6 mẹo dân gian giúp điều trị bệnh Zona thần kinh tại nhà hiệu quả.

 

Bên cạnh sử dụng thuốc tây y, người bị bệnh Zona thần kinh có thể tham khảo thêm những bài thuốc dân gian có nguồn gốc tự nhiên an toàn, hiệu quả. Cùng tìm hiểu những phương pháp điều trị dân gian cụ thể trong bài viết dưới đây.
Theo kinh nghiệm dân gian, một số nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu, rau sam, nha đam, tỏi… nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh zona thần kinh tại nhà rất hiệu quả.

Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên sử dụng các biện pháp này trong điều kiện tình trạng bệnh không quá nặng, da không bị kích ứng với các thành phần và đặc biệt, bệnh phải được chẩn đoán chính xác trước khi sử dụng những biện pháp này.

6+ Cách chữa zona thần kinh bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Một số bài thuốc dân gian điều trị bệnh Zona thần kinh
Chườm lạnh (Chườm lạnh là một trong những giải pháp đơn giản có tác dụng tích cực trong việc giảm đau, chống lại hiện tượng sưng viêm trên da. Nó hoạt động bằng cách làm teo các tế bào đang bị sưng, đồng thời lợi dụng hơi lạnh khiến các dây thần kinh xung quanh khu vực tổn thương bị tê liệt, ức chế quá trình dẫn truyền cảm giác đau lên não bộ.

Cách thực hiện: Lấy khoảng 2 – 3 thìa bột quế trộn lẫn với sữa tươi không đường, khuấy đều sao cho tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Thoa đều lên vết thương và để cho tới khi khô tự nhiên. Rửa sạch bằng nước ấm và sử dụng mỗi tuần từ 2 – 3 lần.

Chữa bệnh Zona bằng tinh dầu thiên nhiên
Theo nghiên cứu, có tới hơn 90 loại tinh dầu được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như phát ban, mụn rộp, ngứa ngáy,… Trong đó có khoảng 16 loại tinh dầu có khả năng chống virus gây bệnh.

Các loại tinh dầu chỉ được dùng để bôi ngoài da, sử dụng 2 -3 lần mỗi ngày. Không bôi tinh dầu lên các vị trí gần mắt.
Trong dân gian, các loại tinh dầu có khả năng ngăn chặn virus Zona thần kinh thường được sử dụng có thể kể đến như:

Dầu cây tràm trà: Sở hữu đặc tính kháng viêm, chống khuẩn mạnh, tinh dầu tràm trà được tin tưởng sử dụng để điều trị hầu hết các bệnh lý da liễu như viêm da, á sừng và cả bệnh zona. Ngoài khả năng kháng khuẩn, làm sạch da, loại tinh dầu này còn có khả năng làm dịu kích ứng, giảm ngứa, thúc đẩy quá trình hồi phục tổn thương.
Tinh dầu khuynh diệp: Loại dầu này thường được sử dụng cho trẻ em để ngăn ngừa các bệnh lý ở đường hô hấp, chữa vết đốt côn trùng cắn. Tuy nhiên ít ai biết rằng nó còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh zona. Tác dụng này có được là nhờ khả năng kháng khuẩn, chống virus, tiêu

Những lợi ích khó thể bỏ qua của tinh dầu tràm trà ⋆ Phôi Xà Phòng

viêm mạnh của các chất được tìm thấy trong tinh dầu khuynh diệp.
Tinh dầu hoa cúc la mã: Loại tinh dầu này đã được chứng minh về khả năng tiêu diệt vi rút gây bệnh. Đồng thời, nó còn rút ngắn chu trình tái tạo của các tế bào da mới, làm nhanh lành tổn thương và các vết loét ở khu vực da bị bệnh zona tấn công.
Dầu ô liu: Giàu vitamin A, E, dầu ô liu có tác dụng làm dịu vùng da bị bệnh, chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại của vi rút gây bệnh và các gốc tự do.
Hỗn hợp mật ong và dầu dừa
Mật ong chứa hàm lượng vitamin A, E, C, chất chống oxy hóa và khoáng chất phong phú. Những chất này kết hợp có thể làm suy yếu hoạt động của virus gây bệnh zona, đồng thời làm giảm ngứa rát, giúp tăng sức đề kháng cho da, ngăn ngừa hình thành sẹo và đẩy nhanh khả năng phục hồi của da.

Người bệnh có thể chỉ sử dụng mật ong hoặc kết hợp sử dụng mật ong trộn với dầu dừa với tỉ lệ 1:1, giúp tăng công dụng kháng khuẩn. Thoa hỗn hợp lên da và để từ 20 – 30 phút rồi lấy nước ấm rửa sạch. Bôi 2 lần trong ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Cách Chữa Bệnh Zona Theo Dân Gian - Đơn Giản Tại Nhà

Cây nhọ nồi
Theo nghiên cứu, loại thảo dược này có rất nhiều công dụng “thần kì”, có khả năng chống viêm, cầm máu, chủ trị bệnh trĩ, lương huyết, rong kinh, chảy máu cam, sỏi thận và cả bệnh zona thần kinh.