ thể, ở đây cụ thể là bàn chân. Khi mang giày các vi khuẩn gây mùi sẽ tích tụ bám vào giày, có thêm một đôi tất là cách để đôi chân chị em được bảo vệ, và trông cũng lịch sự hơn.

Nhưng nhớ thay tất mỗi ngày, vì mang giày xuyên suốt trong ngày tất cũng sẽ có mùi. Sau mỗi lần thay thì chị em hãy giặt sạch tất cũ để dùng lại những lần sau. Và nếu trong trường hợp đặc biệt như đi xa mà không mang đủ tất để dùng, chị em có thể lấy một ít phấn rôm rắc vào bên trong vớ để tạm khử mùi.

2. Hạn chế những bộ quần áo bó sát người

Mặc quần áo ôm sát người có thể sẽ khiến chị em tôn lên được những đường nét quyến rũ của cơ thể, nhưng cũng tùy trường hợp mà áp dụng.

Nếu thường xuyên mặc đồ bó sát có thể gây bí bách một số bộ phận. Hơn nữa, nhiều chuyên gia đã chỉ rõ việc mặc đồ bó thường xuyên có thể khiến nhiễm trùng vùng kín vì độ ẩm tăng nhanh và ngăn cản quá trình lưu thông máu. Thay vào đó chị em có thể lựa chọn những trang phục rộng rãi, mát mẻ khi ở nhà hoặc vào những ngày trời ôi bức để cơ thể được “thở” tốt hơn.

3. Dùng dầu gội khô

Những ngày bận rộn hoặc ở ngoài chưa kịp gội đầu, chị em có thể dùng dầu gội khô như là vị cứu tinh để bảo trì phong độ cho mình vì dầu gội khô có khả năng hấp thụ dầu thừa trên da đầu và tóc. Tuy không cần dùng đến nước nhưng dầu gội khô vẫn có thể khiến chị em có một mái tóc bồng bềnh ngay tức khắc.

Nhưng dầu gội khô chỉ là giải pháp tức thời, chị em nên hạn chế sử dụng kẻo sẽ khiến tóc xơ đi.

4. Uống nhiều nước 

Không chỉ giải khát, nước còn là nguồn năng lượng nuôi cơ thể. Để da đẹp hơn, uống nước là cách hiệu quả nhưng ít tốn kém so với bất kỳ loại mỹ phẩm nào.

Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước sẽ giúp da có đầy đủ độ ẩm, tăng cường độ đàn hồi và luôn mềm mịn.

5. Thay đồ lót

Đồ lót là thứ tiếp xúc với cơ thể của chúng ta nhiều nhất trong ngày và cũng dễ bám mồ hôi nhất. Hơn nữa, những vùng dễ đổ mồ hôi và có mùi cũng là nơi đồ lót sẽ tiếp xúc, vì thế để giữ vệ sinh và ngăn chặn mùi hôi cơ thể thì chị em mỗi ngày cần tắm rửa sạch sẽ và thay vào những bộ đồ lót mới.

Bên cạnh thay đồ lót mỗi ngày cho cơ thể thì chị em cũng nên thay mới những bộ đồ lót đã cũ sau thời gian sử dụng từ 3 đến 6 tháng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

6. Dùng khăn ướt trẻ em

Da trẻ rất nhạy cảm nên những sản phẩm dùng cho trẻ thường sẽ được đảm bảo về độ an toàn, trong đó có cả khăn giấy ướt. Chị em có thể dùng khăn giấy ướt cho trẻ để làm sạch cơ thể như lau mặt, lau tay,… vào những lúc đang vội mà không sợ bị kích ứng.

7. Xịt khử mùi, xịt dầu thơm cho cơ thể

Do các tuyến mồ hôi lớn nằm dưới vùng cánh tay thải ra các chất như protein, lipid cộng thêm các vi khuẩn phân hủy nên dễ khiến vùng nách có mùi khó chịu. Tắm rửa thôi chưa đủ, để ngăn chặn hôi hôi vùng cánh tay chị em có thể kết hợp thêm lăn khử mùi hoặc xịt khử mùi để cơ thể luôn thơm tho.

8. Dùng băng đô, khăn turban

Lúc tóc đang bẩn mà hết dầu gội khô để cứu rỗi cuộc đời này thì băng đô hoặc chiếc khăn turban nhỏ nhắn là cứu tinh của chị em. Chúng có công dụng định hình tóc, bảo vệ tóc khỏi bám bụi và còn cả việc thấm bớt dầu nhờn trên tóc.

Cuộc sống luôn tồn tại những điều thú vị, và những mẹo nhỏ xíu thế kia có thể giúp chị em hoàn thiện và tự tin hơn để tự do làm điều mình thích.