Chỉ vì một lời chào, mẹ chồng tôi nỡ bảo bạn thân tôi là: đồ ȟọç íț

Vẫn biết rằng ở chung với gia đình chồng sẽ nảy sinh ra nhiều mâu thuẫn. Nhưng từ trước tới nay, tôi luôn nhịn và biết điều để gia đình luôn êm ấm. Bà có thể nói tôi thế nào cũng được, nhưng chỉ vì một lời chào mà bà nỡ nói nặng lời với bạn thân tôi khi nó về nhà chơi. Đúng là không thể nào chấp nhận được.

Hai vợ chồng tôi đã ở riêng, vì con nhỏ nên bà nội bảo lên trông cháu cho hai vợ chồng đi làm. Tôi đã nghe nhiều câu chuyện mẹ chồng nàng dâu nên cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn. Với do công việc nên cũng không mấy ở nhà nên ít khi xảy ra mâu thuẫn.

Nhưng bà không mấy hài lòng với tôi cho lắm. Vì được chồng bênh với chiều chuộng, đi làm về vẫn làm việc nhà giúp tôi, kể cả rửa bát. Nên mẹ chồng suốt ngày bảo chồng tôi là “Mày chỉ được bênh vợ”. Bà không thích cũng chịu thôi.

Nhưng đến một hôm lâu lắm mới gặp con bạn thân, rủ nó về nhà chơi. Về nhà thấy bà đang loay hoay ở bếp, tôi chào bà và đi vào nhà. Theo sau tôi, con bạn cũng lên tiếng chào bà nhưng bà không đáp. Kệ bà, chúng tôi vào nhà tám chuyện với chơi cùng con gái. Được lúc thì nó ra về, bảo ở lại ăn cơm cùng nhưng ngại mẹ chồng tôi.

Chẳng hiểu sao, nó vừa rời đi, mẹ chồng tôi lên tiếng chỉ trách, lại còn nói với tôi bảo:

“Nhìn cũng xinh gái nhưng lại không biết điều, đúng là đồ ȟọç íț”

Tôi giật mình, thấy hơi khó chịu, quay qua bảo mẹ chồng:

“Mẹ ơi, nó có làm gì đâu sao mẹ lại bảo như thế ạ”

Mẹ chồng tôi càng tỏ vẻ điên hơn:

“Vào nhà thấy người lớn không chào thế không phải là học ít à”

Nghe đến đây là tôi đã cay cú lắm rồi. Bà vừa dứt lời tôi nói luôn:

“Ở mẹ, con nghe nó chào mẹ mà, sao mẹ lại bảo nó không chào. Nó chào nhỏ, chắc mẹ không nghe”

Bà lại quay qua quát tôi:

“Thế hóa ra tôi bị điếc à”

Mẹ chồng tôi nói xong, mặt hằm hằm đi vào bếp lại rồi lải nhải chỉ trích nó tiếp. Chồng tôi đi làm về, bà còn lên tiếng phân bua kể cho chồng tôi nghe. Tôi cũng chẳng kém, tôi nói với chồng là nó có chào nhưng chắc chào hơi nhỏ, mẹ đang trong bếp nên không nghe thôi.

May là chồng tôi biết con bạn thân tôi là người thế nào nên anh chồng cũng lên tiếng khuyên bà. Đúng là sau này mà có con gái, tôi sẽ bảo nó không được ở chung với mẹ chồng nữa. Dễ mất lòng gây mất đoàn kết lắm, cứ ở xa cho thơm, muốn gọi ai đến chơi chẳng được.

Ảnh minh hoạ

Toàn Nguyễn