Đêm khuya, mẹ bầu đi chân trần trên phố vì cãi nhau với chồng, chỉ có bố tất tả tìm con: Cá không ăn muối cá ươn

Có hàng triệu từ trên thế giới, nhưng từ tình yêu làm tổn thương nhiều nhất.

Biết bao người mẹ đã từng một mình lang thang ngoài phố đêm khuya, bước đi vô định mà nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Không có đích đến, và con đường không có kết thúc.

Người ta nói rằng phụ nữ ngày nay quá mạnh mẽ. Họ không muốn lấy chồng sinh con. Họ muốn thoải mái tận hưởng cuộc sống tự do, trì hoãn chuyện kết hôn, lập gia đình. Tình yêu của một người phụ nữ phụ thuộc vào việc cô ấy có sẵn lòng sinh con hay không. Tình yêu của người đàn ông thể hiện ở cách anh ta đối xử với người bạn đời của mình khi người đó mang thai, sinh con, sau sinh.

Nếu hôn nhân là một “canh bạc lớn” thì mang thai và sinh con hầu như đều là ván cược của phụ nữ. Nếu may mắn thắng cược, năm tháng yên tĩnh hiền hòa, nhưng nếu thua, người mẹ sẽ không bao giờ có thể trở thành người như trước nữa.

Khi một người phụ nữ dần dần nhận ra rằng mình dường như đã rơi vào cạm bẫy của hôn nhân, cô ấy nên làm gì?

Trên đường phố, trời đã khuya khiến khí lạnh càng nồng. Màn đen sương giăng lạnh giá. Thời tiết năm nay kỳ lạ. Ban ngày nóng rực, ban đêm lạnh thấu xương, kèm theo những ánh đèn đường chập chờn về khuya.

Ảnh OTS

Một người phụ nữ mang thai đầu tóc rối bù, không mặc áo khoác đang đi chân trần trên đường, vừa khóc vừa run rẩy.

Cách đây 3 giờ, cô đã chạy ra khỏi nhà sau khi cãi nhau với chồng, vì chồng ham vui mà về muộn, cô gọi hàng trăm cuộc điện thoại nhưng chồng đều không bắt máy. Về khuya, anh vẫn cãi nhau với cô, bảo cô cút về nhà mình.

Video này được quay bởi bố của người phụ nữ đang mang thai ấy.

Người cha nghe tin con gái cãi nhau với con rể bỏ nhà đi, đêm khuya chạy xe khắp các con đường, ngõ hẻm tìm con gái cho đến khi thấy bóng dáng cô mất tích bên vệ đường. Trong khi đó, người chồng sau khi uống say sưa đã ngủ khò, không biết rằng vợ mình cô đơn vò võ trên đường phố.

Cha thiếu phụ đi khắp nơi tìm con, đến khi thấy con gái thì không nén được một tiếng chửi hỗn trong lòng dành cho chàng rể quý. Đó là người đàn ông mà ông đã không vừa mắt khi con gái dẫn về nhà. Kinh nghiệm lăn lộn bao nhiêu năm trên thương trường giúp ông dễ dàng nhận ra đây chỉ là kẻ cơ hội, chỉ chơi với người có lợi cho mình, có lẽ con gái ông không là ngoại lệ. Ông và vợ đã nhiều lần phân tích cho con hiểu, nhưng cô gái trẻ non nớt mới yêu lần đầu nào biết phân biệt phải trái. Trong mắt cô, anh là người có chí tiến thủ, vượt lên hoàn cảnh nghèo khổ để xoay đổi định mệnh. Cô con gái còn dọa làm chuyện bất bình nếu cha mẹ không chấp nhận cho cưới. Cực chẳng đã, ông bà đành phải chiều theo ý con. Sau đám cưới còn tặng con gái một căn hộ không xa nhà bố mẹ. Thuyền theo lái, gái theo chồng. Dù sao cũng là con rể nên ông cũng không ngần ngại cất nhắc, nói vài lời với bạn bè, giúp công việc kinh doanh của con rể ngày càng phát đạt. Anh ta đi trễ về khuya nhiều hơn, thậm chí cả lúc vợ đang mang bầu. Ông còn biết rằng con gái chịu trăm ngàn đắng cay nhưng không dám than thở lời nào, bởi vì lúc đầu chính cô quyết liệt đòi lấy người đó làm chồng. Con rể còn huyênh hoang tuyên bố rằng giờ con gái ông đã mang thai, bỏ ra thì ai dám rước về, ngày càng lộng hành.

