Bạn thân một ngày bỗng trở thành xa lạ: Cảm giác lúc ấy sẽ ra sao?

Có nhiều đoạn tình cảm và các mối quan hệ chỉ đến khi mất đi rồi con người ta mới thấy hối tiếc. Người bạn từng thân năm ấy, giờ đã chỉ là người dưng mà thôi.

Trong cuộc đời của mỗi con người, bên cạnh sự tồn tại của tình yêu, tình thân thì tình bạn cũng chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có những người sẵn sàng cùng mình đồng hành, kề vai sát cánh mãi không rời.

Khi chúng ta buộc phải kết thúc mối quan hệ với người bạn từng thân, xin mượn lời của một tác giả nổi tiếng để nói về cảm giác ấy: “Khoảnh khắc đánh mất đi một người bạn, còn đau đớn hơn gấp vạn lần việc mất đi một tình yêu”. Quả thật đúng là như vậy!

 Bạn thân là kiểu chẳng cần lên tiếng vẫn hiểu nhau. (Ảnh minh họa: Ân Nguyễn)
Bạn thân là kiểu chẳng cần lên tiếng vẫn hiểu nhau. (Ảnh minh họa: Ân Nguyễn)

Bạn thân bỗng biến thành người dưng đau khổ hơn gấp vạn lần bị “bồ đá”

Trên bước đường suốt từ thuở ấu thơ đến tận khi trưởng thành, ở một thời điểm nào đó chắc chắn phần lớn chúng ta đều có ít nhất một người bạn thân thiết bên cạnh mình. Dù họ chẳng là ruột thịt, lại càng không phải người yêu nhưng vẫn luôn dành sự quan tâm, chăm sóc ta chu đáo vô cùng.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau như khoảng cách địa lý, công việc hay một vài xích mích nhỏ,…đã khiến cho mối quan hệ đôi bên về sau trở thành ít liên lạc, rồi cứ thế im lặng và tự cắt đứt lúc nào không hay.

 Mọi cuộc chơi trước đây đều có mặt giờ không còn nữa rồi. (Ảnh minh họa: Việt Dũng)
Mọi cuộc chơi trước đây đều có mặt giờ không còn nữa rồi. (Ảnh minh họa: Việt Dũng)

Người ấy ra đi và biến mất khỏi cuộc sống của chúng ta là thật, nhưng có lẽ khoảng trống để lại trong tâm hồn thì vẫn luôn còn tồn tại. Thậm chí, nó như một vết thương cứ âm ỉ trong tim, chỉ cần bất giác có ai nhắc nhớ đến là thấy tiếc nuối và hụt hẫng vô cùng.

Còn đâu những cuộc trò chuyện thâu đêm suốt sáng, buồn cái là rủ nhau đi mua sắm, ăn uống cho khuây khỏa, rồi cùng “xách” nhau đi du lịch? Hai chữ “bạn thân” giờ đây chỉ còn là quá khứ đã từng, nếu có tình cờ gặp lại trên đường đời tấp nập cũng như người dưng mà thôi. Thật lòng, cảm giác ấy đôi khi còn đau đớn hơn cả khi ta kết thúc chuyện yêu đương.

 Họ vẫn sống tốt dù không có mình cạnh bên 

Khi giữa ta và bạn xảy ra xung đột, có lẽ chẳng ai đủ bình tĩnh để hạ cái tôi của mình xuống giải thích, hoặc đơn giản là mở lời xin lỗi đối phương trước. Và chính sự im lặng đến đáng sợ ấy đã vô tình giết chết một mối quan hệ từng diễn ra rất tốt đẹp.

Hay như ngày họ lên xe hoa, lời hứa hẹn năm nào: “Sau này mày nhất định phải làm phù dâu trong đám cưới của tao đấy nhé” cũng chỉ như gió thoảng mây bay.

Sau này khi nhìn lại mọi chuyện, sẽ có lúc chúng ta nhận ra rằng điều buồn nhất không phải là huỷ kết bạn với nhau trên mạng xã hội mà là việc nhìn thấy họ vẫn sống tốt, thậm chí còn kết giao thêm những “bạn thân” mới mà mình chẳng dám ấn like, comment hay chủ động bắt chuyện như xưa nữa.

“Khi nhắc tới bạn thân nhất, tớ vẫn luôn nghĩ đến cậu đầu tiên. Nhưng giờ chắc cậu đã không còn nghĩ đến tớ nữa rồi…”.

 Khoảnh khắc vui vẻ này sẽ chẳng bao giờ có lại được nữa. (Ảnh minh họa: Thảo Nguyên Nyy)
Khoảnh khắc vui vẻ này sẽ chẳng bao giờ có lại được nữa. (Ảnh minh họa: Thảo Nguyên Nyy)

Thời gian là thứ một khi đã trôi đi thì sẽ mãi mãi không thể lấy lại được. Thay vì giữ mãi trong mình những kỷ niệm buồn về một mối quan hệ đã đi đến hồi kết từ lâu, chi bằng chúng ta hãy sống cho bản thân mình và những người bạn ở hiện tại nhiều hơn. Bởi, ai rồi cũng phải lớn lên và thay đổi, đó là quy luật tất yếu của cuộc sống.

Hy vọng sau bài viết này, những ai vẫn đang có một tình bạn đẹp thì hãy cố gắng trân trọng nhau hơn nữa. Còn những ai đang gặp trục trặc cũng đừng vội buông tay để rồi phải hối hận thật nhiều nhé!