Lương 6 triệu/tháng, cô giáo trẻ xây được nhà 13 tỷ nguy nga sau 4 năm đi làm: Tuổi trẻ, tài cao, ý chí lớn đây rồi

Thời gian gần đây, cư dân mạng bắt xôn xao về câu chuyện một cô giáo trẻ sau 4 năm đi làm đã có thể xây được một căn nhà nguy nga.

Câu chuyện đặc biệt này đang gây ra rất nhiều cuộc tranh cãi về độ chính xác và nhận được không ít sự quan tâm từ các bạn trẻ.

Câu chuyện xây nhà dù lương chỉ có 6 triệu đồng/tháng của cô gái trẻ đang gây sốt mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Lương 6 triệu/tháng, cô gái trẻ xây nhà 13 tỷ đồng

Cụ thể, nhân vật chính trong câu chuyện đang gây xôn xao trên là L.A – giáo viên mầm non có cá tính và thích độc lập. Với công việc đặc biệt như vậy, L.A mỗi tháng có thu nhập 6 triệu đồng.

Dẫu có thu nhập không cao nhưng ở tuổi 26, L.A đã xây được một căn nhà khang trang với 3 tầng và 1 trệt. Ngoài ra, bên trong ngôi nhà còn được đầu tư nội thất vô cùng hoành tráng với giường ngủ, đèn đóm tiện nghi. Theo thông tin từ bài đăng thì tổng chi phí cho việc xây nhà và sắm nội thất lên tới 13,6 tỷ đồng.

Căn nhà mặt phố khang trang. (Ảnh minh họa: Twitter)

Để đạt được mục tiêu xây nhà trong năm 2020, L.A đã tập cách chi tiêu tiết kiệm. Do ở nhà chung với bố mẹ nên mỗi tháng cô chỉ sử dụng 3 triệu đồng cho việc mua sắm cá nhân và hội họp bạn bè, số còn lại sẽ gửi vào tài khoản ngân hàng. Cô nàng cho biết, nếu những tháng nào không đủ số tiền 3 triệu đồng để gửi vào ngân hàng thì sẽ phải tiết kiệm hơn trong thời gian sau, đồng thời cố gắng đi làm thêm.

Trong nhà, mọi thứ đều được thiết kế kỹ lưỡng. (Ảnh: L.A)

Nhờ kế hoạch tích trữ kinh tế chu đáo, sau hơn 4 năm, cô nàng tiết kiệm được khoảng 140 triệu đồng. Bên cạnh số tiền tiết kiệm, L.A được bố mẹ cho đất và hỗ trợ toàn bộ chi phí còn lại để xây nhà.

Dân mạng: “Hóa ra là tại nhà chị giàu”

Trước câu chuyện cô gái 26 tuổi xây được nhà khang trang gây ra nhiều cuộc tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Một số tài khoản cho rằng, cô gái này vốn đã có xuất thân giàu có, việc xây nhà hoàn toàn phụ thuộc vào bố mẹ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có vài người nhận thấy L.A là người tiết kiệm, biết cách chi tiêu và xây dựng kế hoạch sống rõ ràng. Họ khen ngợi với đức tính như thế này, cô gái cũng sẽ sớm thành công trong những lĩnh vực khác và ổn định kinh tế nhanh hơn so với bạn bè cùng trang lứa.

Dân mạng bình luận về câu chuyện của cô gái trẻ xây nhà tiền tỷ. (Ảnh: Chụp màn hình)

“- Lúc đầu tưởng bạn này ngày làm giáo viên, tối làm CEO nên mới giàu vậy chứ. Cuộc sống là cú lừa thật. Thú vị ghê, haha.

– Sao mọi người chửi bạn này nhiều thế nhỉ? Ngoài việc nhà giàu thì bạn ấy cũng rất tiết kiệm mà, đức tính này hiếm người trẻ nào có lắm.

– Thôi! Đọc xong rồi tắt điện thoại ngủ tiếp vậy. Chứ câu chuyện này điêu thế, ai mà tin, đi viết sách mộng mơ được đấy chị gái.”