Ảnh OTS

Vậy nên cái cảnh người phụ nữ mang thai chân trần trên phố giữa đêm cũng không nằm ngoài dự liệu của người cha.

Ông bố đã quay đoạn video này, sau này gửi cho con gái, chỉ nói một câu “Nhìn con kìa”.

Khi ta gặp phải chuyện như vậy, người yêu thương nhất sẽ luôn là cha mẹ ruột.

Hình ảnh cô con gái bụng to bước đi vô định trên phố bằng đôi chân trần khiến nhiều bậc cha mẹ như bị da.o cứa vào lòng.

Người đàn ông mà cô ấy sống c.hết “sẽ không cưới ai trừ khi là anh” cuối cùng đã lộ “bộ mặt thật” sau khi kết hôn.

Cha mẹ của thai phụ, những người gần như mất hết thể diện khi cho con gái kết hôn, cuối cùng đã trở thành nơi trú ẩn an toàn cuối cùng của con gái.

Vẫn có một số đàn ông cảm thấy phụ nữ một khi có bầu thì như diều bị chặn bởi dây. Cho dù đôi cánh lớn đến đâu, cô ta cũng không thể bay xa.

Người phụ nữ đi chân trần trên đường chính vào đêm muộn đã đăng đoạn video do cha cô ghi lại lên tài khoản xã hội của mình sau khi cùng cha trở về nhà, tâm sự đắng cay:

“Người mẹ trong lúc mang thai phải là người được nâng niu chăm sóc nhất, còn tôi thì ảm đạm như thế này đây. Anh phá hỏng mọi tưởng tượng và hạnh phúc trong hôn nhân của tôi, anh khiến tôi phải hứng chịu những lời chỉ trích và chế nhạo của người khác, anh làm tôi mất đi niềm tin cơ bản nhất vào con người, anh khiến tôi không dám yêu nữa, anh khiến tôi giờ đây như tan nát hết thảy.”

Ảnh OTS

Trong dòng bình luận, những người xung quanh thuyết phục cô rằng không nên ở với một người đàn ông vô trách nhiệm như vậy.

Tuy nhiên, người phụ nữ nói: “Đứa bé đã cử động rồi, làm sao tôi có thể tàn nhẫn để nó không có gia đình đầy đủ bố mẹ như vậy?”

Ván cược đã bày sẵn trên bàn, thắng thua cứ để số mệnh!

Cuối cùng, một người mẹ đã bị “nhốt” trong lồng bởi đứa con của mình. Sau bài đăng, thai phụ nói rằng vì con nên sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, với một người chồng vô trách nhiệm, hôn nhân liệu có hạnh phúc dù có con?

Nhiều người phụ nữ khi đau khổ sẽ chọn làm một việc dại dột, đó là cư xử tệ với bản thân. Cố gắng xoa dịu nỗi đau trong tim thông qua nỗi đau trên cơ thể. Khách quan mà nói, là một người làm mẹ, để con mạo hiểm cùng mình là điều không nên.

Người vợ lang thang một mình ngoài đường đêm khuya nhưng người chồng không hề tỏ ra hối hận, không đoái hoài đến đứa con trong bụng. Có thể thấy người chồng ích kỷ nhưng bố của thai phụ đã lập tức phóng xe ra ngoài tìm con. Cha mẹ giận con cãi lời nhưng trong hành động họ phản ánh tình yêu thương của cha mẹ. Người phụ nữ này thực sự không thể vì một người chồng vô trách nhiệm mà trừng phạt mình, bởi vì tự trừng phạt mình không thể lấy lại được trái tim, nhưng lại khiến người yêu thương mình lo lắng và sợ hãi. Bất luận vì lý do gì, vợ mang thai không được phép nửa đêm đuổi về một mình! Bản thân việc mang thai đã tác động đến thể chất và tinh thần của phụ nữ, đàn ông còn không thể thích nghi với việc làm cha, huống chi phụ nữ còn phải đối mặt với sự thay đổi khi mang thai và sinh con.

Còn ông bố tương lai này, khi vợ đang mang thai đã trốn ra ngoài chơi, nửa đêm gọi cả trăm cuộc cũng không được, thật là ớn lạnh. Đây là cuộc hôn nhân hay định mệnh xấu xa? Đứa trẻ vô tội, nó không nên trả giá cho mối quan hệ đã rạn nứt giữa cha mẹ mình. Quyết định cuối cùng vẫn là ở người mẹ ấy, biết đâu khi lang thang trên đôi chân trần ngoài phố lạnh giá, cô đã sáng suốt hơn và muốn giải quyết vấn đề đến cùng?