5 dấu hiệu của người đàn ông vô tâm, không còn yêu thương vợ nữa

Người ta thường nói phụ nữ thông minh xinh đẹp không bằng may mắn quả không sai. Dù cho cuộc sống hôn nhân có vất vả, gian nan đến thế nào thì phụ nữ cũng chịu đựng được nhưng họ sẽ không bao giờ chấp nhận một người đàn ông vô tâm.

Đàn bà có thế nào vẫn cần một người đàn ông biết quan tâm, yêu thương mình trong đời. Không phải là tiền bạc, là giàu sang hay vật chất gì, mà là cảm giác được yêu thương và trân trọng dù có thế nào. Vì thế mà chị em thấy chồng có những biểu hiện vô tâm này, thì nên xem lại cuộc hôn nhân đi nhé, đừng ép mình sống một cuộc đời cô đơn, bất hạnh làm gì.

1. Không quan tâm đến vợ

Khi cuộc hôn nhân không làm cho người đàn ông cảm thấy hứng thú nữa, họ sẽ tỏ ra thờ ơ và không quan tâm đến việc vợ đang nghĩ gì, vui buồn ra sao. Thậm chí họ cũng chẳng để ý chị em mình đang rất đau khổ khi gia đình không hạnh phúc hay vợ có tủi thân, khóc lóc như thế nào.

Người chồng vô tâm thường mặc kệ vợ để đi làm việc của mình hay bỏ ra ngoài “giải tỏa” ở đâu đó, chứ không muốn vun đắp, xây dựng cuộc sống gia đình nữa. Trong cuộc sống hàng ngày, họ luôn có thái độ bình thản, không còn có những hành động tình cảm với vợ, cũng không thèm tranh cãi mà luôn im lặng mặc vợ nói một mình.

2. Không còn hứng thú “chăn gối” với vợ

Người chồng vô tâm thường lấy lý do sức khỏe hay công việc để né tránh chuyện “yêu” với vợ, điều đó có nghĩa chị em đã trở nên nhàm chán trong mắt họ. Khi này, 2 người thực sự ở mép vực sâu rồi đấy, bởi vì chuyện “yêu đương” chính là điểm mấu chốt quyết định sự thành bại của một cuộc hôn nhân.

Nếu cảm thấy chồng không còn chủ động trong việc tiếp xúc, hai cơ thể cảm giác xa cách, lạnh nhạt và chồng không còn nói “anh yêu em”, “anh nhớ em” nữa thì chị em tự hiểu rồi nhé!

3. Không còn nhớ những ngày kỉ niệm

Một người đàn ông vô tâm thường sẽ không bao giờ nhớ các ngày kỉ niệm hay ngày lễ liên quan đến vợ. Họ nhầm lẫn hoặc quên hẳn ngày sinh nhật của vợ, kỷ niệm ngày cưới, ngày 8/3… chứ đừng nói đến mua quà cho vợ. Nếu thấy chồng có dấu hiệu này, hẳn là họ đã không còn có hình bóng của vợ trong tâm trí nữa rồi.

4. Thường xuyên không nghe điện thoại

Chồng không nghe điện thoại của vợ tức là họ không coi vợ ra gì, không tôn trọng vợ. Có thể vợ đang gặp rắc rối, vợ cần mình để giải quyết việc gì hay chỉ đơn giản vợ lo lắng, muốn hỏi thăm chồng nhưng hành động này cho thấy họ quá vô tâm, thờ ơ, họ thực sự không còn bận tâm về người bạn đời nữa rồi.

5. Khó chịu khi được vợ quan tâm

Người chồng vô tâm, chán vợ sẽ không còn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ mỗi khi được vợ quan tâm. Thậm chí có họ còn khó chịu, cảm thấy phiền toái khi vợ muốn chủ động “tình cảm” hay vợ hỏi han mình quá nhiều. Họ xa lánh vợ, không muốn gần gũi, không muốn ăn cơm vợ nấu mà thường xuyên ra ngoài tụ tập bạn bè.

Có những dấu hiệu trên, không phải là chồng chỉ đơn thuần là vô tâm nữa đâu, mà hẳn là họ đã chán vợ, chán ngán cuộc hôn nhân này rồi. Lúc này, chị em cần phải tỉnh táo, có thể cùng nhau trò chuyện để tìm ra vấn đề thực sự của 2 người, hãy cố gắng giải quyết nó để giữ lửa yêu. Trong trường hợp xấu hơn, các mẹ cũng cần phải đưa ra quyết định đúng đắn cho cuộc hôn nhân của mình. Đừng ép bản thân cố gắng giữ lại một người chồng đã không còn thuộc về mình nữa nhé!