4 kiểu áo thun khiến bạn trông già hơn

Tuy dễ mặc nhưng 4 mẫu áo thun dưới đây chính là ”thủ phạm” khiến diện mạo của bạn trông già dặn hơn.

Những chiếc áo thun là món đồ đã quá đỗi quen thuộc với tất cả chúng ta. Chính nhờ kiểu dáng đơn giản mà chúng trở thành item must-have của mọi người, đôi khi còn là cứu tinh cho chị em những lúc không biết mặc gì. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có những mẫu áo thun không hợp tuổi, sẽ khiến người mặc trở nên già dặn hơn so với tuổi thật.

Chính vì vậy, khi đi mua sắm các chị em nên tránh xa 4 kiểu áo tiêu biểu sau đây.

Áo thun phối ren

Kiểu áo đầu tiên nên nhận một vé “đăng xuất” khỏi tủ đồ của bạn chính là áo thun phối ren. Mẫu áo này không những “dìm” nhan sắc của bạn mà chúng còn vô cùng lỗi mốt. Nhược điểm của chiếc áo này không nằm ở kiểu dáng mà ở cách phối họa tiết trên thân áo. Theo đó, các chi tiết ren sẽ làm toàn bộ chiếc áo trông rối mắt hơn. Khi diện lên người, áo thun phối ren sẽ khiến giao diện của chị em như bị cộng dồn vài tuổi, tạo cảm giác thiếu tinh tế và kém gọn gàng. Nếu thích áo thun họa tiết, bạn hãy chọn những chiếc áo có kẻ ngang hoặc có màu sắc họa tiết đồng đều.

4 kiểu áo thun khiến chị em trông già đi - Ảnh 1.

Áo thun đính đá

Kiểu áo thứ hai cũng được coi là item tối kỵ cho các cô nàng trong độ tuổi 20 – 30, đó chính là áo thun đính đám. Cho dù bạn có chọn phom dáng nữ tính, xinh xắn nhường nào đi nữa thì các chi tiết đá lấp lánh được gắn trên áo vẫn có thể làm phong độ thời trang của bạn bị thụt giảm. Đặc biệt, chị em càng không nên chọn những chiếc áo tối màu hoặc có quá nhiều họa tiết hoa văn. Đôi khi sự lựa chọn hoàn hảo nhất lại chính là những chiếc áo basic trơn màu kinh điển.

4 kiểu áo thun khiến chị em trông già đi - Ảnh 2.

Áo thun viền bèo

Có một kiểu áo thun dễ được các chị em nhắm trúng, không gì khác đó chính là áo thun viền bèo. Các chi tiết bèo nhún được nhấn nhá ở cổ, tay hoặc viền áo thường tạo cảm giác mềm mại, thướt tha cho người măc. Thế nhưng, chúng lại là thiết kế đã hết thời, cũng như làm bạn mất điểm trong phong cách. Thay vào đó, chị em có thể tham khảo những chiếc áo thun đơn giản được cách điệu đôi chút ở phần cổ, ống tay hoặc cut-out tinh tế ở phía sau.

4 kiểu áo thun khiến chị em trông già đi - Ảnh 3.

Áo thun tay dài

Kiểu áo cuối cùng có thiết kế tay dài đặc trưng. Thông thường, phần tay áo sẽ có chiều dài khoảng 15-25 cm để che đi bắp tay của chị em. Đây có thể coi là một lợi thế của kiểu áo này, thế nhưng nếu bạn chọn chất liệu thun thì mà một sai lầm lớn đó. Mẫu vải này thường có độ ôm vào cơ thể, tuy dày dặn nhưng lại không hề phù hợp với những cô nàng năng động. Lựa chọn trẻ trung và mát mẻ hơn chính là chất liệu cotton, sơ mi.

4 kiểu áo thun khiến chị em trông già đi - Ảnh 4.